Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

Merry X'mas Eve










Merry X’mas Eve. เมื่อเราได้ดูน้อง 7 ขวบร้องเพลง O Holy Night ที่เปล่งเสียงออกมาจากหัวใจของเธอ น้ำตาของเราซึมออกมาเล็กๆ บทเพลงที่เปล่งออกเพราะที่สุด ที่เด็กคนนึงจะร้องได้

ย้อนไปเมื่อสมัยวัยเด็ก เราเป็นคนนึงที่ไม่มีความมั่นใจเลยเรื่องการร้องเพลง เรียกว่า “เพี้ยน” ตลอด แต่ทุกๆครั้งที่เราเข้าโบสถ์ เราก็จะเปล่งเสียงร้องออกมาอย่างสุดหัวใจ ด้วยหัวใจ เพื่อพระเจ้าอย่างแท้จริง ถึงแม้บางครั้งจะร้องถูกคีย์บ้าง ผิดคีย์บ้าง เพี้ยนสูง เพี้ยนต่ำ ก็ว่ากันไป

จนกระทั่งวันนึงเราได้มีโอกาสเข้าร่วมร้องเพลงกับวงนักร้องประสานเสียง (ที่ดีที่สุด วงหนึ่ง) เราใช้เวลาฝึกฝนอยู่นานเกือบ 2 ปี เราได้ร้องเพลง X’mas บนเวที 2 ปีติดต่อกัน แต่ปีนี้เนื่องจากเราไม่มีเวลาซ้อม เราจึงไม่ได้ขึ้นร้อง (ในใจลึกๆก็เสียใจนะ เพราะเราอยากจะร้องเพลง เปล่งออกมาให้สุดเสียง เพื่อต้อนรับการประสูติมาขององค์พระคริสตเจ้า) แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานที่ไหน จะร้องบนเวที หรือที่ไหน เราก็สามารถร้องเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระองค์ได้เช่นกัน

Merry X’mas Eve อีกครั้งนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน