Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

อย่าปล่อยให้ "หัวใจรก"

เผลอแป๊ปเดียว ก็มาถึงเกือบปลายเดือนมกราคมแล้ว เท่าที่จำได้นั้น คิดว่า เพิ่งจะ countdown ไปไม่ใช่หรือ? เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วจัง เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา น้องแพรว (ลูกคุณอา) ได้เดินทางมาเที่ยว กทม. จุดประสงค์หลักคือ อยากมาเที่ยวเล่น แต่ก็ได้เที่ยวสมใจ เพราะคิวแต่ละวันแน่นเอี๊ยดมาก เมื่อน้องมา เราจึงถือโอกาส “ขอแรง”​ช่วยจัดห้องข้างนอกเสียหน่อย รู้สึก “รก” เหลือเกิน


ตอนแรกตั้งใจว่า “น่าจะใช้เวลาจัดเพียง 2 วัน” แต่ที่ไหนได้ เก็บโน่น เก็บนี่ เก็บไปเก็บมา 5 วันแล้วก็ยังดูเหมือนทุกอย่างจะไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่นัก (ค่อยๆย้าย ค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ)


เวลาที่บ้าน “รก” ทุกสิ่งทุกอย่าง วางขวางหู ขวางตาไปหมด ต้องได้เวลาเคลียร์ของ เลือกว่าสิ่งไหนจะเก็บไว้ใช้ สิ่งไหนต้องทิ้งเพราะไม่จำเป็น ก็ต้องใช้เวลานานไม่ใช่เล่นเหมือนกันนะ


และถ้าชีวิตภายใน(จิตใจ)ของเรา “รก” อารมณ์ไม่คงที่ ไม่เข้าใจความต้องการของตัวเอง อยู่ๆก็มีความสุข และอยากจะร้องไห้ในเวลาเดียวกัน ก็คงต้องถึงเวลาที่เราต้อง “เคลียร์จิตใต้สำนึก” เช่นกัน สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ ต้องคุยกับตัวเอง แล้วค่อยๆแยกความรู้สึก ไม่พอใจ โกรธ เสียใจ และความสุข ออกจากกัน (อย่าปล่อยให้มันฟุ้งอยู่ในจิตใจ) จากนั้นก็คงต้อง “ลืม และทิ้ง” เรื่องบางเรื่อง คนบางคนที่ไม่มีบทบาทในชีวิตออกไปเช่นกัน (จดจำไว้ก็ “รกสมอง”) อาจจะต้องใช้เวลา แต่เมื่อเคลียร์หัวใจเรียบร้อยแล้วล่ะก็ พร้อมแล้วที่จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เพื่อรอต้อนรับสิ่งดีๆที่จะเข้ามาในชีวิต


คุณ? ได้ใช้เวลาเคลียร์หัวใจของตัวเองบ้างหรือยังคะ? อย่าปล่อยให้ “หัวใจรก” นะคะ


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน