Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Love without Honesty is nothing.


สุขสันต์วันวาเลนไทน์นะคะ เราเชื่อว่า หลายๆคนอาจจะตื่นเต้นกับวันนี้เป็นพิเศษ เพราะลุ้นอยู่ในใจลึกๆว่า คนที่เราคาดหวังนั้น จะมอบอะไรให้เป็นของขวัญในวันพิเศษ วันแห่งความรักเช่นวันนี้ ก็ขอให้ “ความสุข ความสดใส และความรัก” สถิตอยู่กับทุกคนนะคะ
“ความรัก” ที่แท้จริง ที่ออกมาจากหัวใจนั้น มีอยู่น้อยเหลือเกิน เพราะส่วนใหญ่จะมีแต่ความรักที่ฉาบฉวย

รักเพราะแฟชั่น (ประมาณว่า ถ้าตอนนี้กระแสเกาหลีมาแรง คนที่คบด้วยก็ต้อง หล่อ สวย สไตล์เกาหลี)

รักเพราะสงสาร (โดยลืมสำรวจ และถามหัวใจตัวเราเองว่า “รู้สึกเช่นไร?”) สุดท้ายก็ต้องมาทรมานเพียงลำพังทุกที

รักเพราะเพื่อนยุ (ต้องยอมรับว่า “เพื่อน”​เป็นปัจจัยสนับสนุนอย่างดีให้กับความรักของหลายต่อหลายคู่) หากเพื่อนแนะนำคนดี ก็เป็นบุญไป หาไม่ใช่ หายนะ ก็มาเยือน

รักเพราะผลประโยชน์ (เพื่อผลกำไร ความรักจึงก่อเกิด) คบคนรวย คนหล่อ ชาติตระกูลดี ก็ทำให้สบาย  


รักเพราะอยากครอบครอง​(หล่อ สวย ขนาดนี้ ถ้าปล่อยให้ผ่านไปโดยไม่ได้ครอบครอง จะดูไม่แน่จริง)

และอีกหลายเหตุผลของความรักเชิงฉาบฉวย

วันนี้อาจเป็นอีกวันที่ยุ่งๆสำหรับหลายคน เนื่องจากสรรหาดอกไม้ (ที่ดีที่สุด)​เพื่อมอบให้คนรัก หรือคนที่คิดว่าสำคัญในหัวใจของคุณ แต่คุณเคยถามตัวเองไหมว่า?

คุณซื้อดอกไม้ให้กับคนรักเพราะอะไร? เพราะเขาต้องอยากได้? เพราะคุณต้องอยากให้ เพื่อไม่ให้เขาน้อยหน้าคนอื่นหรือเปล่า? หรือเพราะอะไร???

และความหมายของคำว่ารักของคุณนั้นคืออะไร? แล้วคุณมั่นใจได้ยังไงว่า คนที่คุณตัดสินใจเลือกที่จะมอบดอกไม้ให้นั้น เป็นคนที่คุณรู้สึกรักอย่างแท้จริง (บางคนตอบว่า รักเพราะเมื่ออยู่ใกล้เขารู้สึกเหมือนผีเสื้อบินอยู่รอบตัว หรือ รักเพราะรู้สึกอยากจะครอบครองเขา อยากเป็นเจ้าของเขาทั้งร่างกายและหัวใจ)

แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจว่า การที่จะรู้จักความรักที่แท้จริงได้ คุณต้องรู้จัก “ความซื่อสัตย์” ก่อน (ซื่อสัตย์ต่อหัวใจตัวเองว่า คิดและรักคนๆนั้นอย่างแท้จริง ซื่อสัตย์ต่อคนรอบตัว รวมถึงคนๆนั้นด้วย) เพราะความรักที่แท้จริงจะไม่รวมถึง รักคนที่เขามีแฟนอยู่แล้ว ลักขโมยเขากิน แต่ก็ยังมา “ลอยหน้าลอยตาโกหกหน้าด้านๆว่า รักสุดหัวใจ แต่ว่าเราเจอกันช้าไป” (นี่ไม่ได้เรียกว่าความรักหรอก แต่คือการเอาชนะ)

หากคุณได้รู้จักผู้หญิงคนนึง และรู้ว่าเขามีแฟนอยู่แล้ว คุณจะใช้ความรักของคุณ (ที่คิดว่าแท้นั้น) ไปแย่งเขามาจากแฟนของเราหรือเปล่า? (ความรักแท้ ไม่ใช่การครอบครอง แต่เป็นการเสียสละให้คนที่เรารัก ได้มีความสุขกับคนที่ดีที่สุด แม้ว่าคนๆนั้นจะไม่ใช่เรา) แต่หากคุณคิดจะแย่งชิง ดึงเขามาครอบครอง คุณก็ไม่มีความซื่อสัตย์ และความรักที่แท้จริงได้หรอก

ฝากไว้สำหรับคนที่กำลังคิด หรือกำลังแย่งแฟนชาวบ้าน “ลด ละ เลิกความพยายามเสียเถิดคะ” หากคิดในอีกแง่ คุณคงไม่อยากให้ใครมาแย่งคนรักไปจากคุณหรอกใช่ไหมคะ อย่าบิดเบือนความจริงในใจตัวเองเลย ที่ว่า “รักคนๆนั้นที่สุด แต่มาเจอเมื่อสายไป” แต่จริงๆแล้ว คุณรักตัวคุณเองต่างหาก

เราหวังว่า คนที่อ่านเรื่องนี้ จะได้ “สติ” คิดให้ถูกทางไม่มากก็น้อยนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน