Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2553

Yak on IPhone

เมื่อวานนี้หลังจากกลับมาจาก “อัมพวา” เราเห็นน้องสาวเรา “วุ่นๆ” อยู่กับ Iphone ของเธอ ด้วย “ความสงสัย และใคร่อยากจะรู้” เราจึงเดินเข้าไปถามว่า “ทำไรอยู่” น้องเรายังไม่เงยหน้า แต่ส่งเสียงมาบอกว่า “กำลังทดลองเล่น yak yak เป็น app ที่คล้ายๆ BB Messenger คือ ถ้าเพื่อนใช้ Iphone เหมือนกัน และมีโปรแกรมนี้ ก็คุยกันได้เลย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไร นอกจากค่า internet โดยส่วนใหญ่คนที่ใช้ Iphone มักจะใช้ Package เล่นเน็ต แบบ unlimited อยู่แล้ว” เธอกำลังสนุกอยู่กับคุยกับแฟนอยู่ เราไม่รอช้า อยากจะ keep in touch กับน้องสาวเรา เราจึงไปเอา Iphone ของเรามา Load App แล้ว Add เธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเราก็ขอให้คนขับรถส่วนตัว add เราต่อไปด้วย สรุป เราจะคุยกับคนขับรถส่วนตัวทั้งทาง BB and Yak (การสื่อสารแบบ “เบ็ดเสร็จ”)


และถ้าใครๆเคยเล่น google map ก็จะรู้ว่า เดี๋ยวนี้ เราสามารถจะเช็คว่าเพื่อนเราอยู่ที่ไหน ได้แบบ online และ โปรแกรม yak นี้ก็สามารถส่ง location ของเรา ว่าอยู่ที่ไหน? ให้กับเพื่อนได้อีก ถ้าคิดในแง่บวก เทคโนโลยี “กว้างไกล” ทำให้โลกแห่งการติดต่อสื่อสาร “แคบลง” แต่ถ้าในแง่ลบก็อาจทำให้ “ความเป็นส่วนตัว และอิสระ” ในการใช้ชีวิตของมนุษย์ “ถูกตีกรอบลง” อย่างช่วยไม่ได้


เราหวังว่า โปรแกรม yak นี้จะทำให้เราและน้องสาว ได้คุยกันมากขึ้น เพื่อนคนไหนต้องการโหลด app ให้ไปโหลดใน app store จาก social networking เลือก Top free ก็จะเจอ yak


ตอนแรกเราตั้งใจจะไปทาน “เซกิเต้” ร้านโปรด ในวันอาทิตย์ แต่หลังจากที่คุยกับคนขับรถส่วนตัวแล้ว ก็มีโปรแกรมการกินอีกนึงที่ นั่นคือ “ทาคุมิ” ก็เลยโทรจองว่าจะไปทานวันนี้ แต่โต๊ะเต็ม ก็เลยต้องสลับวัน วันนี้ไปทานเซกิเต้ วันอาทิตย์ไปทานทาคุมิ (มีแต่ trip ตะลอนกิน)


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน