Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ร่างกายของเรา


ร่างกาย เป็นสิ่งที่อยู่กับเราตั้งแต่เกิด อาจสร้าง ความพอใจ หรือ ความไม่พอใจ ให้กับคุณ แต่ ร่างกายแบบที่ธรรมชาติ ให้มานี้ ก็ต้องอยู่เป็น ตัวบ่งชี้ ความเป็นตัวคุณ (ซึ่งแตกต่างอย่างสิ้นเชิง กับคนอื่นๆ) ดังนั้นสิ่งที่พวกคุณ พึงปฏิบัติ ก็คือ ดูแลร่างกาย ของคุณให้ อยู่รอดและปลอดภัยรอจนกว่า ยมบาล จะมาพรากไป

สังคมสมัยนี้อยู่ในช่วง มันนี่นิยม ทุกๆคนที่เกิดมาในสังคมนิยมนี้ ต้องทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อ เงิน ตัวเดียว ที่จะบรรดาทุกสิ่งที่คุณต้อง มีเพื่อใช้ดำเนินชีวิตในสังคม ยิ่งอยากจะมีเงินมาก ก็ต้องยิ่งทำงานมาก จนหลายคนลืมที่จะมองดู ศักยภาพ ในร่างกายของตัวเอง ยอม อดหลับอดนอน เพื่ออะไร?

กี่คนแล้วที่ยอมลำบาก ทำงานหามรุ่งหามในวัยสาว ตั้งใจเก็บเงินเพื่อที่จะสบายในวัยชรา แต่ก็ไม่ได้ สบาย สมใจ เพราะเงินที่เก็บมาด้วยน้ำพักน้ำแรงทั้งหมด ต้องถูกนำมาใช้ เพื่อ รักษาและประคอง ร่างกายที่เคย ทิ้งๆขว้าง ปล่อยให้ ส่วนอะไหล่ชีวิต แต่ละชิ้น ค่อยๆเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควร สุดท้าย ชีวิตหนึ่งที่เกิดมา ก็ต้องชดใช้กรรมที่ก่อไว้กับร่างกายตัวเอง ไม่ได้รู้จักคำว่า สบาย เลยในชีวิต

เพื่อนๆคนไหน อยู่ในช่วงวัยที่ยังไม่สายเกินไปต่อการดูแลรักษา หันมาใส่ใจ สุขภาพ กันเถอะคะ อาจจะเริ่มจาก อาหาร การกิน และ การออกกำลังกาย แบ่งเวลาให้กับ ร่างกาย คุณบ้าง อย่ามัวเสียเวลาไปกับการเลือก เครื่องแต่งกาย หรือ เครื่องประดับ ที่จะทำให้คุณดูดี เพราะ ความสวยที่แท้จริงต้องออกมาจาก ข้างใน ตัวคุณ


ลองถามตัวคุณดูว่า ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่จะทำอะไรเพื่อ ร่างกาย ที่เป็น เพื่อนแท้ ของคุณมาตลอด

ร่างกาย คือมิตรแท้
หัวใจ ต้องรักษา
สมอง หมั่นเรียนรู้
จิตวิญญาน ต้องถือ คุณธรรม

มีแฟน หมั่นดูแล
มีกิ๊ก ต้องควบคุม
กะล่อน ให้เป็นที่
แล้วชีวี จะปลอดภัย

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน