Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ทอมโง่ดีเด่นประจำปี

แวะมาทักทาย พี่ๆน้องๆเพื่อนๆ และผู้อ่านทุกท่าน ห่างหายไปนานแสนนานเลยสำหรับเรา ช่วงนี้ยุ่งทั้งเรื่องส่วนตัว และเรื่องชาวบ้าน (555) ก็วุ่นวายกันไป กว่าจะผ่านไปได้แต่ละวัน แต่ละอาทิตย์ ก็เล่นเอา CPU ในสมองเรา Hang ไปหลายตลบ ทำเอา “สมองค้าง หูดับ ตากระตุก” ไปหลายวัน 

ก็อย่างว่าแหละ เรื่องของตัวเราเอง โดยส่วนตัว Happy everyday!!! มีความสุขกับแฟนทุกวัน แต่ที่ทำให้เป็นทุกข์นี่ก็ “สิ่งเร้าจากคนรอบข้าง” หรือพูดกันง่ายๆก็คือ “เรื่องชาวบ้านล้วนๆ”

เราเชื่อว่า บ่อยครั้งในชีวิตของตัวเราเองและเพื่อนๆ ต้องมาเป็น “ทุกข์ ร้อนตัว นอนไม่หลับ ระสับระส่าย” เพราะเรื่อง “คนอื่น” ประเภทว่า มาเล่าให้เราเห็นใจ พูดเรื่องที่เขาทุกข์ใจ ซ้ำไปซ้ำมา ฝ่ายที่รับฟัง ก็รับไปเต็มๆ แต่คนเล่า พอได้ “ระบาย”​ก็ดีขึ้น ทิ้งให้คนที่ต้องมารับฟัง “ประมวลผลและทุกข์แทน” (สงสารศิราณีกันบ้างเถิดพี่น้องครับ)

เรื่อง “แฉ” วันนี้ เราขอเสนอ เรื่องของทอมโง่คนนึงที่รำคาญใจเราเหลือเกิน ขนาดเราปิดหู ปิดตา ไม่อยากจะรับรู้ แต่เหมือนบุพเพอาละวาด ต้องมีคนใกล้ตัวของเรา นำพาเรื่องของคนๆนี้ มาให้เรารับฟังเสมอ (เหอๆ หนีอะไรก็หนีได้ แต่หนีเรื่องฉาวๆในสังคมนี่ วิ่งหนียากชะมัด) เพราะมันคือ “ประเด็น hot”

พระเอกของเรื่องนี้ ก็คือ ทอมคนนึง สมมติชื่อว่า “คิว” แล้วกันเนอะ คิวเป็นทอมรุ่นลายคราม (อยู่ระหว่างรุ่นป้าและรุ่นยาย) หน้าที่การงานดีเลิศ ทอมในชุดขาว (ไม่ใบ้เยอะ เดี๋ยวคนอ่านรู้) ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน เขาจะหาจิกดี้ตามท้องถนน มีดี้บริโภคแบบพอเพียง แต่เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เขาเริ่มผันตัวเองเข้าสู่โลกดิจิตอล จึงไม่แปลกที่เขาจะ “ต้อนดี้” (ได้จากเวปทอมดี้ชื่อดังแห่งนึง) มีดี้เหลือกิน เหลือกิ๊กจนล้น “บีบี”

เรื่องนี้จะไม่ถูกเปิดประเด็น หากเขาใช้ชีวิตปกติ เป็นทอมสร้างภาพ, ช่าง pay, ขี้เอา, แสร้งโง่ อยู่ในสังคม ก็คงจะไม่มีใครไป “สาวไส้” เรื่องของเขาออกมา หากแต่ “เทคโนโลยีไร้สาย” นั้น (ทุกอย่างเร็วยิ่งกว่าติดจรวด ข้อมูลทุกอย่างอยู่ในวงแคบๆ ประเภทใคร “ตด” ออกมารู้กันเกือบครึ่งโลก) และนี่ก็เป็น “มหันตภัย” ครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขา

ฉากแรกที่เขาเข้ามาในสังคม เขาแสร้งว่า “เขาเป็นทอมพ่อพระ ใครเดือดร้อน หลักร้อย หลักพัน” เขาช่วยได้หมด บอกปุ๊ป โอนปั้ป ไวยิ่งกว่า “สินเชื่อติดล้อ” จึงไม่แปลกที่จะมี “ดี้ตามอ้อมหน้า อ้อมหลัง” เขาอยู่เสมอ ฉากแรกดูสวยหรู สร้างภาพให้เขาเป็นทอมดูดี มีน้ำใจ ภัยไม่มี

เมื่อเวลาผ่านไป “พ่อพวงมาลัย” เช่นเขา ก็ต้องมี “ตัวจริง” สักวัน เขาได้ค้นพบ “ดี้่ลวงโลก มักมาก” คนนึง และจุดเปลี่ยนในชัีวิตของเขาก็เกิดขึ้น ก็อย่างว่าแหละ เกิดมาเป็นทอมก็ร่วมจะ 40 ปี ไม่เคยได้มีโอกาส คบกับดี้สวย (ศัลยกรรม) สักคน ก็เป็นธรรมดาที่อยากจะได้ครอบครอง

เขาทุ่มเทเงินทองเพื่อเธอคนนี้เสียเหลือเกิน โดยหารู้ไม่ ฉากหลังของเธอคนนี้ เน่าแฟะ จนเกาหลีไม่รับศัลยกรรม เขาหลงรักเธอจนหัวปักหัวปำ ใครเตือนก็ไม่เชื่อ ไม่ฟัง (คนมันจะโง่ เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่) รู้ทั้งรู้ว่าเธอคนนี้ชอบทำตัว “โสด” หลอกแดกไปวันๆ แต่เขายอมที่จะเป็น “ทอมน่าโง่” เพราะ “โง่แล้วเด่น โง่แล้วดัง” มีแต่คนสงสาร เผลอๆจะได้หลอกฟันดี้ที่เข้ามาสงสารเขาได้อีกหลายโหล เหอๆๆ

เอาเรื่องความโง่ของตัวเองไป “ป่าวประกาศ” ให้ชาวบ้านเขารู้ว่า “จ่ายค่าโน่น ค่านี่ ค่านั่น ให้ดี้” และ “จับได้ว่า ดี้คุยกับคนนั้น คนนี้ เธอประกาศตัวเองว่าโสด” เขารู้ความจริงทุกอย่าง แต่ด้วยความรัก (ประเสริฐจริงๆเลยคุณ) ทำให้เขาต้อง “อดทน” (ทนเป็นควาย) เพราะหวังว่าสักวันเธอจะเห็นความจริงใจของเขา (เหอๆ)

ถ้าอยากโง่นัก จะจัดให้ (ส่งมอบ) ถ้วยรางวัล “ทอมโง่ดักดานดีเด่นประจำปี” และพ่วงท้ายอีกตำแหน่ง (มอบมงกุฏ) ทอมตอแหล สร้างภาพ หลอกฟัน ให้อีกรางวัล (เงินรางวัลไม่มี แต่เขียน blog ให้เลย) อิอิ

หลายคนอาจสงสัยว่า "เขาโง่อย่างไร?"

โง่แรก รู้ทั้งรู้ว่าเธอเป็น "ปลิง" สูบเงินเขาไปวันๆ ก็ยอมไปผ่อนคอนโดให้เธออยู่ทุกเดือน จ่ายบิลทุกอย่างให้

โง่สอง จับได้ว่าเธอแอบคุยกับเพื่อนเขา หลอกว่า โสด หลอกว่าอยู่คนเดียว เหงา อยากหาแฟน พยานมี หลักฐานมี แต่ก็ยังเชื่อใจในเธอ

โง่สาม ค่อนข้างมั่นใจว่า เธอรวมหัวกับแฟนเก่า (ที่เธออ้างว่าเป็นเพื่อนสนิท) มายืมเงินเขา ยืมแล้วไม่คืน ก็ยังหน้าโง่ปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไป

จ่ายเงินค่าโง่ขนาดนี้ ได้เสียกับเธอหรือยัง? ก็ยังเป็นที่ค้างคาใจของใครหลายๆคน รวมทั้งเราด้วย โง่แบบไม่ได้อะไรตอบแทน เหอๆๆ สมองคั่นหูจริงๆ


หรือว่า เขายอมโง่ เพราะอยากสวมบท “พ่อทอมแสนดี” ในสังคมทอมดี้

เขายอมโง่ เพราะอยากฟันสาวๆที่เข้ามาสงสารชีวิตรักที่ทุ่มเทของเขา

เขายอมโง่ ให้คนทั้งเวปสงสาร และสรรเสริญในความดีของเขา

ความโง่ของเขา ทำให้เขาเด่น เขาดัง และถูกคนสมเพชในเวลาเดียวกัน

ไม่ว่าเขาจะโง่ โดยตั้งใจ หรือโง่แบบจริงจัง ก็ถือว่า การโง่ครั้งนี้ ฝ่ายโจทย์ (เขา) ได้ประโยชน์ ฝ่ายจำเลย (เธอ) ได้ประโยชน์ Win win ทั้งคู่

คงมีแต่เพียง พวกที่ต้องรับรู้เรื่องราวของเขาเท่านั้นที่ต้อง take ยาไทลินอล บางคนมี “ตัวกรอง” ที่ดีในสมอง ก็คงคิดได้ สงสารแต่บางคนที่มองโลกในแง่ดี ตามไม่ทัน ต้องมาเอาชีวิตตัวเอง เข้าไปมีส่วนร่วมกับ เรื่องราวเน่าๆของเขา

ฝากไว้สำหรับคนที่ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน รับฟัง รับรู้ เรื่องของชาวบ้านแค่นั้นก็พอแล้ว ไม่ต้องเก็บมาคิด เก็บมาเครียด ไม่ต้องมีส่วนร่วมมากก็ได้ ชีวิตใคร ชีวิตมัน เพราะชีวิตทุกคนย่อมมีหนทาง (ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน) และ (สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม)

ไว้เราจะมาแฉเรื่องราวของดี้ในเรื่องนี้ให้ฟัง รับรอง เด็ด ดัง ยิ่งกว่าประเด็นเด็ดเจ็ดสี

ขอให้มีความสุขกับการอ่าน “เก็บตก” โดย ReVeaLTomDy

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน