Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2551

เหตุผลโง่ๆ

ยังมี “คนขี้ขลาด” บางคน เมื่อทำ “ความผิด” และ “รู้ตัวว่าผิด” ก็จะพยายาม “บิดเบือน” ประเด็น หรือ “โยนความผิด” ให้กับคนอื่น โดยสรรหา “เหตุผล” ที่จะยกมา “อ้าง” ได้สารพัด และเพราะ “เหตุผล” ที่ “โง่ๆ” เหล่านั้น ทำให้หลายคน ที่ต้องตกเป็น “เหยื่อ” ของ “สถานการณ์ความขี้ขลาด” นี้ ต้อง “ระทมทุกข์” คิดวนเวียนกับ “เหตุผลโง่ๆ” นั้น เกือบทั้งชีวิต

“ตอง” ดี้สาว office และ “เจ” ทอม เจ้าของร้านทอง คบกันมาได้เกือบปีแล้ว ชีวิตคู่ของทั้งสองก็ “ลุ่มๆ ดอนๆ” ด้วยความที่เธอเป็นดี้หน้าตาดี ทำให้มีทอมหลายๆคน เดินเข้ามาแจกจ่ายขนมจีบเธออยู่ร่ำไป เธอก็เล่นด้วยกับบางคน แต่ก็ไม่ได้คิดจริงๆจังๆ คบเป็นตัวเป็นตน เธอได้ไป “สะดุด” กับ “ริ” ทอมหน้าตาดี ช่วงแรกๆ เธอก็คุยด้วย และคบไปงั้นๆ แต่ด้วยความเป็นตัวตนของ “ริ” ทำให้เธอคิดจริงจังในความสัมพันธ์ แต่ทำไงได้อ่ะ ในเมื่อเธอมีเขาอยู่แล้ว เธอเครียดอยู่หลายวัน ใจนึงก็กลัวเขาจะรู้ว่าเธอแอบนอกใจ “ความกลัว” บวกกับ “ความต้องการที่จะอยู่กับริ” ทำให้เธอคิดหาเหตุผล เพื่อมาบอกเลิกกับเขา (เหตุผลเพื่อปัดความผิดที่เธอแอบมีคนอื่น เหตุผลเพื่อที่จะทำให้เธอเป็นอิสระ และโบยบินไปหาคนที่เธอต้องการ)

เธอนัดเขามาทานข้าว ณ ร้านอาหาร ร้านเดิมที่เขาขอเธอเป็นแฟน เธอจองที่นั่ง แล้วสั่งอาหาร set เดียวกับวันนั้น เขาแอบดีใจลึกๆ ยิ้มอยู่คนเดียว โดยไม่รู้ตัวล่วงหน้าว่า กำลังจะเผชิญอะไร? ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้ เมื่อเขาและเธอทานอาหารอิ่ม เธอก็มองหน้าเขา และเริ่มพูดประโยคที่เธอเตรียมมาอย่างดี “คุณคะ ปีหนึ่งแล้วนะคะ ที่เราคบกัน รักกัน และผูกพันกัน สิ่งที่ฉันทำให้คุณในวันนี้ เพื่อเป็นการย้อนอดีตกลับไป ในวันที่คุณขอฉันเป็นแฟน ตอนนั้นฉันตอบตกลง ฉันยอมรับ ว่าตลอดเวลาที่เราคบกัน มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีเดินเข้ามาหาเรา ก่อนที่ฉันจะนัดคุณออกมาทานข้าววันนี้ ฉันให้สมองคิด ตรึงตรองอยู่หลายวัน สิ่งที่ฉันต้องการจะบอกคุณวันนี้ อาจจะยากที่จะพูดออกไป แต่ฉันจำเป็นต้องพูดออกมา เพื่อตัวเราสองคน คุณดีพร้อมทุกอย่าง คุณดูเหมือนคนที่ใช่สำหรับฉันในทุกๆเรื่อง ยกเว้น เรื่อง Sex และฉันมองว่าเป็นเรื่องสำคัญด้วยสิ ดังนั้น ฉันไม่คิดว่า เราจะคบกันต่อไปได้ เราเลิกกันเถอะคะ” แล้วเธอก็ลุกออกจากโต๊ะไป (โดยไม่ได้จ่ายค่าอาหาร เขาต้องเป็นคนจ่ายเอง)

เขาเสียใจมาก เสียใจอยู่เป็นเดือน เขาหมดความมั่นใจในเรื่อง sex จนเขาไม่กล้าคบกับใคร และมี sex กับใคร (จริงๆแล้ว เหตุผลที่เธอบอกเขา เรื่อง sex นั้น เธอไม่ได้พูดความจริง เธอแต่งขึ้น เพื่อที่จะเลิกกับเขา) แต่ใครจะรู้ว่า เขาคิดจริงจังกับเหตุผลนี้ของเธอมาก ชีวิต “จมปรัก” หลอน กับความไม่มั่นใจนี้อยู่หลายปี

ส่วนเธอก็ “ตีปีก” ไปเริงร่ารักครั้งใหม่กับ “ริ” ทอมที่เธอถูกใจ โดยไม่สนใจว่า “เหตุผลโง่ๆ” ที่เธอให้เขานั้น จะ “สร้างปัญหา” ให้กับเขามากแค่ไหน

สำหรับใครหลายคน ที่ไม่กล้า เพราะกลัว ที่จะบอกเหตุผลจริงๆในการจากลา จึง “สรรสร้างและปั้นแต่ง” เหตุผลที่ “งี่เง่า” และ “ไร้สาระ” พวกนี้ขึ้นมา เพื่อทำให้คุณดูดี ไม่ผิด ที่จะตัดสินใจเดินจากไปนั้น คุณช่างเป็น “คนที่เห็นแก่ตัว ฉิบ lost” เลยคะ เวรกรรมสมัยนี้ติดจรวดนะคะ ทางที่ดี ถ้าหมดรักกันแล้ว ก็พูดออกมาตรงๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นเหตุผลไหน คนที่ถูกบอกเลิก ก็เจ็บเหมือนกัน ดังนั้น ก็คงไม่ผิดใช่ไหมคะ ที่จะพูดความจริง อย่างน้อยก็เป็นความจริง “ครั้งสุดท้าย” ของคุณทั้งสอง

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน