Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

KIK 2


วันนี้เราจะมาพูดถึงคำว่า “เพียงพอ” ในแบบฉบับทอมดี้อย่างเรา อาจมีคนเคยถามว่า “ทำไม? ในทอม ดี้ ส่วนใหญ่ที่มีแฟนอยู่แล้ว แต่ก็ยังคงมองหา “กิ๊ก” เข้ามาสร้างสรรค์ความสนุก ปัญหา และความวุ่นวายในชีวิต อย่างไม่รู้จักเหน็ด และเหนื่อย เป็นเพราะแฟชั่น? เป็นเพราะเพื่อนฝูง? เป็นเพราะสังคม?”

คงไม่มีใครตอบคำถามนี้ เพราะหลายครั้งคนเราก็ไม่มีเหตุผล สำหรับ “พฤติกรรม” ต่างๆ อาจเพราะสังคมสมัยนี้เป็น “สังคมติดจรวด” อะไรต้องเร็ว อะไรต้องเร่ง อะไรต้องรีบ การที่เราจะหาใครมาเป็นแฟนสักคนแค่ “คลิกก็เจอ” โดยทอมดี้ ณ ปัจจุบัน เลือกวิธีง่ายๆ ในการเลือกแฟน พวกเขาชอบความท้าทาย อยากได้อะไรง่าย รวดเร็ว และเสี่ยง ดังนั้น ทอม ดี้ หรือเลส จะคบทั้งแฟนด้วย แถมมีกิ๊กอีกเป็นโขยง จึงถึอว่าเป็นเรื่องปกติแล้วในสังคม

เราได้มีโอกาสคุยกับทอมคนหนึ่งชื่อ “เอ๋” (ทอมที่แสนจะปากหวาน และเอาตัวรอดเก่งมากๆ) เขายืนยันว่า “เขาไม่ได้เจ้าชู้” แค่เป็นคนที่ต้องการ “บุคคลที่ดีที่สุด เข้ามาเติมเต็มในชีวิต” ในเมื่อแฟนคนที่เขาคบอยู่ไม่สามารถเติมเต็มความสุขให้เขาเป็น “คนที่สมบูรณ์” ได้ ดังนั้น เขาก็ต้องหากิ๊ก number 1, number 2, number 3 etc. เข้ามา fulfill ให้เขาเป็น ทอมที่ perfect เนื่องจาก “สเปคพื้นฐาน” ของเขามีหลายอย่าง เช่น ต้องการคนเอาใจ ต้องการคนที่โทรคุยด้วยทั้งวัน ต้องการคนที่มาเจอเขาได้ทุกวัน ต้องการคนที่เรียบร้อย พูดเพราะ ต้องการ sex ฯลฯ

แฟนคนปัจจุบันของเขา เป็นสาวทำงานเก่ง และเป็นแม่บ้าน แม่เรือน คอยดูแลเขาตลอด 24 ชม. แต่ดูเหมือนเธอจะมีคุณสมบัติไม่ครบ เขาจึงจำเป็นต้อง “นอกใจ” และคบกิ๊กเพิ่ม (เขาเชื่อว่า “กิ๊ก” คือ กำไรชีวิต)

ในบรรดากิ๊กทั้ง 4 คนของเขา แต่ละคนมีข้อดีกันคนละอย่าง

คนแรก เป็นเด็กม.ปลาย นิสัยเด็กๆ ขี้อ้อน คุยสนุก เขาชอบคุยกับเธอมาก คุยแล้วสบายใจ จึงได้แต่คุยโทรฯ แต่มาเจอและชีวิตอยู่กับเขาไม่ได้

คนที่ 2 เป็นคนที่เรียบร้อย ฉลาด เข้าใจในตัวเขาที่สุด แต่จืดชืด แต่งตัวเชยๆอ่อนแอ และเจ้าน้ำตา จึงไม่สามารถทำให้เขาหยุดหัวใจไว้ที่เธอได้

คนที่ 3 สุดยอด เป็น โคโยตี้ เดินควงกับใครไม่อาย เอาใจเก่งสุดๆ แต่ดูท่าทาง เขาไม่ใช่ แฟนคนเดียวของเธอ

คนที่ 4 บ้านอยู่ใกล้กัน คนนี้ขาวีนสุดๆ แต่ลีลา sex นี่สุดยอด

คนที่เขาคบแต่ละคน ต่างมีคุณสมบัติที่เขาต้องการ แต่ไม่ใช่ทุกคนจะเป็นคนในสเปคเขาหมด ทำให้เขาต้องมีหลายๆคน เพื่อเติมเต็มให้ความรักของเขาให้สมบูรณ์ ในเมื่อเขา “มีรูปสมบัติ คุณสมบัติ และทรัพย์สมบัติ เพียบพร้อมพอ ที่จะเป็น “ผู้เลือก” ก็เลือกต่อไปนะคะ อย่าไปคว้าเอา ดี้โรคจิตมาแล้วกัน เดี๋ยวจะ “ตกม้าตาย” เสียก่อนที่จะขึ้นสวรรค์”

เราอยากจะฝากบอกไปยังพวกทอมทั้งหลายว่า “การเจ้าชู้ หรือคบหลายคน”ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ถ้าคุณต้องการอิสระแบบนั้นก็ไม่ควรคบกับใครจริงๆจังๆ แค่เพื่อนกันก็พอ รอจนกว่าคุณจะเจอคนที่ใช่ และมั่นใจแล้ว ค่อย “หยุด”

การที่คุณคบหลายคนแบบนี้ บ่งบอกถึงการไม่รู้จักตัวเองของคุณ ไม่ผิดที่คุณคิดว่า “เกิดมาชาติหนึ่งคุณควรจะหาคนที่ใช่ให้กับตัวเอง แต่ผิดว่าในเมื่อคุณยังไม่พร้อม ก็ไม่ควรที่จะไปดึงคนอื่นมาเกี่ยวข้องด้วย”

ดี้หลายคนอ่านเรื่องนี้แล้ว อาจจะยังไม่ “สะใจ” และอารมณ์ค้างๆคาๆ เราเตรียมเรื่องราว “จุดจบ (ชีวิต)” ของทอมเจ้าชู้ประเภทนี้ไว้แล้ว อดใจรออ่านกันหน่อยนะคะ งานเขียนในวันนี้ เป็นแค่ “ตัวอย่าง” ของทอมคนนึง ที่มักมากไม่รู้จักพอ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน (ใจเย็นๆนะคะเพื่อนๆ เรื่อง “กิ๊ก” ยังมีอีกหลายตอนจบ)