Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

สำหรับ "ดี้" ที่คิดว่าตัวเองแน่


เมื่อคืนเราไปร้องคาราโอเกะมา ไปกับน้องสาว และคนขับรถส่วนตัว บรรยากาศสนุกดี เราได้ฟังน้องสาวของเราร้องเพลงแปลกๆ ที่ไม่เคยได้ยินจากที่ไหน เช่นเพลง อ๊อดๆๆ และเพลงบ้านเดียวกัน เราว่า การร้องคาราโอเกะเป็น “การปลดปล่อย” ที่ดี


ช่วงเดือนนี้ เราคงต้องไป ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์เกือบทุกอาทิตย์ เนื่องจาก วันที่ 11-14 มีงานไทยเที่ยวไทย (อยากไปซื้อ package ไปเที่ยว แต่อาจไปแค่ไปเช้า-เย็นกลับ) วันที่ 18-21 งาน commart ว่าจะไปดู computer อีกสักเครื่อง และ 26-6 งานสัปดาห์หนังสือ ไปเดินดูหนังสือเสียหน่อย (งานแน่นเอียด) และอาทิตย์นี้เราต้องขับรถไปรับน้องพิม (น้องสาวแสนรักของเรา) มาอยู่กทม. ช่วงปิดเทอม เราได้เตรียม notebook ให้แล้วหนึ่งเครื่อง เอาไว้เล่น msn โดยเฉพาะ และหวังว่า การมาของเธอในวันนี้ เธอจะได้อะไรกลับไปมากกว่าการมาเที่ยว มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า



เป็นธรรมดาของมนุษย์ทั่วไปบนโลกใบนี้ ที่จะมีความคิดที่เข้าข้างตัวเอง ในสถานการณ์ต่างๆของชีวิต


บางคนก็คิดว่าตัวเองฉลาด รอบรู้ไปหมดเสียทุกเรื่อง


บางคนก็คิดว่าตัวเองสวย และดูดีที่สุด ทุกคนที่เดินสวนกับเธอต้องเหลียวหลัง และตกหลุมรัก


บางคนก็คิดว่าตัวเองเก่ง ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จ


บางคนก็คิดว่าตัวเองชนะ จึงมั่นใจไปซะทุกเรื่อง


บางคนก็คิดว่าตัวเองศรัทธา เพราะสะสมของขลังเป็น collection


บางคนก็คิดว่าตัวเองมีค่ามากมาย จึงประเมินค่าตัวเองสูงเกินความเป็นจริง


แต่ไม่ว่าคุณจะคิดว่า ตัวเองมีอะไรเด่นแค่ไหน? ก็อย่าลืม “จุดด้อย” ของตัวเองด้วยก็แล้วกัน เพราะบางที “จุดด้อย” จุดเล็กๆ ที่คุณมองข้ามนั้น อาจทำให้คุณต้องเสียใจภายหลังได้ (ละเอียดกับการสำรวจชีวิตภายในของตัวเองกันหน่อย อย่ามัวแต่ไปสนใจเรื่องของชาวบ้าน ที่เมื่อชักจูงเข้ามาในชีวิตคุณแล้ว หาได้สร้างประโยชน์ไม่)


ในงานเขียนของเราวันนี้ เราอยากจะ “ยกตัวอย่าง” ดี้คนนึงที่เรารู้จักเป็นอย่างดี เธอชื่อ “นุช” เธอเป็นดี้ที่มีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง ในทุกๆเรื่อง และเป็นพิเศษในเรื่อง “ความรัก” ด้วยว่า เธอเป็นคนที่หน้าตา รูปร่างค่อนข้างจะน่ารัก และดึงดูดทั้งทอม และผู้ชายมากหน้าหลายตาเข้ามาจีบอยู่เรื่อยๆ ถึงแม้ว่าเธอจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้วก็ตาม แต่เนื่องจากแฟนของเธอนั้น ต้องบินไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ทำให้ต้องอยู่เหงาที่เมืองไทยเพียงลำพัง ในที่สุด “ความรักของเธอก็แพ้ระยะทาง เมื่อความเหงามาเยือน” เขาบินไปเพียงไม่กี่อาทิตย์ เธอก็เริ่มที่จะมองหา “กิ๊ก” ทอมคนใหม่ได้เดินเข้ามาในชีวิตของเธอ และเธอก็บริหารเสน่ห์ไปอีกเรื่อยๆ จนกระทั่ง เธอมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับกิ๊กของเธอ (โดย

ที่เขาก็รู้อยู่แล้วด้วยว่า เธอมีแฟนอยู่แล้ว แต่ก็ยังหน้าด้านคบกับเธอ ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นได้แค่ พระรอง)


ชีวิตเธอในแต่ละวันนั้นมีความสุข เพราะเธอคิดว่า มีคนรัก คนเอาใจใส่ และคนให้คิดถึง ถึง 2 คน แต่ความสุขนี้จะยั่งยืนหรือ? ความสุขแบบนี้จะคงอยู่ได้นานแค่ไหนนะ?


คบกันได้ไม่นาน เขา (กิ๊กของเธอ) เริ่มจะลังเลกับความไม่แน่นอนของชีวิตรัก เนื่องจากอีกไม่ถึงเดือน แฟนของเธอก็จะบินกลับมาแล้ว เขาจึงเริ่มมองหา “รักแท้ และผู้ดี้ที่ไม่มีเจ้าของ ที่จะนำพาให้เขาตกอยู่ในสภาพกิ๊กอย่างช่วยไม่ได้แบบนี้” และก็เป็นผลสำเร็จ เมื่อเขาได้เจอกับผู้หญิงอีกคนนึง


และเมื่อแฟนเธอบินมาถึง เธอก็ต้องทุ่มเวลาให้กับแฟนเธอ จนไม่มีเวลาให้กับเขา แต่เขาก็ไม่สนใจอะไร เพราะว่า เขาก็ได้พบกับผู้ดี้อีกคนแล้ว


และความจริงก็มาปรากฏเมื่อเธอจับได้ว่า แฟนเธอนั้นมีกิ๊ก เป็นผู้หญิงอื่น เธอเสียใจมาก คิดที่จะบอกเลิกกับแฟน เพราะมั่นใจมากว่า เธอยังเหลือกิ๊กอีกคนนึงแน่นอน (ชีวิตเธอไม่กลับไปโสดอีกครั้งแน่) เธอจึงบอกเลิกกับแฟน และก็ขนเสื้อผ้าไปหากิ๊ก แต่เมื่อเธอไปถึงห้องเขา เธอก็ต้องหน้าแตก หน้าแหก แบบหมอไม่รับเย็บ เนื่องจาก เขาปฏิเสธเธอ เพราะเขาก็เริ่มคบกับผู้หญิงคนใหม่ด้วยเช่นกัน


สุดท้าย เธอจึงค้นพบว่า ไม่ใช่เธอคนเดียวที่มีโอกาสมีกิ๊ก และทรยศต่อความสัมพันธ์ได้ มนุษย์คนอื่นๆก็ทำได้เช่นกัน


เธอที่เคยคิดว่าตัวเองมีความสุขในการบริหารเสน่ห์ และมีกิ๊ก ก็ต้องเสียใจอย่างสุดซึ้ง


เธอที่เคยคิดว่าตัวเองแน่ ที่คบกับทอมสองคนในเวลาเดียวกัน ก็ต้องหมดความมั่นใจ เพียงเพราะมั่นใจในตัวเองมากเกินไป


เธอที่เคยคิดว่าทอมเป็นของตาย ไม่มีวันไปไหนรอด กลับกลายเป็นเธอเพียงคนเดียว ที่โอกาสรอดเหลือน้อยมาก


และนี่ก็คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตของดี้คนนึง ที่มั่นใจในตัวเองมากเกินไป จนคิดว่า ตัวเองมีโอกาสเหนือคนอื่นๆ


เราหวังว่า เรื่องของเธอในวันนี้ คงเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนๆได้ไม่มากก็น้อย


เวรกรรมไม่ต้องรอชาติหน้า หรือชาติไหน เพราะกรรมสมัยนี้ติดจรวด หากคิดจะทำอะไร ก็คิดล่วงหน้าถึงผลที่จะตามมาด้วยก็จะดีไม่น้อย จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน