Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สร้างภาพ

เราเชื่อว่า เพื่อนๆหลายคน อาจเคย "สนทนา" กับคนที่ไม่เคยรู้จัก (ไม่ได้เป็นเพื่อนสมัยเรียน บ้านไม่ได้อยู่ติดกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางใดทั้งนั้น) ผ่านทาง "ตัวอักษร" และหากสามารถดึงดูดความสนใจของคู่สนทนาได้ล่ะก็ ก็จะพัฒนามาเป็น "เสียง" ทางโทรศัพท์ และนี่อาจเป็น "จุดเริ่มต้น" ของความรัก และความฉิบหายของคนหลายๆคน

ในวันนี้เรามีเรื่องมาแบ่งปัน เป็นเรื่องที่เราฟังแล้วเราก็ขำๆ เพราะดูเหมือนเรื่องทำนองนี้ จะเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคม (สะท้อนได้อย่างดีทีเดียว)

"นุ๊ก" ทอมคนนึงที่แสนธรรมดา เขาบังเอิญได้มารู้จักกับ "ดาว" ดี้แสนซน แรกเริ่มทั้งคู่ก็คุยกันผ่านทาง FACEBOOK และเธอก็ประทับใจในความสนใจของเขาเกี่ยวกับ พระจันทร์ ดวงดาว ดารา (ผ่านทางตัวอักษร) หลังจากนั้นทั้งคู่ก็แลกเบอร์มือถือคุยกันเรื่อยมา ทุกอย่างดูลงตัว และอาจเป็น "คู่รัก" ที่เกิดใหม่ขึ้นอีกคู่ในสังคม หากแต่ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆแล้ว ทั้งคู่กำลัง "สร้างภาพ" และไม่เป็นตัวตนของตัวเอง
 
เขาสร้างภาพว่าตัวเองว่า

เป็นทอมสุภาพ พูดจาไพเราะ (ทั้งที่จริงๆแล้ว ตัวเองเป็นคนพูดจาหยาบคาย ชอบทำร้ายร่างกายผู้หญิง)

เป็นทอมที่บูชาความรัก มีแฟนมาแต่ละคน ก็หนีไปมีคนอื่นหมด ทิ้งให้เขาต้องเสียใจ (ใครจะรู้ว่าจริงๆแล้ว เขาไปชอบคนที่มีแฟนแล้วหมด เมื่อผู้หญิงตัดสินใจเลือกแฟนตัวจริง ทิ้งกิ๊กเช่นเขา ก็ดูจะสมควรแล้ว)

เป็นทอมแนวติสท์ๆ เป็นคนมีความเป็นตัวของตัวเองสูง คิดอะไรแนวๆ ชอบสร้างความตื่นเต้นให้กับสาวๆ (จริงๆแล้ว เป็นคนที่โลเล หาจุดยืนไม่ได้)

เป็นทอมที่ยอมรับอะไรง่ายๆ (เหอๆ ที่ผ่านมาที่ไป ฟูมฟาย ประจานผู้หญิงที่คบเนี่ย เรียกว่า เข้าใจอะไรง่าย และปฏิบัติยากหรือเปล่า)

เธอก็สร้างภาพให้ตัวเองว่า
โสด ไม่มีแฟน หาคนรักจริง รักใครรักคนเดียว (ทั้งที่จริงๆ มีแฟนอยู่แล้ว และประวัติในอดีตก็เคยมีกิ๊กตอนคบแฟนอยู่บ่อยไป)

พูดจาเพราะ ใส ซื่อ อ่อนต่อโลก (จริงๆแล้ว ภาษาพ่อขุนรามคือภาษาหลักของเธอ เป็นคนที่ขี้วีนสุดๆ อะไรไม่ได้ดั่งใจ กริ๊ดๆๆ ลั่นบ้าน)

รักนวลสงวนตัว (เล่นตัว เพิ่มราคาให้กับตัวเองไปงั้นแหละ)

และเมื่อ ทอมและดี้คู่นี้มาเจอกัน คงไม่มีใครบอกได้ว่า "อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อ ผีเน่า และโลงผุ มาอยู่ด้วยกัน" ก็ต้องติดตามกันต่อไปคะ ว่า "หาง" ใครจะโผล่ก่อนกัน อิอิ

ไม่ใช่ "สิ่งผิดกฏหมาย" หากว่าบางคนอาจจะ "สร้างภาพ" เพื่อเป็น "เกราะกำบังตัวเอง" ไม่ให้เสียใจ เมื่อต้องเริ่มความสัมพันธ์กับใครสักคน แต่หากคุณเคยชินนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ในทุกๆวันของคุณ ก็คงสร้างความปวดหัว ให้กับคุณและคนรอบข้างไม่น้อย

ฝากไว้ให้คิดตามและเลือกนำไปปฏิบัตินะคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน