Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ต้องดีกว่าเก่าเสมอ

เราเชื่อว่า คุณผู้อ่านหลายๆคน อาจจะเคยตกอยู่ในความรู้สึกสับสนกับคนที่คุณกำลังคบอยู่ อยู่ในภาวะคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ว่าจะเลือกเดินทางไหน?


บ้างก็อยู่ในช่วงกำลังคิดว่า จะเลิกดีไหม? เพราะคบต่อไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มีแต่เรื่องให้ปวดหัวจนเครียดแล้วเครียดอีก


บ้างก็กำลังประสบกับปัญหาเดิมๆ เรื่องเดิมๆ ต้องคอยอธิบาย คอยแก้ตัวอยู่จนเบื่อหน่าย


บ้างก็กำลังเจอกับ คนที่ไม่ใช่ แต่ต้องฝืนทำเป็นว่าใช่ นั่นแหละที่ทรมานที่สุด “เพราะคนที่รักร้างไกลนั้นเจ็บไม่นาน แต่คนไม่รักใกล้กันช้ำใจยิ่งกว่า”


เหตุผลนึงที่ทำให้ต้องทนต่อไป นั่นก็คือ “การกลัวการเปลี่ยนแปลง และการมองไม่เห็นอนาคต” ไม่รู้ว่า ถ้าเลือก “จบความสัมพันธ์” กับคนที่ไม่ใช่แล้ว จะเจออะไรในอนาคต? จะเจอคนที่ดีกว่าคนที่คบอยู่หรือไม่? และเหตุผลนี้ก็ทำให้คนส่วนใหญ่ ไม่เลือกที่จะเดินออกมา ยังคงจมอยู่กับความทุกข์ (ที่ชาชิน)อยู่นั่นแหละ


เราเคยเจอสถานการณ์เช่นนั้นมาแล้ว เคย “ขี้ขลาด” จนไม่กล้าที่จะ “ก้าวออกมา” ทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่า หากยังคงย้ำอยู่กับที่ อยู่กับคนที่ไม่ใช่ มีแต่เสีย และก็เสีย เสียสุขภาพจิต เสียเวลา เสียทุกอย่าง จนสุดท้าย เมื่อ “ความรู้สึกในแง่ลบทุกอย่างทับถมจนเต็ม” เราจึงได้สติ และก้าวออกมา และการก้าวออกมาในครั้งนั้นก็ทำให้เราเจอสิ่งที่ดีกว่า คนที่ดีกว่า สังคมที่ดีกว่า รวมถึงความรักที่ดีกว่า และนั่นก็ทำให้เราได้ตระหนักว่า ในอนาคตมีคนที่ดีกว่า ที่คู่ควร และเหมาะสมกับเราอยู่เสมอ เพียงแต่ว่าเรา “กล้าหาญ” พอที่จะ “ก้าวออกมา” หรือเปล่า


ณ วันนี้ เรามีความสุขที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก และรักเราอย่างแท้จริง ทุกๆวันที่ดำเนินอยู่นั้น perfect และมีความสุขที่สุด


การที่ได้นอนในอ้อมกอดของคนที่รักเราจริงๆ คนที่เต็มใจกอดเราจริงๆ โดยที่เราไม่ต้องเรียกร้อง


การที่ได้อยู่กับคนที่ทำทุกอย่างเพื่อเราจริงๆ โดยไม่หวังผลตอบแทน


การที่ได้แบ่งปันชีวิตที่เหลือกับคนที่เปิดใจรับจริงๆ


การที่ได้มีความสุขอย่างแท้จริง กับคนที่เราต้องการอย่างแท้จริง


การได้รัก และถูกรัก โดยไม่มีเงื่อนไข


และทั้งหมดนี้ เราค้นพบได้จาก “เขาคนนั้น”


ขอบคุณนะคะที่เข้ามา “เติมเต็ม” และเป็นทุกอย่างให้ คุณทำให้หนูรู้ว่า “ความรักที่แท้จริงนั้นเป็นเช่นไร?”


รักคุณทุกลมหายใจเข้า-ออก


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน