Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2552

เพศหญิง

“เพศหญิง” เป็นเพศที่อยากรู้ อยากเห็น ถึงแม้บางทีอาจเห็นด้วย 2 ตาแล้ว ก็ยังแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง จึงไม่แปลก หากผู้หญิงส่วนใหญ่ มักจะ “งมงาย” อยู่กับการดูหมอ เพราะพวกเธอคงอยากจะรู้อนาคตล่วงหน้า (ซึ่งบางทีสิ่งนั้น รู้ไปแล้ว ก็อาจไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย กลับกลายเป็นการสร้างความกังวล ความกลัว และความหดหู่ให้กับตัวเองทั้งสิ้น)

และด้วย “ความอ่อนไหว หวั่นไหว” ซึ่งเป็น “จุดอ่อน” ของผู้หญิงนี่เอง ทำให้ชีวิตของพวกเธอต้องวุ่นวาย และสร้างค่านิยมที่ผิดๆขึ้นมา

ยกตัวอย่างใกล้ตัวเราเลยดีกว่านะ “เกตุ” เพื่อนสาวของเรา เมื่อไม่กี่เดือนก่อน เธอเปิดดูรายการ “ศึก 12 ราศี” เนื้อหาในรายการนั้น ได้มี “การฟันธง (ไม่ใช่ฟันแล้วทิ้ง)” จากหมอดู(ชื่อดัง) ออกมาประกาศว่า “ราศีที่เธอ (สิงสถิต) มาเกิดนั้น มีเกณฑ์ถูกแฟนกำลังนอกใจ”

เมื่อดูรายการนี้จบ เธอก็เริ่มเครียด คิดไปต่างๆนาๆ เริ่มคิดทบทวน ถึงความเปลี่ยนแปลงของแฟนหนุ่มของเธอ (คิดไปเอง ทั้งๆที่ไม่มีอะไรในกอไผ่) เธอเริ่มไม่ไว้ใจเขา เช็คทุกอย่าง ติดตามเขาไปในทุกที่ สร้างความลำบากใจให้เขา จนเขาทนไม่ไหว ทั้งคู่จึงมีปากมีเสียงกัน สุดท้ายด้วยความปากพล่อย เธอจึงขอเลิกกับเขา และเขาก็บ้าตามเธอ เก็บเสื้อผ้าออกไปจากคอนโดด้วย ก่อนไปเขาได้ทิ้งท้ายประโยคที่ว่า “ไปเชื่อทำไมหมอดู หมอเดา ทำไมไม่เชื่อใจในตัวผม คนที่นอนข้างกายคุณทุกคืน”

การเลิกราครั้งนี้ ทำให้เธอเสียใจมาก จนทานยานอนหลับเป็นจำนวนมาก โชคยังดีที่เพื่อนข้างห้องช่วยและพาตัวส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที หลังจากผ่านเหตุการณ์วุ่นวายนี้ไปได้ เธอจึงได้คิด และได้ทบทวนว่า “จริงๆแล้ว ชีวิตของมนุษย์ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับดวงชะตาราศี แต่ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เรากระทำในทุกๆวันต่างหาก” (แต่การคิดได้ของเธอในครั้งนี้ ก็ไม่ได้ทำให้เขา (คนที่เคยรักเธอมาก) ย้อนกลับมาเริ่มต้นใหม่กับเธออีก)

นี่เป็นเรื่องที่เป็น “อุทาหรณ์” ให้กับใครหลายๆคน ที่กำลัง “ชักจูงสิ่งภายนอก (การดูหมอ ข่าวสาร ค่านิยม และบรรทัดฐานของสังคม) และบุคคลภายนอก (ที่ไม่ใช่คุณและเขา) เข้ามาในชีวิต”

“ในเมื่อความรัก ถูกเริ่มต้นด้วย คนเพียงสองคน เหตุผลที่ทำให้ความรักดำรงอยู่ก็คงเป็นเพราะ คนเพียงสองคน แต่ความรักนั้นอาจถูกทำลายจากคนอื่น (ที่ไม่ใช่คนเพียงสองคน) ดังนั้น ถึงเวลาแล้วหรือยัง? ที่จะมีรักเพื่อกันและกัน (คนเพียงสองคน) ไม่ได้รักเพราะค่านิยม หรือกระแสของสังคม”

ฝากไว้ให้คิดกันเล่นๆนะคะ

ถึง ตัว T ของหนู

พรุ่งนี้ หนูต้องออกเดินทางแต่เช้ามืด คุณไม่ต้องห่วงหนูนะคะ หนูต้องเดินทางอย่างปลอดภัยแน่นอน สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ “ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดนะคะ” แล้วหนูก็จะไปดูแลคุณเอง

คืนนี้เรามาเล่นเกมส์ “แกล้งหลับ” กันไหมคะ? เกมส์นี้มีกติกาง่ายๆก็คือ “ใครแกล้งหลับได้นานที่สุด หรือหลับสนิทไปเลยก่อน เป็นผู้ชนะ” เกมส์นี้สารภาพตามตรง หนูไม่ค่อยชอบเล่นเลย เพราะมีความรู้สึกว่า พี่ต้องชนะหนูแน่นอน (อาจเพราะด้วยอายุมากของคุณ ก็เป็นธรรมดาที่ต้องการ การพักผ่อนมากกว่าคนปกติทั่วไป) แต่ก็ต้องลองดูกันซะตั้งนะคะ เกมส์นี้เล่นระหว่างคุยโทรศัพท์หนูมีแต่ “ขาดทุน” ต้องเล่นตอนเรานอนข้างกายกันนะคะ รับรองหนูชนะแน่ (กฏเล็กๆก็คือ ห้ามสะกิด และกวนเด็ดขาด) ไม่งั้นปรับแพ้ (ตลอดชีวิต) นะคะ

อยากทานมาม่าผัดคะ ยังไงก็ตามพรุ่งนี้หนูต้องไปซื้อทานให้ได้ (ไม่ว่าคุณจะอนุญาติหรือไม่)

หนูไปเตรียมตัวนอนก่อนนะคะ พรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี 4 (หากคุณสะดุ้งตื่นขึ้นมา ก็รบกวนช่วยโทรปลุกหนูด้วยนะคะ)

“หนูจะพยายามหาเวลามาเขียนไดอารี่หาคุณนะคะ แต่ไม่สัญญานะคะ แต่จะพยายามคะ”

ขอบคุณนะคะที่รัก สำหรับการนำหัวใจ และชีวิตที่เหลืออยู่ของคุณ มา “แบ่งปัน” ให้กับ “คนธรรมดา” คนนึงเช่นหนู

จะเป็นคนดี (ที่ดื้อนิดๆ ซนหน่อยๆ) ของคุณให้ดีที่สุด สัญญาด้วยหัวใจคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน