Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

จมอยู่ในอดีต

“อดีต หรือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว” เหลือไว้เพียงแค่ “ความทรงจำ” แต่จะเป็นเรื่องราวที่ควรจดจำหรือไม่นั้น ก็ต้องแล้วแต่ตัวบุคคลนั้น

บ้างใช้ชีวิตปัจจุบัน แต่มองไปยังอนาคต คิดล่วงหน้าไปกังวลถึงอนาคตมากเกินไป ทำให้  “ประมาทกับปัจจุบัน”​  (แล้วจะเดินถึงอนาคตได้ไหมอ่ะ?)

บ้างใช้ชีวิตปัจจุบัน แต่ยึดติดกับอดีตมากเกินไป จึงเดินวนเวียน (เป็นวงกลม) อยู่ในวัฏจักรแห่งอดีตยังคงขังตัวเองอยู่กับความเจ็บปวดในอดีต ใช้ความเจ็บปวดนั้นมาหลอกหลอน แล้วทำร้ายตัวคุณเองอยู่เสมอ

มนต์ ดี้ไฮโซดูดี อายุอานามก็ปาเข้าไปสามสิบต้นๆแล้ว แต่ไม่ว่าเธอจะมี options พร้อมแค่ไหน แต่สิ่งที่เธอขาดก็คือ ความรัก และ ชีวิตคู่ ย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน เธอถูกทอมหน้าหยก วัยละอ่อน ทิ้งขว้าง โดยไม่แม้แต่จะโทรมาบอกเหตุผลว่า ทำไม? ถึงได้ “เดินจากเธอไป” แบบไม่กล่าวคำลา ทิ้งให้สาวมั่นอย่างเธอต้องตกอยู่ในห้วงแห่งความเจ็บปวดอยู่นานหลายปี

ตอนคบกันก็ป้อนคำรัก เอาอกเอาใจ อยากเบื่อกัน ก็สลัดทิ้งอย่างไม่ใยดี ใครจะไปรับได้ และยิ่งเป็นคนละเอียดอ่อนในอารมณ์อย่างเธอด้วยแล้ว จดจำได้หมด ไม่ว่าวันครบรอบที่คบกัน (แต่ตอนนี้เมื่อวันครบรอบเวียนมาถึงก็ต้อง “หวาดผวา” กับวันนี้ พร้อมกับคำถามว่าทำไม? เขาถึงทิ้งเธอไป) และเมื่อถึงวันครบรอบที่เขาทิ้งเธอไป   เธอก็จะ “ร้องไห้” อยู่ในห้วงแห่งความทุกข์ เฝ้าคิดถึงแต่เรื่องราวในอดีตที่เจ็บปวด ที่เขาเคยทำให้กับเธอ บดบังให้เดือนๆนั้น วันๆนั้น ที่เขาทิ้งเธอไป เป็นวันเฮงซวยประจำปีในชีวิตของเธอ

ชีวิตเธอไม่มีความสุขเลย ไม่กล้า "เปิดใจ" คบใครใหม่ ต้องมีชีวิตวนเวียนอยู่ในความเหงาเพียงลำพัง (น่าสงสารเธอจัง)

ใครที่เป็นแบบเธอ เราอยากให้จดจำเฉพาะช่วงเวลาที่เรามีความสุขนะคะ อย่าไปจดจำช่วงเวลาเลวร้ายเลย เพราะมันจะทำให้คุณรู้สึกแย่ และแย่ลงเรื่อยๆ  คิดไว้ซะว่า ถ้าเขาเป็นของเรา เขาก็ต้องเป็นของเรา แต่ถ้าเขาและเราไม่มีวาสนาต่อกัน ก็ปล่อยวางซะ ยังมีคนดีๆรอเราอยู่ในอนาคต

ชีวิตในแต่ละวันเดินไปยากลำบาก เพียงแค่ต้องการ “เหตุผล ประกอบคำถามว่า ทำไม? เท่านั้น”  (ใครที่กำลังมีแผนการณ์จะทิ้งแฟนตัวเอง โดยไม่เอ่ยเหตุผล ก็ขอให้คิดให้ดีก่อน เพราะแค่คุณทิ้งเขา คุณก็บาปแล้ว ยังจะสร้างตราบาปในจิตใจของเขาอีกหรือ? อย่างน้อยก็คิดถึงสิ่งดีๆ ช่วงเวลาดีๆ ที่คุณมีกันและกันเถิด)


ฝากไว้นะคะ สำหรับใครที่ชอบเดินเป็นวงกลม (วนเวียน) อยู่ได้ ชีวิตเป็นของพวกคุณ ทางเลือกเป็นของพวกคุณ ขึ้นอยู่กับคุณจะยอมเดินออกมาจากวัฏจักรอันเลวร้ายที่ซ้ำไปซ้ำมาอยู่เสมอได้หรือเปล่า ทุกอย่างอยู่ที่คุณคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน