Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

สัญลักษณ์ ญ รัก ญ

ณ ช่วงนี้เหตุการณ์ต่างๆในบ้านเมือง ชวนให้ “สยดสยอง” และ “รู้สึกไม่ปลอดภัย” หลายๆคนอาจจะรู้สึกอยากจะหนีไปจาก “กทม” เมืองหลวง ไป “พักผ่อน” หย่อนใจที่ต่างจังหวัด และประจวบเหมาะกับช่วงอาทิตย์ที่แล้วที่มีงาน “ไทยเที่ยวไทย” ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ หลายคนเริ่มมี “ไอเดีย” มองเห็น “ช่องทาง” ปลดปล่อยความน่าเบื่อในชีวิตเมืองกรุง แต่ไม่รู้เพราะดวงปีนี้ของ “การท่องเที่ยว” เจอกับดาวดวงไหน “โคจร” ทับไปทับมาหรือเปล่า จึงทำให้มีการนัดประชุมใหญ่ในช่วงเวลานั้นพอดี ทำให้บรรยากาศภายในงานนั้น “ไม่แน่นเอียด” อย่างที่ควรจะเป็น (เราเป็นนึงใน “ผู้กล้า” ที่ยอมเสี่ยงเพื่อ package ถูกๆ และบรรยากาศดีๆ เราได้ไปงานนี้ถึง 2 วัน) ช่วงอาทิตย์นี้ก็มีงาน commart (เดือนนี้มีเรื่องให้เสียเงินเยอะจริงๆ)


ประกาศให้ทราบกันทั่วหน้าอีกรอบว่า “เวปเลสล่า” http://www.lesla.com” ได้กลับมาเปิดให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบอีกครั้งนึงแล้ว เพื่อนๆท่านใด ที่เคยประจำการ อยู่ ณ เวปนี้ ให้กลับไปรายงานตัวด่วน (ขอย้ำ ให้กลับไปรายงานตัวด่วน) เพราะตอนนี้ในเวป กำลัง เปิดกระแส “ทอมโฮส” เป็นการเปิดประเด็นที่แรง และมีสาระมาก (อย่าพลาด ถ้าคุณไม่อยากตกกระแสสังคม)


ก็อย่างที่รู้ๆกันว่า การแสดงออก และการเปิดเผยตัวตนของ ญ รัก ญ นั้น น้อยคนนักที่จะมองเห็น (โดยปกติ คนในสังคม คนทั่วไป จะมองออกแค่ว่า ใครเป็นทอม เพราะทอม จะมีสไตล์การแต่งตัวที่ชัดเจน รวมถึงลักษณะท่าทาง ที่ดูยังไงก็ “ยี่ห้อทอม”) แต่จะให้คนทั่วไป หรือแม้กระทั่งทอม แยกให้ออกว่าใครเป็น เลส ดี้ นั้น เป็นเรื่องค่อนข้างยาก จะรู้ก็ต่อเมื่อ พวกหล่อนเดินมากับแฟน หรือแสดงพฤติกรรมเชิญชวนเท่านั้น


ทำให้ “ทอม” บางท่าน รู้สึกว่า การที่จะพบรักแบบชีวิตจริง รักแรกพบ เมื่อสบตานั้น มีโอกาสน้อยมาก ส่วนใหญ่ก็ต้อง “เก็บเกี่ยว” เอาตาม “เวป” หรือ “สถานที่เที่ยวเฉพาะ ญ รัก ญ” เท่านั้น (ช่างน่าสงสารจัง) และเพื่อ “เปิดตลาด” ให้คุณทอมทั้งหลายมีโอกาสมากขึ้น และเพื่อให้ตามสังคมของ ช รัก ช ทัน เราได้ไปเจอ “สัญลักษณ์” (คือสิ่งที่บ่งบอก และเป็นเครื่องหมายให้รู้กันโดยทั่วไป) ในความเป็น ญ รัก ญ (คนทั่วไป จะเข้าใจ และรับรู้โดยทันที เมื่อเห็น ช ใส่ ตุ้มหูข้างซ้ายข้างเดียว ว่า เป็น “เกย์”) ส่วน “สัญลักษณ์” สำหรับพวกเรานั้น คือ “การใส่แหวนที่นิ้วก้อยข้างซ้าย” (เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่มต้นสัญลักษณ์นี้) แต่เรา “เห็นด้วย” อย่างยิ่ง เพราะอย่างน้อย ก็จะเป็น “ก้าวแรก” ของบุคคลเหล่านั้น ที่จะเปิดใจ และยอมรับตัวเองในความเป็น ญ รัก ญ เพื่อว่า เมื่ออนาคต กฏหมายการจดทะเบียนของคนเพศเดียวกัน ที่ “พี่ดี๋” และอีกหลายๆกลุ่มคนในสังคมนั้น ได้ “ผลักดัน” อยู่ จะเป็นจริงแล้ว เราแต่ละคนจะได้ไม่รู้สึกว่า “เป็นการก้าวเร็วเกินไปในการเปลี่ยนแปลง”


“เปิดใจ” ยอมรับในสิ่งที่คุณเป็นให้มากขึ้น และที่สำคัญ “ทำความเข้าใจ” กับ “สถานะ” ของคุณให้แน่นอน เพื่อว่า คุณจะเป็นบุคคล (ญ รัก ญ) ที่มีคุณภาพ ไม่ใช่แค่ปริมาณ


ฝากไว้นะคะ “ชีวิตคนเรานี้สั้นนัก รักตัวเองให้มากๆ ส่วนเศษความรักที่เหลือมอบให้กับคนรอบข้าง และสังคม”


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน