Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

พุธที่ 3 มิ.ย.

เพิ่งเดินทางกลับมาถึง กทม. อย่างสดๆร้อนๆ จริงๆแล้ว เราตั้งใจจะเดินทางกลับ กทม. ตั้งแต่วันจันทร์แล้ว แต่ด้วยติดธุระนิดหน่อยก็เลยเลื่อนกำหนดมาเป็นวันอังคาร เราแต่งตัว เตรียมเสื้อผ้า และซ้อนมอเตอร์ไซค์ออกมาเพื่อไปขึ้นเรือ แต่ด้วยฝนตกที่หนัก และลมที่แรง เรามองดูทะเลผ่านจุดชมวิวบนหุบเขา (สุดท้าย เราก็เลื่อนการเดินทางมาเป็นวันนี้แทน) วันนี้ถึงแม้ฝนไม่ตก แต่คลื่นลมแรงพอสมควร เมื่อเราขึ้นเรือ เรือเริ่มโครงเครงไปมา จนเราต้องหยิบยาแก้เมารถมาทาน (แต่ทานช้าไป) ทำให้เกิดอาการวิงเวียน เดินโซซัดโซเซลงมาจากเรือ มาถึงฝั่งเราก็วิ่งตามหาซื้อน้ำมะนาวมาทาน เพื่อให้หายอาการเวียนหัว พอนั่งพักสักครู่ อาการก็ดีขึ้นเล็กน้อย

โดยปกติ เราจะเดินทางกลับโดยรถทัวร์ 999 แต่ครั้งนี้ มีพี่ที่รู้จักแนะนำให้เรากลับโดย “รถตู้” ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าการเดินทางมาโดยรถทัวร์กว่าหนึ่งชั่วโมง (รถตู้ขับรถเร็วมากๆ เราหลับมาตลอดทางเลย) รถตู้มาจอดที่อนุสาวรีย์ชัย (โดยปกติ เราไม่ค่อยได้มาเดินอนุสาวรีย์ตอนกลางคืนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าอยากจะทานก๋วยเตี๋ยวเรือก็ตาม) เราเดินเล่นสักพัก แล้วก็นั่ง Taxi กลับบ้าน ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ได้เจอหน้าน้องวอดก้า และมอมแมม (น้องแมวสุดที่รัก)

มาถึงบ้าน ก็ได้พบกับ “พัสดุกล่องใหญ่” จากพี่หนิง (พี่ที่แสนดี) เปิดออกมามีของอยู่ 2 ซอง ซองนึงเป็นของขวัญวันเกิด เมื่อเปิดออกมา เราก็มีรอยยิ้ม เพราะของขวัญที่พี่หนิงเตรียมมาให้นั้น หลายสิ่งอย่างเหลือเกิน (หรือว่าพี่กลัวว่าหนูจะไม่ถูกใจคะ) เริ่มจากตุ๊กตากระเป๋าใส่เศษตังค์รูปแมว (อันนี้ชอบ), สายประคำ Rosary พร้อม กางเขน Cross (ของขวัญชิ้นนี้ทำให้หนูน้ำตาซึม หนูรับรู้ได้เลยว่า เป็นการยากสำหรับพี่แน่ สำหรับการหาของขวัญชิ้นนี้) และ สิ่งที่ทำให้น้ำตาไหลพรากก็คือ เค้ก (microwave cake) ต้องทำด้วยตัวเอง และเทียนวันเกิด พร้อมกระดาษที่บ่งบอกวิธีทำ (เขียนโดยพี่) ขอบคุณนะคะสำหรับของขวัญวันเกิด หนูจะทำเค้ก และเป่าเทียน ในวันเกิดหนู (วันจันทร์หน้านี้อย่างแน่นอน)

ถึงตัว T ที่รักของหนู

หนูเดินทางกลับมาถึงบ้านแล้วนะคะ ไม่ต้องห่วงนะคะ กลับมาบ้านหนูก็ต้องทำความสะอาดนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรแล้วล่ะ หายเหนื่อยแล้วคะ สักพักหนูก็จะไปอาบน้ำ และเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้ว

คิดถึงเสมอคะ