Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

New Blog

หน้าตา Blog ใหม่ของเรา สวยถูกใจไหมคะ เรายังคงเน้นโทนสีเขียว (อาจเพราะเราชอบสีนี้) และสีนี้ดูสบายตา อ่านแล้วสบายใจ ต้องขอบคุณท่านผู้มีอุปการะคุณสำหรับการตกแต่งที่ถูกใจเราที่สุด


อารมณ์ไหนนะ ที่ทำให้ "หัวใจ" ่ที่ถูก "จองจำ" ด้วยความกลัว และความทุกข์ ได้เป็น "อิสระ" และ "เปิดใจ" ได้อีกครั้ง หลายๆคนที่เคยมีประสบการณ์ความรักที่ไม่สมหวัง เคยถูกทอดทิ้ง และถูกกระทำเยี่ยงบุคคลที่ไร้ค่า อาจจะเข้าใจ และตอบคำถามนี้ได้อย่างดี


ความรัก" เป็นเหมือนยาวิเศษ และในขณะเดียวกัน ก็เป็นยาพิษ ที่พร้อมที่จะ "ส่งเสริม และทำลาย" ชีวิตของมนุษย์ได้ในเวลาเดียวกัน


หากเราเลือกคนที่ใช่ และคนที่ดีพอ ชีวิตรักของเราต่อจากนี้ ก็จะมีแต่ความสุข และรอยยิ้ม


หากเราเลือกคนที่ดูเหมือนว่าใช่ แต่เมื่อคบๆไปแล้วกลับกลายเป็นไม่ใช่ ชีวิตรักของเราต่อจากนี้ ก็อาจจะสุกๆดิบๆ แล้วแต่ปัจจัยผกผัน


หากเราเลือกคนที่เขามีแค่คุณสมบัติที่ใช่ เมื่อคบๆไปแล้วเราก็จะพบว่า ชีวิตรัก ไม่ได้ต้องการสิ่งที่เขามี แต่ต้องการสิ่งที่เขาเป็น


หากเราคบเผื่อเลือกไว้หลายๆคน เราก็จะไม่ค้นพบ "รักแท้" เลยในชีวิตของเรา



ถ้าจะถามความคิดเห็นของเราว่า "ทำไมที่ทำให้เรามั่นใจว่า คนที่เราได้เลือก และได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยนั้น ใช่คนที่ใช่! สำหรับเราหรือเปล่า? แต่ละคนย่อมมี "สเปค หรือความคาดหวัง" จากคนๆนั้น (คนในฝัน) ซึ่งเหตุผลและประเด็น ก็คงจะแตกต่างกันออกไป สำหรับเรา การที่คนๆนั้นคือคนในฝัน ประเด็นหลักอาจไม่ใช่เพราะเขา นิ้วไม่คด, ร้องเพลงได้เพราะ, ดูแลเราได้ดี, เขามีสิ่งที่เราไม่มี, เขามีแววตาที่อ่อนโยน, ดูแลที่เราได้ในยามที่เราไม่สบาย, เขาสูงเกินมาตรฐานทอมทั่วไป, รูปร่าง, ฐานะ หรือการศึกษาที่ดีแค่ไหน


แต่ประเด็นหลักนั้นล้วน "ก่อเกิด" มาจากความรู้สึกข้างใน อารมณ์ภายใน และ "ความใช่" ที่ไม่แค่เพียงสมองสั่งการเพียงเท่านั้น แต่เมื่อเราเจอคนที่ใช่ หัวใจของเราก็จะบอกเราเองว่า เขาคือคนๆนั้น และก็อยู่ที่เราแล้ว ว่าเราจะยอมรับ มองข้ามข้อบกพร่องบางประการของเขาได้ไหม เราจะเปิดใจ และพร้อมที่จะรับคนๆนั้นเข้ามาในหัวใจเราหรือเปล่า


ช่วงนี้เราได้ฟังประสบการณ์มากมายเหลือเกินจากคนใกล้ๆตัว ในเรื่องของการผิดพลาดในการคบใครสักคน


บ้างก็รู้ว่าตัว "ผิดพลาด คบคนที่ไม่ใช่คนที่ใช่"


ก็ตอนที่เพิ่งคบกันไม่นาน จึงทำให้ทุกๆอย่างดูง่ายขึ้น ยังพอถอนตัวได้ไม่ยาก (เพราะยังไม่ผูกพันกันมากเท่าไหร่)


ก็ตอนที่คบกันไปแล้วปีหนึ่ง หลายๆอย่างอาจจะยากนิดนึง ขึ้นอยู่กับว่า เราเอาชีวิตของเราไปผูกกับเขาไว้แค่ไหน และเขาจะเปิดใจยอมรับความจริงที่ว่า "เรานั้นไม่ใช่" ได้หรือเปล่า


ก็ตอนที่คบกันไปนานแล้ว ทุกอย่างดูเหมือนจะ "เกี่ยวเนื่อง โยงใย" กันให้ยุ่งยากไปหมด จะถอนตัวออกมาก็คงยากพอดู เพราะการที่จะ "หยุดความเคยชิน" นั้น ยากยิ่งกว่าอะไร และหากว่าเขาคนนั้นรักเรามาก และฝากชีวิตของเขาไว้ที่เราด้วยแล้ว นั่นยิ่งยากใหญ่ เพราะหากเราทิ้งเขาไป เขาคงอยู่ต่อไปไม่ได้ในโลกใบนี้ (และวิบากกรรมแห่งการประชด และการต่อรอง ก็เริ่มขึ้นในชีวิตคู่) และนั่นเป็นประเด็นที่ "กดดัน" ที่สุดในชีวิต (หลายๆคน ตายทั้งเป็นมาแล้ว)


สำหรับใครที่ไม่เคยพบเจอสิ่งเหล่านี้ เราก็ขอเตือนด้วยความหวังดี ช่วงแรกๆที่คุณกำลังเริ่มที่จะเปิดใจคบกับใครสักคน เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่คุณต้อง "ตั้งสติ เปิดสายตาแห่งการมองเห็น" ให้มากเป็นพิเศษ เพราะหนทางแห่งความรัก ไม่ได้โรยด้วยดอกกุหลาบเสมอไป (ยิ่งช่วงนี้ดอกกุหลาบแพง เส้นทางจึงอาจจะโรยด้วย "หมามุ่ย" ให้เจ็บๆคันๆตลอดไปก็ได้) ใครจะรู้เนอะ


ฝากไว้แล้วกันนะคะ


ถึงตัว T ที่รักของหนู


ขอบคุณนะคะสำหรับความเป็นห่วงเป็นใยหนูในวันนี้ วันที่หนูไม่สบายตัวร้อน คุณก็ยังเป็นคนเดิมที่ดูแลหนูได้เสมอ ขอบคุณความห่วงใย และทุกๆอย่างที่เป็นคุณ


หนูรักคุณนะคะ



ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน