Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2551

KIK

Introduction of “KIK”

“KIK หมายถึง คนที่ทำให้คุณมีชีวิตชีวา กระชุ่มกระชวย ตื่นเต้น ทำให้คุณคลายเหงา และไม่สามารถเรียกร้องอะไรกับคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นสิทธิในการหึงหวง เวลา และตำแหน่งแฟน” เพื่อนหลายๆคนอาจจะเคยสงสัยหรือกำลังสงสัยอยู่ว่า แฟนตัวเองกำลังมี “กิ๊ก” หรือไม่? คำว่า “กิ๊ก” ดูจะแพร่ไปในสังคมอย่างรวดเร็ว พอๆกับ “ไข้หวัดนก” แต่ต่างกันตรงที่ไข้หวัดนก เป็นโรคติดต่อของสัตว์ปีกแล้วแพร่มาสู่มนุษย์ (ปัจจุบันมีวิธีการป้องกันทำให้พวกเราสามารถหลีกเลี่ยงการติดเชื้อไข้หวัดนกได้แล้ว) แต่ “กิ๊ก” เป็นอารมณ์ประมาณว่า “เบื่อ อยากลองอะไรแปลกใหม่ ไม่พอใจกับความเคยชินประจำวัน อยากหาอะไรตื่นเต้นให้กับชีวิต”

Lesson for the one who have “KIK” (ทอม ดี้ เลส ที่เจ้าชู้ไม่รู้จักพอ

ถ้าใครที่มีกิ๊กแล้วประพฤติตนให้ตื่นตัว มีสติอยู่เสมอ และฉลาดพอที่จะเก็บความลับไว้กับคุณคนเดียว คุณก็จะรอดจากการถูกจับได้และถูกทำร้ายจากของแข็ง ซึ่งจะทำให้คุณได้สนุกกับชีวิตในอีกมุมหนึ่งซึ่งคนอีกประเภทไม่เคยมีวันได้สัมผัส แต่ถ้า “คนที่โกหกไม่เป็น ขี้หลงขี้ลืม ไม่ละเอียดในการทำลายหลักฐาน อยู่ไม่นิ่งพอเวลาถูกซักถาม ขี้กลัวความผิด” ก็บอกได้เลยคำเดียวว่า “อย่าริ มีกิ๊ก” เพราะจะทำให้ตัวท่านเองและกิ๊กเดือดร้อนอย่างรุนแรง จำไว้นะคะ ถ้าคุณ “โกหกไม่เก่ง อย่าได้ริไปมีกิ๊กเพราะภัยจะมาถึงตัวแบบไม่ได้ทันตั้งตัว”

สำหรับคนที่โกหกไม่เก่ง เราก็มีวิธีฝึกการโกหก ก่อนที่คุณจะโกหกคนอื่นได้ คุณต้องโกหกตัวคุณเองให้ได้ก่อนแล้วท่องให้ขึ้นใจว่าการมีกิ๊กเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องผิด ไม่ทำร้ายใครเลย ไหนๆก็เกิดมาแล้ว มีกิ๊กสักคนดีกว่าไปขายหน้าในนรก เมื่อ ยมบาลถามคุณว่า “เคยมีกิ๊กไหม” แล้วคุณต้องตอบว่า “ไม่เคย” (เป็นความอับอายที่สุดในนรกนะ จำไว้)

อย่าไว้ใจ และบอกให้ใครรู้เรื่องกิ๊กของคุณ แม้กระทั่งสัตว์เลี้ยงของคุณเอง และคุณต้องมีสมุดบันทึกแผนงานประจำวันไว้ เพื่อที่จะเขียนว่าวันนี้ไปไหนกับใคร, กินอะไร, ดูหนังเรื่องอะไร, ซื้ออะไรให้ใครและมี sex กับใคร (แนะนำว่าควรเก็บสมุดบันทึกเล่มนี้ไว้ให้ห่างมือบรรดาแฟนๆของคุณ (ถ้าคุณคิดว่าคุณพอทำทั้งหมดที่กล่าวมาข้างบนได้ ก็เดินอ่านสิ่งที่เราจะเขียนต่อไปในวันพรุ่งนี้ ไม่แน่นะคะ คุณอาจจะเป็นคนหนึ่งที่ผ่านการทดสอบ เตรียมตัวคุณให้พร้อมเพื่อรับมือกับ example and exercise พรุ่งนี้ได้เลยคะ

Lesson for the one who want to destroy “KIK” (แฟนตัวจริง ที่บุคคลภายนอก มักจะลงความเห็นว่า คุณเป็น “คนโง่”)

เพื่อนๆ คะ เราเข้าใจความทรมานของเพื่อนๆ เพราะผู้หญิงถือว่าเป็นเพศที่มีความ “Curious” สูงมาก ดังนั้นไม่แปลกที่เราจะมีคำถามอยู่ในหัวเราตลอดว่า แฟนเราจะเปลี่ยนแปลงไปไหม? ยังรักเราอยู่หรือเปล่า? มี “กิ๊ก” ไหม? อยู่กับเราแล้วมีความสุขไหม? อยากจะเป็นคนของเราตลอดไปไหม? (Curious เป็นพลังที่ส่งต่อให้เราต้องสังเกตุ และระแวดระวังแฟนเราเสมอ) หลายครั้งที่เราอาจจะสงสัย และอยากจะเคลียร์ปัญหาในใจเรา ว่าเขามี “กิ๊ก” หรือเปล่า ให้หมดไป

หลายคนเลือกที่จะใช้วิธีที่ผิด แต่เดี๋ยวก่อน ใจเย็นๆนะคะ มีวิธีที่ดีกว่า เพื่อนๆควรจะใช้ความสังเกตุในพฤติกรรมของแฟนคุณและเก็บข้อมูลไว้ก่อน ถ้าเพื่อนๆยังไม่มีหลักฐาน และพยานพอที่จะกล่าวหาได้ว่า แฟนตัวเองไปมีกิ๊ก ควรจะเงียบไว้ก่อน อย่าแหวกข้อมูลให้ทอม ดี้ เลส (ปลาไหลทั้งหลาย) ได้รับรู้ เพราะเขาอาจจะวิวัฒนาการวิธีปฏิบัติใหม่ก็ได้ กว่าคุณจะตามจับยุทธศาสตร์ได้อีกครั้งก็คงอีกนาน ทางที่ดี เงียบๆ และดูสถานการณ์ไว้ก่อน โชคจะเข้าข้างเราเสมอ ขอให้เรามีสติและสังเกตุสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปรอบตัว อย่าใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ เพราะถ้าเขาไม่ได้มี “กิ๊ก” จริงๆ เพื่อนๆอาจจะต้องเสียเขาไป และเสียเวลาในการเริ่มต้นใหม่กับใครอีกคนก็ได้

“ความอดทนย่อมอยู่กับคนที่ฉลาดเสมอ” ดังนั้น คืนนี้เก็บเอาไปนอนคิด และทบทวนว่า “ที่ผ่านมาตัวคุณมีอะไรพลาด และบกพร่องในหน้าที่แฟนหรือเปล่า? อย่าได้คิดว่าแฟนคุณที่เปลี่ยนแปลงไปเพราะเขามี “กิ๊ก” เขาอาจจะแค่คิดจะคิด แต่ยังไม่ได้ปฏิบัติก็ได้ ทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับ “ตัวผลักดันคือคุณ” เขาเป็นแค่ “ตัวขับเคลื่อน” อย่าให้ความระแวงมาเป็นตัวเร่ง ให้เขาไปมี “กิ๊ก” แต่ถ้าเขามีจริงๆ เราจะเป็นคนสอนคุณเองถึงมาตรการ การลงโทษแฟนเลวๆพวกนี้ตาม level ความไม่รู้จักพอของเขา พรุ่งนี้รีบมาอ่าน example และทำ exercise ไปพร้อมๆกันนะคะ

เรื่องราวในวันนี้เป็นแค่ introduction and lesson ให้สำหรับเพื่อนๆที่มีกิ๊ก (เพื่อหาวิธีหลบเลี่ยง) และเพื่อนๆที่สงสัยว่าแฟนจะมีกิ๊ก (เพื่อหาวิธีรับมือ) ไป practice กันที่บ้านก่อนหนึ่งคืน แล้วพรุ่งนี้เราจะมาต่อกันด้วย example and exercise ให้เพื่อนๆได้ examine ตัวเองก่อนจะ fight in the battle.

Thank you for reading my lecture.