Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2552

วัฏจักรแห่งรอยยิ้ม

ห่างหายจากการเขียน Blog ไปหายวัน เหตุผลก็คือ

คืนวันอังคาร กลับจากการเดินทาง ถึงบ้านตอนสี่ทุ่ม รู้สึก “เหนื่อย” จนเปิดคอมไม่ไหว

คืนวันพุธ ซ้อมเพลงกลับมาเกือบเที่ยงคืน รู้สึก “เหนื่อย และไข้ขึ้น” จนเปิดคอมไม่ไหวอีก

คืนวันพฤหัส ไม่ได้ไปร้องเพลงในวันพฤหัสศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีม๊อบปิดอนุสาวรีย์ จึงรู้สึก “เหนื่อยใจ” ไม่มีอารมณ์เปิดคอม

คืนวันนี้ เพิ่งกลับมาจากร้องเพลงในวันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ “อารมณ์ดี” (เพราะได้ทานข้าวต้มกุ๊ย (พี่ที่โบสถ์เอามาเลี้ยง) อิ่มมาก จึงมีอารมณ์เขียนเสียที (แต่ก็กำลังคิดหนักว่าจะเขียนเรื่องอะไรดีนะ)

พรุ่งนี้ วันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ ช่วงเช้าไปธุระ ช่วงค่ำมีร้องเพลงที่โบสถ์

วันอาทิตย์ (สมโภชปัสกา) มีร้องเพลงรอบเช้า เล่นสงกรานต์กับพี่ที่โบสถ์ตอนกลางวันถึงเย็น มีร้องเพลงรอบเย็น และซ้อมร้องเพลงรอบดึก (เป็นอาทิตย์ที่ “ทรหด” เสียนี่กระไร)

วันจันทร์ (วันสงกรานต์) มีร้องเพลงที่โบสถ์ช่วงค่ำ (ช่วงเช้าน่าจะว่าง)

วันอังคาร มีโปรแกรมไปดูหนัง ทานข้าว (ที่อยากทาน)

วันพุธ ไปเล่นโยคะ จัดกระเป๋าเสื้อผ้า

วันพฤหัส เดินทางออกนอกกรุงเทพ (กำหนดกลับ สิ้นเดือน)

เคยสังเกตุกันไหมคะว่า? เวลาที่เราโยน “ก้อนหิน” ลงไปในน้ำ แรงที่หินปะทะกับพื้นน้ำนั้น ไม่เพียงแค่ ทำให้เกิด “ระลอกคลื่น” แค่ช่วงบริเวณนั้น แต่มันกลับส่งผลกระทบให้เกิดอีกหลายๆ “ระลอกคลื่น” รอบบริเวณนั้นด้วย

เปรียบเหมือน ชีวิต และพฤติกรรม ของมนุษย์เราแต่ละคน ซึ่งเมื่อเรา “ขยับเขยื้อน กระทำ” สิ่งใด ก็ย่อมมีผลกระทบ หรือเป็นแรงผลักต่อ “สิ่งมีชีวิตอื่นๆ รอบตัวเราเช่นกัน”

สมมติว่า เราตื่นเช้ามาด้วย “อารมณ์หงุดหงิด” เราจึงไม่ยิ้มต่อตัวเอง นอกจากเราทำให้วันๆนั้นของเราไม่สดใสแล้ว เมื่อเรานำ “อารมณ์หงุดหงิด” นี้ ไปมอบให้คนรอบข้างเราแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะเริ่มรู้สึกหงุดหงิด และส่งผลต่อไปยังอีกหลายๆคนที่พวกเขาไปพบเจอ (คล้ายๆหลักการธุรกิจขายตรงแบบลูกโซ่)

ในทางกลับกัน หากเราตื่นเช้ามาด้วย “รอยยิ้ม” เราก็จะส่งต่อ “ความสุข” นี้ ไปให้กับคนรอบตัว และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับพวกเขาด้วย

เมื่อสรุปได้ดังนี้ ก่อนนอนคืนนี้ยิ้มให้กับตัวเอง เพื่อย้ำเตือนให้คุณยิ้มให้กับตัวเองตอนตื่นด้วย แค่นี้บรรยากาศรอบตัวคุณ ก็จะสวยงาม และเต็มไปด้วย “รอยยิ้ม”

“เราแต่ละคนไม่สามารถที่จะบังคับ หรือสั่งให้คนรอบข้างเราทำอะไร หรือไม่ทำอะไรได้ แต่เราสามารถ เลือก หรือ ชี้นำให้เราทำอะไร หรือไม่ทำอะไรได้”

ถึงเวลาหรือยังคะ ที่จะเริ่มสร้าง “วัฏจักรแห่งรอยยิ้ม” จากตัวเรา แล้วคุณจะค้นพบว่า โลกใบนี้สวยงามและน่าอยู่เพียงใด

ถึง ตัว T ที่รักของหนู

หนูไม่ได้เขียนหาคุณหลายวันเลย แต่ถึงแม้คุณไม่ได้ “สัมผัสตัวอักษร” ของหนู แต่เราก็คุยกันตลอดนะคะ

ก็อย่างที่คุณรู้แหละคะว่า ช่วงนี้หนูยุ่งๆ และเหนื่อยมากมาย เหนื่อยต่อสภาพสังคม หน้าที่ ความรับผิดชอบ รวมถึงปัจจัยต่างๆรอบกาย แต่หนูไม่เป็นไรหรอกนะคะ หนูต้องผ่านเรื่องราวต่างๆพวกนี้ไปได้แน่นอน (เพราะหนูมี “ความรัก” ของคุณอยู่รอบกายนี่น่า จึงไม่มีสิ่งไหนทำให้หนูกลัวได้อีก)

ตอนนี้หนูกำลังนั่งนับวันรอการไป “ดูหนัง” ของเรา (ขอดู 2 เรื่องติดได้ไหมคะ?) เนื่องจากเราสองคน ต่างคนก็ต่างชอบดูหนังเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเวลา และภารกิจของเราสองคน ทำให้เราอาจไม่มีเวลาหนูหนังด้วยกันได้ แต่ครั้งนี้ เราสองคนมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าพอสมควร แต่เอ๊ะ!!! คุณจะพาหนูไปดูหนังเรื่องอะไรคะ? ห้ามตอบว่า ตามใจหนู นะคะ (เพราะหนูดูเรื่องอะไรก็ได้คะ ตามใจคุณ)

คนดีคะ ช่วงนี้หนูไม่ซน ไม่ดื้อ อย่าลืม “รางวัล” ชิ้นใหญ่ของหนูนะคะ

เมื่อวานดูหนังเรื่อง “Twilight” มีฉากนึง น่ารักมากเลยคะ พระเอก และนางเอก XXX กัน (ไม่ใช่เรื่องนั้น คนดีอย่าคิดมาก) พอหนูดูแล้ว ก็นึกถึงตอนที่เรา XXX กัน (เอาอีก คนดีคิดมากไปอีกแล้ว) จบดีกว่า

Love isn’t about becoming somebody else’s “Perfect Person” It’s about finding someone who helps you become the best person you can be. And I’ve found the best soulmate That’s You.

Always Yours.