Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เหมาะสม?


มีหลายคน ที่ไม่มั่นใจในความเป็น ตัวของตัวเอง คิดมองตัวเองในแง่ลบ คิดว่าตัวเอง ไม่ดีพร้อม หรือ ต่ำต้อย ไม่คู่ควร ความจริงแล้ว วิถีแห่งชีวิต ไม่ได้สรรสร้างมนุษย์มา เพื่อให้ดูถูก แต่สร้างมนุษย์มา เพื่อให้ยอมรับ และส่งเสริมตัวเองและผู้อื่น ส่งเสริมรูปแบบชีวิตที่สมบูรณ์

เราได้รู้จักทอมดี้ธรรมดาคู่นึง เขาคบกันมา 5 ปีแล้ว คู่นี้ ทอมน่าตาหล่อ (โครต)  การศึกษาดี ที่บ้านร่ำรวยมาก สุภาพ เป็น ทอมในฝัน ของดี้หลายๆคน ส่วนดี้ก็หน้าตาขี้เหล่ (โครต) การศึกษาธรรมดา บ้านฐานะปานกลาง บรรดาทอมๆที่เห็นเธอ ต่างมองผ่าน แต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำให้คนสองคนนี้ โคจรมาเจอและรักกัน ทั้งๆที่ทั้งสอง ไม่มีความเหมาะสมกันเลย ไม่ว่าด้านไหน แต่อาจเพราะความแตกต่างในเกือบทุกด้าน ยกเว้น แง่มุมด้านความรัก  ความรักของพวกเขา เรียบง่ายในทุกๆด้าน ไม่มีปัญหา smooth ไปเรื่อยๆ เขาไม่เคยคิดว่า เธอไม่เหมาะสม หรือด้อยกว่าเขา แต่ตรงกันข้าม เขาพยายามที่จะปรับ และโน้มตัวเข้าไปหาเธอ ส่วนเธอ แรกๆที่คบกัน ก็ไม่มั่นใจในตัวเขา แต่เมื่อเวลาผ่านไป ด้วยความรักและความเข้าใจ ทำให้ความรักของเขาทั้งสอง ก่อสร้างขึ้นมาแบบสมบูรณ์


ความเหมาะสมในความไม่เหมาะสม  ประโยคนี้ อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่เราก็คงโต้เถียงไม่ได้ว่า จริงๆแล้ว อาจจะมีโอกาสแบบนี้บ้าง เหมือนดั่งเรื่องข้างบน

สำหรับใครที่กำลังคิดว่า ตัวเองไม่เหมาะสมกับใครๆ ลองมองโลกในอีกมุมหนึ่งดู คุณอาจจะเข้าใจ เหตุผลที่คุณ ขาด ก็ได้ เพราะเมื่อคุณ ขาด คุณก็ต้องมีความจำเป็นที่ต้องการ ใครสักคน มา เติมเต็ม  เพื่อจะทำให้ชีวิตคุณนั้น สมบูรณ์

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน