Recent News

Powered by eSnips.com

วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

ไกลแค่ไหนคือใกล้


สวัสดีปีใหม่ ปี 2556 เราอยากขออวยพรให้เพื่อนๆที่เข้ามาอ่านทุกท่าน ประสบแต่ความสุข โชคดี สุขสมหวัง ได้โชคลาภเป็นแฟนที่มีรูปสมบัติ และคุณสมบัติที่ดีที่สุด วันนี้เป็นวันแรกในรอบปีใหม่นี้ ที่เราตื่นเช้าเป็นพิเศษ ทั้งๆที่นอนเกือบเช้าเหมือนเช่นเคย เนื่องจากเรามีภารกิจต้องไปหลายที่ ทำหลายอย่าง แต่เช้านี้แตกต่างออกไป เมื่อเปิดหน้าต่าง แล้วลมหนาวเอื่อยๆปะทะเข้ามาที่หน้า พลันคิดถึง   เพลงๆนึง และคนๆนึง อารมณ์ art แตก อยากจะขีดเขียนเรื่องราวบางเรื่องขึ้นมา ไว้ให้คนทั่วไป รวมถึงตัวเราได้อ่าน ได้สัมผัสกับความอบอุ่น ในช่วงอากาศเย็นอุ่นๆในวันนี้

ณ หน้าหนาว (ที่ตอนนั้นก็หนาวนะ) ปีนึง มีผู้หญิงคนนึง ชื่อ ไพ่ ได้ตื่นมาสัมผัสอาการที่เย็นลง นอกระเบียงลำพังแต่เช้า เธอตั้งใจว่า ก่อนสิ้นสุดหน้าหนาวปีนี้ เธอต้องมีใครสักคนมายืนโอบกอดด้านหลัง บอกรักข้างหู และจับมือกันนอนไม่ให้เหงาเพียงลำพัง แต่ด้วยความที่เธอเป็นคนขี้อาย และยังไม่เคยมีแฟน เธอรู้แค่เธอชอบผู้หญิง แต่ก็ไม่เคยมีแฟนเสียที 

ผ่านไปหลายวัน หน้าหนาวนี้สั้นลง สั้นลงทุกวัน เธอคิดหนักในทุกๆวันว่า จะหาใครคนนั้นจากที่ไหนดี? คนๆนั้นอยู่ดาวดวงไหน? ทำไมเธอพยายามมองหาที่โลกกลมๆใบนี้ แต่ก็ไม่เจอเลย และหลังจากวันนั้น 3 วัน เพื่อนเธอชวนไปนั่งร้านนม (ทั้งๆที่เธอไม่ชอบกลิ่นนมสดเท่าไหร่) แต่เนื่องด้วยความเหงา เธอจึงไม่คิดอะไรมาก ตามๆเขาไป แต่ใครจะรู้ว่า ณ​ที่แห่งนี้ คือจุดเร่ิมต้นของความรักของเธอ 

เธอเข้าไปนั่งในร้าน สายตาเหลือบหันไปมองป้ายหน้า counter ดูว่า เธอจะสั่งขนมปังปิ้งหน้าอะไรดี เหลือบไปเห็น ผู้หญิงคนนึง สูงขาว หน้าตาดี มีรอยยิ้มที่ติดตาตรึงใจ (เธอรับรู้ด้วยจิตลึกๆเลยว่า คนๆนี้แหละคือคนที่ใช่สำหรับเธอ) เธอรีบหันหน้ากลับมาเขินอายกับเพื่อนของเธอ ก่อนจะตั้งสติ และมองหน้าเพื่อน พูดอย่างจริงจังว่า “จะเอาคนๆนั้น จะต้องเป็นแฟนเขาให้ได้” เพื่อนตกใจ แทบสำลักน้ำลายตัวเอง ในความกล้าพูด กล้าคิด กล้ายืนยัน และฟันธงของเธอ และด้วยความกล้า เธอจึงเดินเข้าไปถามชื่อ และขอเบอร์คนๆนี้ (สมัยนั้นยังใช้ เพจเจอร์) เธอถามเขาว่า “พี่คะ มีเบอร์ไหมคะ? หนูจะมาจองโต๊ะ” เขาเปิดลิ้นชักหยิบกระดาษขึ้นมาแผ่นนึง และเขียนส่งให้เธอ ในกระดาษนั้นเขียนว่า “ไม่ต้องจองโต๊ะหรอกคะ เพราะโต๊ะที่นี่ไม่เคยเต็ม” เธออ่านแล้วก็ยิ้ม และก็ประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเองว่า “ทางเริ่มสะดวกแล้ว” เธอจึงลุยเดินหน้าจีบเข้าต่อ เธอมานั่งที่ร้านนั้นทุกวัน เขามองเห็นเธอเป็นแค่เด็กสาวคนนึงที่เอาแต่ใจ และจึบใครอย่างมุ่งมั่นเกินไป แต่ก็น่ารักดี แต่เวลาผ่านไป เธอก็เริ่มสนิทกับเขาอย่างช้าๆ (ซึ่งเขาไม่รู้เลยว่า เขาคือคนที่เธอวางตัวให้เป็นแฟนคนแรก) กลยุกต์ของเธอนั้น ก็คือ ช่วยงานที่่ร้านทุกอย่างที่เธอทำได้ แลกกับการที่เขาขับรถมาส่งที่บ้าน ความเป็นตัวเขา และน้ำหอมที่เขาใช้ CK One ลอยละล่อง แตะจมูกเธอทุกครั้งที่ได้อยู่ใกล้ๆกับเขา...

และกลิ่นที่ลอยละล่องเข้าจมูกแล้วทำให้รู้สึกสดชื่นนี้ ก็เหมือนกับตอนที่เราเปิดหน้าต่างแล้วได้กลิ่นลมหนาวเอื่อยมาปะทะที่จมูก ทำให้จมูกเย็น และมีความสุขอย่างประหลาด

ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้ใครหลายๆคนสะดุดกับเรื่องราวนี้ แต่เดี๋ยวก่อนนะคะ ไว้จะมาเขียนต่อ ตอนนี้ต้องไปแล้วคะ วันนี้ต้องไปหลายที่มา กว่าจะเข้าบ้านคงดึก ถ้ายังไง เพื่อนๆคนไหนตื่นแล้ว ก็ลองออกไปยืนนอกหน้าต่าง สัมผัสกลิ่นไอความหนาว และธรรมชาติ หวนคิดถึงความรักครั้งเก่า ที่ทำให้คุณยิ้มได้ทุกครั้งไป สำหรับใครหน้าหนาวปีนี้ยังโสด ไร้คู่ ก็ค่อยๆมองหานะคะ เพราะคนที่ใช่สำหรับคุณมีแน่นอนในโลกกลมๆใบนี้

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน