Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ช่วงนี้ "ติดอะไร?"

ห่างหายจากการเขียนไดอารี่ไปนานมาก ต้องบอกว่า นานมากๆ เนื่องจากวุ่นวายกับชีวิต และสิ่งต่างๆรอบตัวมีปัจจัยมากขึ้น ช่วงนี้มีกำลัง “ติดเพื่อนรัก ติดการเล่นไพ่ ติดบอลโลก ติดเล่นเฟสบุ๊ค และติดแฟนอย่างมากๆ” ไดอารี่วันนี้จึงขออธิบาย อาการติด อย่างคร่าวๆให้เพื่อนๆได้อ่านกัน

“ติดเพื่อนรัก”

ต้องขอบคุณฟ้า และ Lesbara ที่ได้ส่ง “เพื่อนจุ๊บ หรือพี่จุ๊บ” ทอมวัย 27 ที่โตด้วยวุฒิภาวะมาให้เรา ขอบรรยายถึงลักษณะเขาโดยคร่าวๆ ทอมสูงไม่ถึงเกณฑ์ ใส่แว่น ตี๋ๆ ขาวๆ ตัวเล็ก และกวนตีนมาก อิอิ (เพื่อนๆเริ่มคิดภาพเขาออกหรือยังคะ)

เราห่างหายจากการมีเพื่อนสนิทมานานหลายปี แต่พอได้พบเขา ชีวิตเราเปลี่ยนไป นอนดึกมากขึ้น เล่นไพ่เก่งมากขึ้น ฯลฯ เขาเป็นเพื่อนที่ดีคนนึง (reveal confirmed) ชีวิตประจำวันของเราได้มีเขาเข้ามาอยู่เกือบตลอดเวลา ตื่นเช้ามาเขาก็จะโทรมาปลุก ชวนไปทานข้าว ชวนไปเที่ยว ชวนไปตีแบด ชวนไปดูหนัง ชวนไปเล่นไพ่ และดูบอลบ้านเขา ฯลฯ คืออะไรที่ไม่เคยทำ ไม่เคยได้มีประสบการณ์ รู้จักเขา เชี่ยวชาญหมด อิอิ

ด้วยความถูกชะตา และถูกคอ ทำให้เรามีวีรกรรมที่มีความสนุก และความบันเทิงร่วมกับเขามากมาย และในวันพฤหัสที่ 15 นี้ เราได้นัดไปเที่ยวที่ ปากช่อง เขาใหญ่ ไปเที่ยวเชิงผจญภัย แล้วจะมาเล่ารายละเอียดให้ฟัง

“ติดการเล่นไพ่”

สืบเนื่องจากกลุ่ม 7PM ได้มีการนัดหมายเพื่อเล่นไพ่กัน จากเราคนที่ไม่เคยเล่นไพ่เป็น ตอนนี้เล่นเก่งแล้ว ไม่ว่าจะเป็น “ผสมสิบ ดัมมี่ หรือเก้าเก” การเล่นไพ่นี้ เป็นการฝึกสมองอย่างนึง นั่งเล่นกันไป ลืมดูเวลา เช้าพอดี

ข้อดีของการเล่นไพ่ ยกตัวอย่างเช่น เราจะรู้สึกเสียดายเงิน ห้าบาท สิบบาทมากขึ้น เสียห้าสิบบาทนอนไม่หลับไปหลายวัน หรือ เราจะได้ยินเพลงผสมคำแนวใหม่ (คิดเอาไว้ว่าใช่ ต้องน๊อคแน่ๆ มันเป็นอะไรที่พูดยาก กินหัวแน่ๆ) หรือ เราจะได้หมั่นไส้เพื่อนร่วมวงเรามากขึ้น อิอิ

“ติดบอลโลก”

ไม่ค่อยชอบดูบอลเท่าไหร่ แต่มีบอลโลกเมื่อไหร่ ต้องนัดดูบอลกับเพื่อนสนิท แทงกันคนละข้าง ใครเสียเลี้ยงข้าว

“ติดเล่นเฟสบุ๊ค”

ตอนนี้เรื่องราวในชีวิตประจำวัน ส่วนใหญ่เราก็จะลงในเฟสบุ๊ค เล่นเกมส์ในนั้น และติดต่อกับเพื่อนอีกหลายคน

“ติดแฟน”

ณ ตอนนี้เราคบกับแฟนได้เกือบ 7 เดือนแล้ว อยู่ด้วยกันตลอด 24 ชั่วโมง ไปไหนไปด้วยกัน มีคนถามว่า รู้จักกันได้อย่างไร? คือแฟนของเราคนนี้ ได้เลื่อนขั้นจาก “คนขับรถส่วนตัว” มาเป็น “แฟน” แบบไม่ต้องขึ้นเงินเดือน อิอิ

ณ ตอนนี้เราอยู่ที่ “หัวหิน” มาซ้อมฮันนีมูนกันก่อน ไว้จะมาเขียนเล่าให้ฟังนะคะ ขอตัวไปนอนแช่น้ำก่อน มี dinner ค่ำคืนนี้ อิอิ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน