Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2553

สุขสันต์ วันสงกรานต์

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะ มีหลายๆคนถามว่า เราจะไปเที่ยวไหน? บอกตามตรงว่าตอนแรก “เราตั้งใจอย่างแรงว่า จะอยู่บ้าน นอนตากแอร์ อากาศร้อนแบบนี้ ใครออกไปเที่ยวก็ “บ้า” แล้ว” แต่ในนาทีสุดท้าย หลังจากที่คิดอยู่นาน เราจึงตัดสินใจเดินทางไป “หัวหิน” พรุ่งนี้ก็ไม่รู้ว่าจะตื่นเดินทางกี่โมง คงเป็นการเดินทางแบบไปเช้า เย็นกลับ ไม่ได้ค้างอะไร เอาไว้จะมาเขียนให้เล่าให้ฟังนะคะ


เมื่อวานหลังจากกลับจากโบสถ์เราได้มาเปิดดู the star และเราก็ได้พบกับ “ดิว” the star 5 ที่เรา “ชื่นชอบ” มากมาย ได้มาร้องเพลง เปิดอัลบั้มใหม่ของเขาซึ่งจะวางแผงในวันที่ 23 แต่ MV จะออกมาให้ชมก่อนในวันพรุ่งนี้ เพลงเปิดตัวคือ เพลง “นางฟ้า” เนื้อหา และทำนองออกแนวสนุกสนาน ฟังแล้วไม่เบื่อ ตอนนี้เราก็ได้โหลดเพลงนางฟ้ามาตั้งเป็น ringtone ในBlackberry ของเราเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ช่วงนี้เปิดไปช่องไหนก็มีแต่ข่าวการชุมนุม ที่ดูเหมือน “บังคับและยัดเยียด” ให้คนที่เปิดทีวีต้อง “เครียด และกดดัน” ไปตามสภาวะบ้านเมือง (อะไรกันนักหนาเนี่ย!!!) หลังจากที่เราเอาตัวลง ไปแทนที่คนแต่ละคนที่เป็น "หมากหลัก" เราจึงเข้าใจสภาวะ “กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ของคนหลายๆกลุ่ม” อธิบายภาพง่ายๆก็เหมือนเล่นเกมส์หมากรุก คงเป็นไปไม่ได้ที่ไม่มีใครบาดเจ็บ หรือว่าต้องเดินออกไปจากเกมส์ เพราะหากไม่มี “การเสียสละ” ชัยชนะก็คงไม่มาถึง (บางครั้งเราต้องสละตัวเดิน เพื่อให้ได้โอกาสที่จะทำลายฝั่งตรงข้าม) คงไม่มีทางไหนที่ไม่มีผลกระทบ ตราบใดที่ชีวิตของ “มนุษย์” ยังหายใจ ก็เป็นธรรมดาที่คนเราแต่ละคน ต้องมีวิถีทางดำเนินชีวิตที่ “กระทบกระทั่ง” คนอื่นๆบ้าง ไม่มากก็น้อย


ไปนอนดีกว่า ไว้จะมาเขียนให้อ่านนะคะ


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน