Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2552

Update

มา update ชีวิต ณ ตอนนี่ของเรากันดีกว่า

ตอนนี้เราก็ยังคงอยู่ที่ "เกาะช้าง" สถานที่เดิม บรรยากาศเดิม ยังคงเต็มอิ่ม กับความสุข และความสงบเงียบเหมือนเดิม การที่เราได้มาอยู่ที่นี่ ต้องยอมรับเลยว่า "ณ สถานที่นี้ ทำให้ร่างกาย และหัวใจเรา สงบมากขึ้น" ผิดกับเมื่อปลายอาทิตย์ที่แล้ว ที่เกิดความวุ่นวายในกรุงเทพฯ ชีวิต ณ ช่วงนั้น รู้สึกไม่ปลอดภัย และเต้นเร้าไปกับสิ่งรอบตัว (อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้)
แต่ในใจลึกๆ เราก็รับรู้ว่า "จริงๆแล้ว จะสุขหรือทุกข์ หรืออยู่ในช่วงไหนก็ตาม ความสงบ และสันติที่แท้จริงในจิตใจนั้น ไม่ได้เกี่ยวเนื่องกับสิ่งแวดล้อมภายนอก หากแต่ทุกสิ่งอยู่ที่ตัวเรา เริ่มที่ตัว ร้อนที่ตัวเรา วุ่นวายที่ตัวเรา และตัวเราก็ต้องเป็นคน "จบ และหยุด" เรื่องเหล่านี้ด้วยตัวเอง
ก่อนที่เราจะมาที่นี่ เราได้เริ่มเขียนเรื่อง "เงื่อนไขในชีวิต" ไว้ (ยังไม่เสร็จดี) เดี๋ยวกลับไปเราจะไปต่อให้จบ เราเชื่อว่า เมื่อเพื่อนได้อ่าน อาจจะได้มุมมอง และแง่คิดหลายๆด้านจากเรื่องนี้ก็เป็นได้
ถึง ตัว T ที่รักของหนู
หนูรับรู้และสัมผัสได้ว่า คุณมีเรื่อิงคิด และเครียดในหัวใจ คุณอาจไม่รู้ว่า หนุเฝ้าสังเกตุทุกๆคำพูด และความรู้สึกของคุณอยู่ หนูอยากให้คุณรับรู้ว่า "หนูทรมานใจมาก ที่ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้นอกจาก เป็นกำลังใจให้คุณผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นได้ด้วยตัวเอง" เป็นเรื่องปกติของชีวิต ที่คนเราต้องประสบกับภาวะบางอย่างที่เราอาจไม่ต้องการเผชิญได้เสมอ เราแต่ละคนยังเป็นมนุษย์ ดังนั้นความอ่อนแอ ก็เป็นอารมณ์โหมดปกติของพวกเราแต่ละคน อย่าวุ่นวายใจไปเลยนะคะ ถึงแม้หนูจะช่วยแบ่งเบาความทุกข์ในใจคุณไม่ได้ แต่หนูก็พร้อมที่จะรับฟัง และยังคงยืนอยู่ตรงนี้ ตรงที่เดิมนะคะ
คนดีคะ หนูรักคุณนะคะ อย่าคิดมากไปเลยนะ กลับมายิ้ม และหยอกเล่นกับหนูเหมือนเดิมนะคะ
หนูรักคุณคะ
Always Yours.