Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เราถูกเลือกสรร




ราเชื่อว่า แต่ละคนมีหน้าที่ในสังคม

บางคนเกิดมา มีสมอง และปัญญา เพื่อเป็น “นักธุรกิจ หรือผู้นำ”
บางคนเกิดมา พร้อมกับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ คือ “การเป็นแม่”
บางคนเกิดมา มีกำลัง และความว่องไว เพื่อทำหน้าที่เป็น “ทหาร”
บางคนเกิดมา มีเสียงที่ไพเราะ เพื่อเป็น “นักร้อง” มอบเสียงเพลง ผ่อนคลายให้กับคนทั่วไป
บางคนเกิดมา มีสติปัญญา และวาทศิลป์ในการเป็น “นักเทศน์” ผู้บรรเทาใจ
บางคนเกิดมา มีความเชี่ยวชาญในการรักษาคนป่วย จึงทำหน้าที่เป็น “หมอ”
บางคนเกิดมา พร้อมความสามารถในการประยุกต์ และพัฒนาวิทยาศาสตร์ ก็ทำหน้าที่กันไป

ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า “ไม่มีใครเก่ง หรือเชี่ยวชาญไปซะทุกอย่าง” เราต่างคนมีข้่อดีและข้อเสียแแตกต่างกันไป ดังนั้นเราแต่ละคนจึงมีหน้าที่ ที่แตกต่างกัน และเป็นเรื่องปกติ หากหลายๆคนต้องลองผิด ลองถูก วิ่งตามหา “แนวถนัด” ของตัวเอง จนต้อง ล้มเหลวแล้ว ล้มเหลวอีก



เมื่อได้ชมเพลงนี้จบ “เราก็ได้แง่คิดหลายๆด้าน ในการดำรงชีวิต”​ขอบคุณผู้จัดทำ และผู้ประพันธ์เพลงนี้ขึ้นมา

เพลงนี้ให้กำลังใจเราได้อย่างดีเยี่ยม
เพลงนี้ทำให้เราเข้าใจหน้าที่ของตัวเองมากขึ้น
เพลงนี้ทำให้จิตใจเราสงบมากขึ้น
เพลงนี้ทำให้เรารู้จุดยืนบนโลกนี้มากขึ้น
และเพลงนี้ ทำให้เรารัก พระเจ้า มากขึ้น และมากขึ้นในทุกๆวัน

“ข้าแต่พระเจ้า หลายๆครั้งที่ลูกดื้อ ละเลย และหลงลืมพระองค์ไปบ้าง ลูกช่างเป็นมนุษย์ที่อ่อนแอ และมั่นใจในตัวเองมากเกินไปจริงๆ ลูกไม่มีค่า เป็นแค่ความว่างเปล่า ถ้าปราศจากความรัก และความเมตตาจากพระองค์

ณ เวลานี้ ลูกสำนึก คุกเข่าต่อหน้าพระองค์ โปรดประทานอภัยให้กับความเหลวไหล และหลงไปตามภาษามนุษยื โปรดประทานความเชื่อ และปรีชาญาณ ให้ลูกด้วย อาเมน”