Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2551

ทอม 2000

ถ้าหากเพื่อนคนไหน เป็น “คนช่างสังเกตุ” อาจจะเคยมีคำถามในใจว่า“ทำไม? ไม่ว่าจะไปใน สถานที่ไหน? ก็มักจะเจอ ประชากรทอม ซ่อนอยู่ในทุกซอย และสี่แยกต่างๆ”

ก็ต้องยอมรับนะคะว่า “ประชากรทอมในประเทศไทยนั้น เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมิได้นัดหมาย” (แล้วการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ มีผลต่อ “คุณภาพ” ของพวกเขา หรือเปล่านะ?) เอ๊ะ แล้วจะเกิด “ภาวะทอมล้นตลาด (ทอมเฟ้อ)” บ้างไหมนะ?



มีทอมหลายๆคนพยายามที่จะ “ป่าวประกาศ” ว่า ตัวเองเป็น “ทอม born to be” เกิดมาเพื่อเป็น “ผู้ให้” อย่างแท้จริง

แต่ “ดี้” และ “บุคคล” ทั่วไป จะรู้ได้อย่างไรว่า? คนไหนเป็น “ทอมแท้ หรือ ทอมเทียม” (เป็นคำถามที่ยากจะหาคำตอบได้ ก็คงจะต้องลองเสี่ยงกันดู)




บางคน “ตัดสินใจ” มาเป็น “ทอม” แค่เพราะมีความรู้สึกชอบ หรือรู้สึกมีอารมณ์เมื่อได้เห็น “สรีระ” ของผู้หญิง

แต่นั่น จะเป็น “ตัวบ่งบอก” ได้เลยหรือว่า “คุณเกิดมาเพื่อเป็นทอม” (บางทีคุณอาจชอบมอง และรู้สึกลึกๆว่า อยากจะมีสรีระเช่นผู้หญิงพวกนั้น)

แยกให้ออกนะคะว่า “คุณต้องการที่จะมีสรีระแบบนั้น หรือ ต้องการที่จะครอบครองสรีระนั้นกันแน่” (ตอบตัวเองให้ได้นะคะ อย่ามาเป็นทอมเพราะความสับสนกับปัญหาแค่นี้)





เดี๋ยวนี้การที่ผู้หญิงธรรมดาคนนึง จะเปลี่ยนตัวเองเป็น “ทอม” (แบบฉับพลัน) นั้น ใช้ “งบประมาณ” เท่าไหร่?

จากการคำนวณคร่าวๆ (โดยเราเอง) ก็มีค่าตัดผม, ค่าเจลจัดแต่งทรงผม, ผ้ารัดหน้าอก, รองเท้าหนัง ฯลฯ สรุปได้ว่า ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น สำหรับบุคคลทั่วไปต้องใช้ในการเปลี่ยนเป็นทอม อยู่ราวๆ ไม่เกิน 2000 บาท (ทอมไม่ถึง 2000)



แล้วเมื่อเป็นทอม จะมีอภิสิทธิ์ในสังคมมากกว่า ผู้หญิง ผู้ชายปกติหรือ?

ก็เปล่า ตรงกันข้าม ต้องดูแลตัวเองขึ้นเป็น 2 เท่า เพราะถ้าจะเป็นทอมทั้งที แล้วดูโดยรวมแล้ว “ด้อย” กว่าผู้ชาย ก็คงดูแย่มาก ว่าไหมคะ?

ดังนั้น ก่อนออกจากบ้านในแต่ละครั้ง จึงเป็นจำเป็นมากที่ทอมแต่ละคนต้อง พิถีพิถันในเรื่อง เสื้อผ้า หน้าผม ต้องแบ่งแยกตัวเองให้ “เด่นชัด” เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็น “ทอมครึ่งบกครึ่งน้ำ” ยุ่งเลย




ถ้า “ตัดสินใจ” ที่จะเป็นทอมแล้ว ก็ต้องทำใจให้เข้มแข็ง เพราะชีวิตของทอมนั้น ต้องอดทนกับอะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น “กระแสสังคม, สายตาของคนรอบข้าง, เสื้อผ้าที่ดูจะหา match กับรูปร่างและส่วนสูงของคุณยากไปสักนิด (มาตรฐานทอมไทยเป็นเช่นไร ก็พอรู้ใช่ไหม “ทอมหลักกิโลเมตร” ดีๆนี่เอง), รายจ่ายที่ต้องเสียออกไป โดยไม่ได้เสริมสร้างประโยชน์อะไรกับตัวคุณเลย (เกิดมาเพื่อ pay for dy) และ “จุดสุดยอดแห่งความอดทน” ก็คือ ต้องอดทนกับนิสัยของ “ผู้ดี้” ซึ่งก็ “ปรวนแปร” ตาม “กระแสของอารมณ์” คาดเดาได้ยาก วันนี้อาจจะต้องการใช้ “แตงกวา” อีกชั่วโมงอาจเปลี่ยนใจไปเรียกหา “มะเขือยาว” แต่ก็มาลงเอยที่ “บวบ” ก็อาจเป็นได้




ไดอารี่วันนี้เป็น ไดอารี่เพื่อคุณทอมโดยเฉพาะ เราหวังว่า เมื่ออ่านไดอารี่นี้จบ คุณจะมีคำถามนึงผุดขึ้นในสมองคุณว่า “คุณมีแรงบันดาลใจ หรือ ลมมรสุมใด พัดพาให้คุณมาเป็นทอม?” หวังว่าพวกคุณ คงจะมีเหตุผลที่เหมาะสม สำหรับการเปลี่ยนแปลงชีวิตทั้งชีวิตเพื่อมาเป็น “ทอม” นะคะ




ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน