Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ให้รักเดินทางมาเจอ "เรา"

เพื่อนๆคะ ลองนั่งนิ่งสักครู่นะคะ แล้วหลับตาลง ถามตัวคุณเอง (ในใจ) ว่าคุณมีความคาดหวัง หรือ ความฝัน ที่ต้องการใครสักคน (แฟน) ที่มีคุณสมบัติเช่นไร?

เราเชื่อว่า เกินกว่า 90% คงมี Spec ต้องการแฟนที่เพียบพร้อม ด้วย รูปสมบัติ คุณสมบัติ และทรัพย์สมบัติ (และ เพศสมบัติ)

บางคนเลือกที่จะใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ คบกับคนไปเรื่อยๆ โดยไม่พุ่งความสนใจมากกับ Spec ในฝันเท่าไหร่ (ใช้ชีวิตแบบคุ้มค่า เจอใครก็เอาด่ะ) แต่ก็มีบางคนที่ รอ และรอ คนในฝัน รอคนที่ Perfect คนนั้น (ให้จุติลงมาเกิด และพบเจอ)  ยังไงก็ขอให้คุณได้เจอคนๆนั้น ก่อนจะต้องไปเจอ ยมบาล นะคะ  

แข ดี้ที่เรารู้จัก เธอเป็นคนที่หน้าตาสวยพอดูเลย เธอจบการศึกษาปริญญาตรี มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง เพื่อนๆในกลุ่มมักจะให้ฉายาเธอว่า แขเลือกได้ เนื่องจากเธอเป็นคนช่างเลือก เธอจึงตั้งสเปคทอมในฝันของเธอไว้ว่า ต้องหล่อ (แบบโครตๆ), รวย (ขับรถตระกูล Honda ขึ้นไป), ชาติตระกูลดี, และเน้นหนักไปที่การศึกษา ต้องจบปริญญาโทเป็นอย่างต่ำ มีทอมมากหน้าหลายตา เดินแวะเวียนมา ขายขนมจีบ ให้กับเธอ แต่เธอก็ไม่เลือก โดยให้เหตุผลว่า ทอมเหล่านั้นไม่ perfect เพียงพอ (ในแบบที่เธอต้องการ)

หลังจากที่ไม่ได้เจอกันหลายเดือน เธอได้โทรนัดเรา และเพื่อนๆให้ไปทานข้าว เพราะเธออยากจะ เปิดตัว แฟนของเธอให้เพื่อนๆได้รู้จัก ไม่ต้องอธิบายก็คงจะเข้าใจ เราและเพื่อนๆหลายคนในกลุ่ม ค่อนข้างตื่นเต้น ต้องการที่จะเห็นหน้า และทำความรู้จัก กับ “Perfect Tom”  ที่เธอเฝ้าพลิกแผ่นดินค้นหามาแรมปี แต่เมื่อเราได้พบก็ต้อง ตกใจ และผิดหวัง มาก เนื่องจาก เธอได้พาทอมแต่งตัว (มอมแมม) คนหนึ่งมาด้วย เขาดูสกปรก และเถื่อนๆ ยิ่งเมื่อเขาเอ่ยวาจาออกมาเป็นคำๆแล้ว ทุกคนในโต๊ะต่างพากันเบือนหน้าหนี (คำพูดของเขานั้น บ่งบอกถึงที่มาได้อย่างชัดเจน) พูดจา ภาษาพ่อขุน (มึงมา กูไป) มารยาทบนโต๊ะอาหารก็ไม่มี ที่ร้ายกว่านั้นก็คือ เขาดูเหมือนจะเรียนไม่จบ ม.6 ด้วยซ้ำ แต่สิ่งที่เราสังเกตุเห็นในแววตาของเธอก็คือ ความรัก ที่เธอมีให้เขา อย่างเต็มหัวใจ

เพื่อนๆ รวมทั้งเราต่างไม่เข้าใจ ว่าทำไม? เธอจึงตัดสินใจเลือกคนๆนี้ แต่ด้วยความเป็นเพื่อน พวกเราทุกคนก็ยินดี พร้อมจะอ้าแขนรับ แฟนของเพื่อนคนนี้ได้เสมอ (ก็เพื่อนเราเลือกแล้วนี่น่า) บางทีเขาอาจจะมีเสน่ห์ที่ซ่อนอยู่ ที่มีเพียงเธอเท่านั้นที่ค้นพบ และยอมรับในตัวตนของเขา

เราสังเกตุเห็นคนรอบตัวเราหลายคน อยากได้ แฟนเป็นทอม หรือ ดี้ไฮโซ สุดท้าย ก็ไม่เห็นมีใครได้ดั่งฝันสักคน เพราะบางที ความรัก ก็ ชักนำพา คนที่เราไม่คาดหวังมาหาเราเสมอ

ถ้าหากคุณ กล้าพอ ลองใช้ชีวิตแบบไม่ต้องมีความหวัง ปล่อยให้ โชคชะตา นำทาง แล้วคุณจะพบว่า สิ่งรอบตัว (ที่คุณเคยเฝ้าดิ้นรนหา) นั้น เป็นแค่ สิ่งสมมุติ

ความเป็นคน หรือ ความมีคุณค่านั้น ไม่ได้อยู่ที่ ปริญญา ฐานะ ชาติตระกูล หรือ สังคมที่พวกเขาสิงสถิตอยู่ หากแต่เป็น การรู้จักตนเอง และเติบโตทางด้านจิตวิญญาณต่างหาก ที่วัดค่าของคน

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน