Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2551

ก้อนหินสีขาว

Blog วันนี้ เราอยากจะนำเสนอ เรื่องราวที่จะมอบ “แง่คิด และสร้างสรรค์มุมมอง” กับ คนที่อ่าน (อย่างตั้งใจ)

ชายคนหนึ่ง เดินทางเข้าไปในเมืองแห่ง “หัวใจ” เขาประหลาดใจมาก เพราะหัวใจทุกดวงปิดสนิท ไม่มีหัวใจดวงไหนเปิดประตู รับเขาเข้าไปเลย เขาจึงไปหาปราชญ์ผู้รู้ และถามว่า “เป็นไปได้อย่างไร? ที่หัวใจทั้งหลาย “ปิด” สำหรับเขา แม้ว่าเขาจะเคาะเท่าไร ก็ไม่มีหัวใจดวงไหนเปิด” ผู้รู้ส่งก้อนหินสีขาวให้เขา และกล่าวว่า “เอาเครื่องรางนี้ติดตัวไว้ ก้อนหินนี้จะสามารถเปิดหัวใจทุกดวง แม้แต่หัวใจที่ดื้อรั้นที่สุด”

ชายคนนั้นนำก้อนหินขาวกลับไปที่เมืองแห่งหัวใจ ขณะที่เขาเดินไปตามถนน เขาแปลกใจอย่างยิ่ง ประตูแห่งหัวใจทุกดวงเปิดออก แม้เขายังไม่ได้ทันได้เคาะ และยังเชื้อเชิญให้เขาเข้าไปข้างใน ด้วยความดีใจ เขารีบวิ่งไปหาปราชญ์ที่ให้อาวุธวิเศษ และบอกว่า “ก้อนหินขาวนี้ช่างวิเศษจริงๆ มันสามารถเปิดหัวใจทุกดวงได้อย่างง่ายดาย”

“จงเก็บรักษามันไว้ตลอดไป แล้วจะไม่มีหัวใจดวงไหน ปิดสนิท สำหรับเจ้าอีกต่อไป” ปราชญ์กล่าว

“ก้อนหินสีขาววิเศษนี้ชื่ออะไร?” เขาถามต่อ

“ความรัก” ปราชญ์เน้นอย่างหนักแน่น

“ความรัก มีอานุภาพมากเพียงนั้นเลยหรือ?” เขาถาม

“ความรักที่จริงใจนั้น มีพลังที่จะทลายกำแพงหัวใจที่ปิดกั้น ปิดตายเพราะ อดีตและความทรงจำได้เสมอ” ปราชญ์พูดก่อนจะเดินหันหลังจากไป

หลายครั้งที่คนเรามักจะมองคนที่เขามีเสน่ห์ และแอบอิจฉาอยู่ในใจ เฝ้าถามตัวเองว่า ทำอย่างไร? เราถึงจะมีเสน่ห์ และมีคนรักอยู่รอบตัวได้เหมือนเขา คำตอบไม่ได้อยู่ที่ว่า “คนที่มีเสน่ห์นั้น เขาร่ำรวย เกิดมาหน้าตาดี รูปร่างดี มีการศึกษา หรือมีโอกาสที่ดีกว่าคุณ พวกเขามีเพียง “ความรัก” ที่ให้กับคนรอบตัวอย่างจริงใจ และ “ความรัก” นี่แหละ ที่สามารถ ใช้เปิดหัวใจของใครหลายๆคนได้อย่างน่าอัศจรรย์

จงให้ความรัก และความจริงใจ กับคนทุกๆคนรอบตัวคุณ และคุณจะพบ “อัศจรรย์แห่งชีวิต” ที่แท้จริง

เรามีความหวังอย่างยิ่งว่า “เรื่องราวข้างบนนี้ จะให้แง่คิด และกระตุกต่อมความคิด ให้กับใครสักคนที่กำลังเดินวนเวียนตามหา “ความรักแท้” อยู่ เป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆทุกคนนะคะ”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน