Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2552

ความรัก VS ความกลัว

ณ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย ทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอ ณ เวลานี้ ช่วงนี้อาการแพ้อากาศก็เกิดขึ้น ไม่สบายนิดหน่อย พูดถึงภาวะทาง “ร่างกาย” ที่มักจะเปลี่ยนแปลงไปตาม “สภาพอากาศ” ก็คงเหมือนๆกับ “จิตใจ” ของคนเรา ที่มักจะเปลี่ยนแปลงไปตาม “ภาวะอารมณ์” ได้เช่นกัน

ในเรื่องราววันนี้ เราอยากจะยกเกริ่นนำถึง ความรู้สึก 2 ขั้ว ที่มักจะเดินทางมา Relate กันเสมอ ไม่ว่าทางใดก็ทางนึง นั่นคือ “ความรู้สึกรัก และความรู้สึกกลัว”

“ความรัก” ก่อให้เกิด “แรงผลักดัน” ใน “ด้านบวก” แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้น ก็มี “ข้อจำกัด” เช่นกัน ไม่ใช่ว่า ทุกคนที่ “ความรัก” แล้วจะมีความสุขได้ตลอดรอดฝั่ง

“ความรักแท้” ที่พอดี และถูกทาง ก็จะทำให้เรามองโลกในแง่ดี ชีวิตสดใส และมีความสุขกับทุกสิ่งรอบๆข้าง

แต่หากเมื่อใดก็ตาม “ความรักแท้” ที่เรามีนั้นมันมากเกินไป หรือน้อยเกินไป ก็จะส่งผล ให้ชักนำ “ความกลัว” เข้ามาแทนที่ (กลัวที่จะเสียเขาไป เนื่องจากเรารักเขามากเกินไป, กลัวว่าเขาจะรักเราน้อยลง เนื่องจากเรากำลังรักเขาน้อยลงเช่นกัน ฯลฯ)

และ “ความกลัว” นี่แหละที่จะกัดกร่อนแนวทางแห่งความสุขของชีวิต ให้กลายเป็น “ความทุกข์ถนัด” ได้ภายในพริบตา

คงจะไม่มีใครปฏิเสได้ว่า “เมื่อมีความรักสุขสมอภิรมย์สมหมายแล้ว บางครั้งก็ต้องรู้สึกได้ถึงความกลัวแบบฉับพลัน ได้เช่นกัน”

“ความกลัว” นั้นได้มีลางบอกเหตุก็คือ “ความกังวล ความน้อยใจ ความเศร้าใจ” มาแบบลางๆก่อนเสมอ

และที่น่าแปลกใจก็คือ ในโลกแห่งความจริงใบนี้ ไม่มีบริษัทไหนยอมลงทุน และผลิต technology เพื่อขาย

“ปรอทวัดอุณหภูมิคตวามรัก” (ซึ่งจะมีเส้นแดงบอกเมื่อความรักอยู่ในช่วงอันตราย มากหรือน้อยไปเกินพอดี)

หรือ “ตู้รักษาความคงที่ของความรัก” (เพื่อควบคุมให้ความรักอยู่ในเกณฑ์ที่พอดี)

เพื่อจะได้ไม่ “กลายสภาพ” เป็น “ความกลัว” และส่งผลร้ายในระยะยาวต่อชีวิตรักได้

“ไก่” ทอม และ “หญิง” ดี้ ทั้งคู่เหมาะสมกันทั้งทางฐานะทางสังคม หน้าตา และการศึกษา ทั้งคู่ได้คบหาเป็นเพื่อนกันมาก่อนเป็นเวลา 4 ปี ก่อนจะตัดสินใจ คบหากันเป็น “แฟน”

สาเหตุที่ทำให้เขาและเธอตัดสินใจคบหากันนั้น เนื่องจาก ระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมานั้น ทั้งสอง ไม่เคยทะเลาะกัน รู้ใจกัน และมีความสุขใจ ที่ได้มีกันและกันอยู่ในชีวิตตลอดมา จนวันนึง เขาคิดว่า ถึงเวลาแล้ว ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อว่า เขาจะได้ทำให้เธอเป็นหญิงผู้มีความสุขมากขึ้น แต่การตัดสินครั้งนี้ของเขาและเธอนั้น ดูจะเป็นการตัดสินใจที่ผิด

เพราะเมื่อความสัมพันธ์เริ่มมากขึ้น ความรักมากขึ้น แต่ความเข้าใจเริ่มลดลง มีเพียงความต้องการอันนอกลู่ ที่ส่งผลให้ทั้งคู่เริ่มมีความทุกข์

ตอนเป็นเพื่อนกัน เวลานัดกันไปดูหนัง ก็ต่างคนต่างมาเจอกันที่โรงหนัง

แต่เมื่อเป็นแฟนกัน เขาก็ต้องไปรับเธอที่บ้าน (เนื่องจากบ้านเขาและเธอไกลกันมาก ทำให้เขาต้องตื่นเช้าขึ้น ต้องเผชิญกับรถติด และเขาก็มาถึงบ้านเธอผิดเวลาเป็นประจำ)

ตอนเป็นเพื่อนกัน เวลาเดินห้าง ต่างคนต่างเดินซื้อของที่ตัวเองสนใจ พอเสร็จก็นัดมาเจอกัน

แต่เมื่อเป็นแฟนกัน เธอต้องเดินไปดูสิ่งที่เขาสนใจ (ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่ชอบเอามากๆ)

ตอนเป็นเพื่อนกัน หากเขามองผู้หญิงคนอื่น เธอก็จะมองด้วย และร่วมกันแสดงความคิดเห็นอย่างสนุกปาก

แต่เมื่อเป็นแฟนกัน เธอก็มักจะงอน โกรธ เดินหนีไปอย่างน่าเกลียด

นี่เป็นแค่ 3 เรื่องเล็กๆ ที่เกิดขึ้น เมื่อทั้งสองเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ จึงทำให้เขาและเธอตัดสินใจ “ยุติ” ความเป็นแฟนในช่วงเวลา 1 เดือน กลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งนึง

เป็นอีก “ตัวอย่าง” ที่ค่อนข้างชัดเจนอย่างเห็นได้ชัดในเรื่อง “ความรัก” เราจึงนำมาฝากให้เพื่อนได้อ่านกัน เราเชื่อว่า เพื่อนๆคงได้อะไรจากการอ่านเรื่องนี้นะคะ

ถึงตัว T ที่รักของหนู

ในบางขณะของชีวิตหนูและคุณ อาจจะต้องมีช่วงเวลา ที่เราต่างคนต่างคิด หรือมีเรื่องบางอย่างเข้ามากระทบชีวิต และจิตใจของเราอย่างมากมาย บางครั้งในความคิดของเรานั้น อาจสับสน ซ้ำซ้อน หรือ มีกลไกต่างๆมากมาย เกินกว่าที่จะ “คาดเดาได้”

คนดีคะ บางทีหนูอาจทำได้แต่เพียงเป็น “ผู้เฝ้าดู” และ “มอบกำลังใจ” ให้คุณเพียงห่างๆเท่านั้น เพราะหนูเป็นเพียง “มนุษย์ธรรมดา” คนนึง หนูจึงไม่มีความสามารถ หรืออำนาจ ช่วยให้คุณผ่านปัญหา ความกังวล และชนะสิ่งต่างๆภายในจิตใจได้ แต่หนูอยากให้คุณรู้ว่า

Even all the light in the world has been dark, I’ll always guide your way with my little sparkle light forever.

ขอเพียงแค่คุณไว้ใจ มั่นใจ และเชื่อมั่นในตัวหนูเท่านั้น

คนดีรู้ไหมคะ? ช่วงเวลาที่ “หัวใจสองดวง” ของเราเต้นอยู่ข้างๆกัน หรือช่วงเวลาที่หนูอยู่ในอ้อมกอดของคุณนั้น หนูสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นอย่างประหลาด มันเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นมากๆ ที่ หัวใจ 2 ดวง เต้นเพื่อกันและกันด้วย “ความรักอย่างแท้จริงจากหัวใจ” (นี่คือความรู้สึกนั้นสินะ) ความรู้สึกอุ่นใจ และสุขใจที่ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็น “คำพูด”

จนหลายๆครั้ง หนูเฝ้าถามตัวเองว่า “หนูไปทำอะไร? ไปเล่นซนอยู่ที่ไหนตั้งนานนะ? ทำไม??? หนูถึงเพิ่งมาเจอ และได้รักกับคุณ!!!!

บางทีคำตอบก็อาจมีอยู่ว่า คนบนฟ้าอาจอยากให้เรา “ผจญภัยกับความรัก” ได้เจอทั้งช่วงเวลาที่ดีที่สุด เหนื่อยใจที่สุด เจ็บปวดที่สุด กลัวที่สุด และเฮงซวยที่สุดก็ได้ เพื่อว่า เราจะได้รู้ได้ทันทีว่า “ความรักที่แท้จริงนั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน?”

หนูรักคุณมากนะคะ ดูแลร่างกายตัวเองด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องหัวใจของคุณ เป็นหน้าที่ของหนูเองคะ ที่จะดูแลให้คุณมีรอยยิ้ม และเสียงหัวเราะตลอดไป