Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

Hua Hin Trip

เมื่อวันศุกร์ที่แล้วเรากับที่รัก และเพื่อนรัก ได้ไปเดิน “ไทยเที่ยวไทย” ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ณ งานนั้น เราได้ซื้อห้องพักที่หัวหิน เพื่อไปกับที่รัก และซื้อห้องพักที่ปากช่อง เขาใหญ่ เพื่อไปกับที่รักและเพื่อนรัก รวมถึงได้ซื้อบัตร dinner ที่ Ramayana กับที่รักอีก 2 ใบ (คุ้มจริงๆ)

ทริปไปหัวหิน ณ Seahorse Resort Hua-Hin ระหว่างวันที่ 9-11 กรกฎาคม (ต้องขอขอบคุณ “ที่รัก” คนที่สนับสนุน และจัดการทริปนี้ได้อย่างดีเยี่ยม น่ารักจริงๆ)

เราทั้งคู่ออกเดินทางจากกทม. เวลา 11.30 สายกว่าเวลานัดนิดหน่อย ขับรถจากบ้านเราขึ้นทางด่วน เพื่อจะลงตรงพระราม 2 อยู่ๆเขาก็หันมาบอกเราว่า “เขาง่วงนอนมากมาย” เพราะเมื่อคืนนอนตี 2 ตื่น 8 โมงเช้า (แต่เขาลืมถามเราว่า เรานอนกี่โมง ตื่นกี่โมง) เขาเสนอให้เราขับรถแทนเขาสักพัก ขอเขานอนงีบเสียหน่อย เราไม่ได้ตอบอะไร เราขอเข้าห้องน้ำในปั้มน้ำมัน แต่เมื่อออกมาแล้วก็พบว่า เขาได้ย้ายไปนั่งที่คนนั่งแล้ว เหลือที่คนขับว่างอยู่ “แสดงว่าคุณไม่ไหวจริงๆนะเนี่ย อิอิ” และเขาก็เผลอหลับไป เราก็ขับรถมาเรื่อยๆ โดยนั่งฟังเพลง และขับแซงไปแซงมากับเบนซ์คันข้างๆ (สุดท้ายก็ได้คำตอบว่า บีเอ็ม กับเบนซ์ ความเร็วพอๆกัน เพราะผลัดกันแซง ผลัดกันช้าไปเรื่อยๆ) เราขับรถถึงหัวหินในเวลา หนึ่งชั่วโมง ขับ 130-150 ตลอด เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่า ใกล้ถึงหัวหินแล้ว (คุณไม่เคยรู้อ่ะสิว่าหนูเป็นนักขับรถซิ่งตัวยงเลย อิอิ)

มาถึงเข้าที่พัก ที่พักสวยมาก มีเพียง 2 ชั้นบรรยากาศส่วนตัวมาก เมื่อเข้าห้องมาพบว่า สิ่งอำนวยความสะดวกครบ ไม่ว่าจะเป็นไดร์เป่าผม แชมพู ครีมนวด สบู่เหลวอาบน้ำ โลชั่น ชุดคลุมอาบน้ำ รองเท้าใส่เดินในห้อง เซฟ สมุดเยี่ยม อินเตอร์เน็ตไร้สาย ฯลฯ แต่ที่ขาดไปหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ นั่นคือ “แปรงสีฟัน และยาสีฟัน” (แย่จัง เราเอามาทุกอย่างที่เขามีในห้อง ยกเว้นแปรงสีฟัน เฮ้อ) ออกไปซื้อเองก็ได้ หากใครที่เคยมาพักที่นี่ ก็คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “พนักงานที่นี่เป็นกันเองมากๆ น่ารักทุกๆคน”

เก็บของเสร็จแล้ว เขาก็โทรไปจอง dinner at Coco 51 แต่เราเริ่มจะหิวก่อนเวลาอาหารเย็น เขาจึงอาสาพาเราไปทานอาหารในบรรยากาศที่ดีมากที่ร้าน Lamer เขาตะเกียบ (บรรยากาศดีเยี่ยมมาก) ถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสมาที่นี่ อย่าพลาดมาทานอาหารที่นี่กันนะคะ)

ขอตัวไปเก็บของก่อนเพื่อ CHECK OUT ไม่รู้ว่าที่รักจะ surprise พาไปไหนกันต่อ อิอิ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน