Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2552

เรื่องดีๆๆๆๆๆ

เพื่อนๆ เคยอยู่ในอาการ “ตกหลุมรัก” ไหม จากประสบการณ์ของเรานะ เราว่า หัวใจของมนุษย์ จะเต้นแรง และไม่เป็นจังหวะมากที่สุด 2 ช่วงเวลา ช่วงแรกคือ เวลาเรารู้สึก “ตกหลุมรัก” ใคร อีกช่วงคงเป็นตอนที่เรา “รอคำตอบ หรือคำรัก” จากคนที่เรารัก

บางคน เริ่มรู้สึก “ตกหลุมรัก” จากภายนอก เช่น รูปร่าง หน้าตา


แต่บางคน เริ่มรู้สึก “ตกหลุมรัก” จากภายใน เช่น ความคิด ลักษณะการพูดคุย หรือ ความอบอุ่นในใจ

“ใบไม้” ดี้ ผู้ที่เดินทางแสวงหาความรักมาตลอด เธอต้องการใครสักคนที่มาเติมเต็มส่วนที่ขาดให้กับเธอ (แน่นอน เราทุกคนต่างต้องการ) วันนึงขณะที่เธอกำลังขับรถผ่านร้านอาหารแห่งหนึ่ง สายตาเธอก็ไปพบกับ “ก๊วย” ทอมเด็กเสริฟ์ในร้าน เธอไม่รอช้ารีบเลี้ยวรถเข้าไปทานข้าวร้านนั้นทันที เขาเดินมาต้อนรับเธอ พร้อมยืนรอรับ order เธอใจเต้นแรงและรัว คำพูดของเขานั้นช่างนุ่มนวล เขาแนะนำอาหารแต่ละอย่างกับเธอ ด้วยรอยยิ้ม อาหารมื้อนั้นเธอไม่สามารถรับรู้ได้ว่ารสชาติอร่อยเพียงไหน เธอรู้แค่เพียงว่า สายตาเธอไม่เคยละไปจากเขา เธอนั่งมองเขาจนร้านเกือบปิด คืนนั้นเธอกลับบ้านไปด้วยอาการหลับฝันดี และทุกเย็นหลังจากนั้น เธอก็จะไปทานข้าวที่ร้านอาหารแห่งนี้เสมอ (เรียกว่า ไปเพื่อขอเห็นหน้าเขาคนนั้น) เธอทำอย่างนี้อยู่เรื่อยมา จนกระทั่งวันนึง เธอได้รับรู้ว่า เขานั้นมีแฟนแล้ว เป็นเด็กเสริฟ์ด้วยกัน แต่เธอก็ยังยิ้มได้ (ไม่ได้รู้สึกเสียใจเลย แม้แต่น้อย) เธอก็มาทานอาหารร้านนี้ปกติ และก็ยังคงนั่งมองเขาอยู่ทุกวัน อย่างใจจดใจจ่อ หวังเพียงแค่รอยยิ้มเล็กๆจากเขาเพียงเท่านั้น

บางทีการที่เรารู้สึกประทับใจ หรือรักใครสักคน เราอาจจะแค่อยากเห็นแก่ตัว มีเขาเพียงลำพังไว้ในใจคนเดียว โดยไม่เรียกร้องให้เขามาเป็นคนของความเป็นจริง เพราะเพียงแค่ความรู้สึก ก็ทำให้เราอิ่มใจที่สุดแล้ว

ความรัก หรืออาการตกหลุมรัก ที่ไม่สมหวัง หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แต่ในความคิดของเรา การที่หัวใจของเรายังรู้สึกถึง “ความรัก” (ไม่ว่าจะเป็นรักนั้นจะสมหวังหรือไม่) ก็เป็นตัวบ่งบอกได้แล้วว่า “หัวใจเรานั้น ยังคงเต้นอยู่”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน