Recent News

Powered by eSnips.com

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2552

My 3 Questions

ในช่วงชีวิตที่ผ่านมา เราได้มีประสบการณ์ "สัมผัส" ชีวิตของคนในหลายๆพื้นที่ หลากหลายระดับชั้น และแตกต่างในช่วงอายุวัย บอกได้ตามตรงเลยว่า "เราได้มุมมองหลายอย่างจากการได้พูดคุย และแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตกับพวกเขา แต่เกือบทุกคนที่เราได้มีโอกาสรู้จักนั้น ส่วนใหญ่กำลังเดินวกวน เวียนวน เพื่อค้นหา "คำตอบ" กับ "คำถาม" ที่ไม่สามารถหาได้จากการ Search Google หรือ โทรถาม Bug 1113 เพราะคำตอบนั้น "วกเวียนวน" อยู่ภายในหัวใจของพวกเขาเอง
และคำถามที่ว่านั้นก็คือ
เราเกิดมาทำไม?
(เกิดเพราะความรัก ความไม่ตั้งใจ ความใคร่ หรือเพราะอุบัติเหตุทางอารมณ์ ฯลฯ)
เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร?
(เพื่อมีตัวเลขในบัญชีที่เพิ่มมากขึ้น เพื่อดำเนินวัฏจักรเดิมๆในการใช้ชีวิต เพื่อแต่งงาน เพื่ออกหัก เพื่อเป็นหนี้ เพื่อถูกทรยศ ฯลฯ)
อะไรคือความสุขที่แท้จริงของชีวิต?
(การมีอายุงานเกิน 10 ปี การขับรถหรูๆ การเก็บเงินซื้อบ้านสักหลังที่เป็นของเรา การส่งลูกเรียนจนจบปริญญา การค้นพบคู่ชีวิต ฯลฯ)
ยังมีคำถามอีกมากมาย ที่มนุษย์ถามขึ้นในใจ และคำถามพวกนั้น ก็เดินทางมาพร้อมกับ "ความสับสน ความกลัว และความกังวล" ที่จะได้รับ "คำตอบ" ที่แท้จริง หลายๆครั้ง เราแต่ละคน พยายาม "บิดเบือน" คำตอบ และปัจจัยรอบตัว บ้างก็ทำเพื่อความสบายใจ บ้างก็ทำเพื่อทำให้ชีวิตดูเรียบง่ายขึ้น แต่ไม่ว่า "คำตอบ" นั้น จะมีอยู่จริงหรือเปล่า? แต่เราเชื่อว่า คำถามทั้ง 3 ข้อข้างบนนั้น เป็นคำถาม Basic ที่มนุษย์ที่เกิดมาทุกคน ควรค้นหาคำตอบ และตอบตัวเองได้
ฝากไว้ให้ถามตัวเองเล่นๆนะคะ (อย่างน้อย เมื่อคุยถามตัวคุณเอง คุณก็จะได้คุยกับตัวคุณเองไปด้วยในตัว)
วันนี้คุณได้ "ทักทาย และคุย" กับตัวคุณเองแล้วหรือยังคะ
ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน