Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2552

เจ็บตรงที่เธอแกล้งทำเป็นรัก

เคยไหม? ที่ต้อง “ผิดหวัง” ให้กับคนบางคน เหตุเพราะ “ความเชื่อมั่น” ในตัวเขา

เคยไหม? ที่ต้อง “เสียเวลา” ให้กับคนบางคน เหตุเพราะคิดไปเองว่าเขาคือคนที่ใช่

เคยไหม? ที่ต้อง “อารมณ์เสีย” ให้กับ “ชีวิตรัก” ที่แสนห่วยแตก

เคยไหม? ที่ต้อง “เสียสุขภาพจิต” เพราะไปรัก “คนผิดปกติ” บางคน

เคยไหม? ที่ต้อง “เหน็ดเหนื่อย” ให้กับความรัก ที่มีเพียงแต่เราเท่านั้น ที่ดิ้นรนไปเอง

เคยไหม? ที่ต้อง “ประชดชีวิต” เพื่อกระตุ้นต่อมสำนึกให้กับคนบางคน (ถึงแม้ว่า จะมีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สำนึกได้)

เคยไหม? ที่ต้อง “มีชีวิตที่วุ่นวาย” เพียงเพราะต้องการ “วิ่งตามล่าหัวใจ” ใครบางคน

เคยไหม? ที่ต้อง “คอยหลอกตัวเอง” อยู่เสมอว่า คนๆนั้น เขายังเป็นคนเดิม คนดีของเราอยู่เสมอ

หลายๆครั้งในชีวิตของเรา ต้อง “ประสบ และเผชิญ” กับ “ชะตาชีวิตรัก” ที่ทั้งสุขสมหวัง และเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส และ “ประสบการณ์” ที่ “ไม่มีใครเคยคาดถึง” นี่แหละ ที่ “ดึงดูด และเรียกร้อง” ให้มนุษย์เรา “ดิ้นรน” โดยมี “หัวใจ และชีวิต” ของตัวเองเป็น “เดิมพัน” ด้วยความหวังว่า “จะมีโอกาสเพียงสักครั้ง ที่จะได้สุขสมหวัง” ในบั้นปลายของชีวิต

แต่เรื่องราวในชีวิตของคนๆนึงนั้น ไม่ได้ถูก “เรียงร้อยไปด้วยกลีบกุหลาบ” เพียงอย่างเดียว ตรงกันข้าม ชีวิตของเราแต่ละคนนั้น ได้ถูก “หล่อหลอม” ด้วย “รอยแผลแห่งความเจ็บปวด” อย่างแสนสาหัสด้วยเช่นกัน

ดังนั้น คงไม่แปลก หากแต่ละวัน คุณจะได้พบเจอ กับผู้คนที่ต้อง “แบกรับ ความผิดหวัง อารมณ์อกหัก รักคุด” อยู่เต็มไปหมด เพราะนั่น เป็นเพียงแค่ “บทเรียน” บทนึง ในชีวิตของพวกเขาเท่านั้น

ซึ่งหากในวันนี้ หรืออนาคตอันใกล้นี้ คุณต้องเป็นผู้ประสบกับอารมณ์ผิดหวัง เศร้า ท้อแท้ อกหัก และเสียใจบ้าง ก็คงไม่แปลก เพราะตราบใดที่คุณยังมีลมหายใจ และมีความเป็นมนุษย์ (ความรู้สึกทำนองนี้มักจะเกิดขึ้นเสมอ) เพียงแต่ว่า ครั้งนี้ ครั้งนั้น หรือครั้งโน้นที่กำลังเกิดขึ้นนั้น ณ ช่วงนั้นคุณกำลังมีพื้นฐานอารมณ์เช่นไรอยู่

อย่างเช่น ถ้าคุณกำลังรู้สึกสบายๆกับชีวิต มีความสุขและรอยยิ้มในทุกๆวัน และวันนึง คุณต้องพบเจอกับความผิดหวัง คุณอาจจะเสียใจ เศร้าเพียงไม่นาน

แต่ถ้าคุณกำลังรู้สึกท้อแท้ กังวล เหนื่อยหน่ายกับโลกใบนี้อยู่ และถูกกระตุ้นด้วยอารมณ์อกหักเข้าไปเพิ่มด้วยแล้ว คุณอาจจะต้อง “จมอยู่” กับความมืดมนของชีวิตนานนับเดือนก็เป็นได้

ส่วนใหญ่สิ่งที่กระตุ้นให้มนุษย์เจ็บปวดได้ยาวนาน และลึกที่สุด ก็คงเป็นการถูกหลอกลวง ทรยศ และผิดหวัง จากคนที่คุณรู้สึกรักมากที่สุด คนใกล้ตัวคุณมากที่สุด คนที่คุณไว้ใจที่สุด หรือแม้กระทั่งคนที่คุณรู้สึกว่าเขาปลอดภัยที่สุด และความเจ็บปวดนี้ ก็จะ “ฝังรากลึก” ค่อยๆ “กัดกร่อน” ความเป็นตัวคุณอย่างช้าๆ

คุณอาจไม่ได้เสียใจในสิ่งที่เขาทำ แต่คุณอาจผิดหวัง และตกใจ แบบที่คาดไม่ถึงมากกว่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า คนๆนั้น จะทำร้ายคุณได้อย่างเลือดเย็น

แต่ไม่ว่า ชีวิตของคุณ ต้องประสบกับเหตุการณ์ใดๆก็ตาม จงตั้งสติ และค่อยปรับอารมณ์ให้เป็นกลางอย่างช้าๆ และทุกๆอย่างก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดีเอง

บางทีก็เป็นเรื่องไร้สาระ และน่าขยะแขยง หากจะต้องไป “แคร์ และยังคงรู้สึกดี” อยู่กับ “เดรมนุษย์” ที่แม้แต่ตัวเขาเองนั้น เขายังไม่เคยรู้จักตัวเองเลย

“กลั้นหายใจ” และ “เริ่มต้น” ชีวิตใหม่ซะ ต้องมีสิ่งที่ดีๆ รอคุณอยู่อย่างแน่นอน

เพลง แกล้งรัก

ฉันเริ่มสงสัย ว่าทำไมเธอจึงไกลห่าง
ฉันเริ่มอ้างว้าง เมื่อเธอมีอีกคนเข้ามา
และในวันนี้ ความลับก็เริ่มกระจ่าง
เพราะเวลานี้ เธอมีเขาอยู่เต็มหัวใจ
เจ็บตรงที่เธอแกล้งทำเป็นรัก
แกล้งทำเป็นมีเยื่อใย
สุดท้ายก็ทิ้งฉันไป มีคนใหม่
เจ็บตรงที่เธอบอกรัก
แกล้งทำให้ไว้ใจ
สุดท้าย คือฉันต้องเจ็บฝ่ายเดียว
เธอบอกได้ไหม ว่าทำไมต้องมาแกล้งหลอก
แกล้งบอกกับฉัน ว่าเธอนั้นไม่เคยสนใคร
เพราะใจดวงนี้มี แต่ฉันข้างในหัวใจ
แล้วบอกว่ารัก บอกว่าเธอรักฉันมากมาย

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน


ขออนุญาติเปลี่ยนโหมด โดยด่วนนะคะ

ถึง ตัว T ของหนู

เหนื่อยไหมคะวันนี้ หนูเหนื่อยนิดหน่อยคะ ตอนนี้ก็มีไข้ต่ำๆ แต่ไม่ต้องห่วงนะคะ หนูจะดูแลตัวเองให้ดีที่สุดคะ เพราะเดี๋ยวเราก็ได้เจอกันอีกแล้ว หนูไม่อยากไม่สบาย และอ่อนแอ ทำให้คุณรู้สึกเป็นห่วง (เพราะแค่ในทุกๆวันที่คุณต้องรักหนู คุณก็เหนื่อยมากพอแล้ว หากต้องรู้สึกห่วงหนูอีก หนูกลัวว่า คนอายุเยอะเช่นคุณ จะย่างเข้าสู่ “วัยทอง” ก่อนวัยอันสมควร)

คนที่ไม่รู้จักคุณ อาจจะมองคุณ หรือตัดสินคุณ ในทำนองที่ว่า คุณเป็นคนเงียบๆ ขรึมๆ หน้านิ่งๆ จนใครหลายๆคน ค่อนข้างเกรงคุณนิดๆ (สารภาพตามตรง แวบแรกที่หนูเห็นคุณ หนูก็รู้สึกเช่นนั้นนะคะ) แต่เมื่อได้เดินเข้าไปในโลกส่วนตัวของคุณแล้ว ได้สัมผัสคุณด้วยหัวใจของหนูแล้ว คุณเป็นคนที่ “ติ้งต๊อง” มากเลยอ่ะ ไม่รู้สินะ คุณเป็นคนขี้เล่นมาก ชอบหยอกเล่นกับหนู จนบางทีหลายครั้ง หนูก็ “ขมวดคิ้ว” และขำในความเป็นเด็กของคุณ (แต่ถึงคุณแสดงบุคลิกไหนออกมา คุณก็ยังถูกหนู “เทิดทูน บูชา” ไว้บนหิ้งเช่นเดิม)

คุณอาจมองหนูเป็น “เด็กซน และดื้อ” เสมอ ในสายตาคุณ จนหลายครั้ง คุณอาจจะปวดหัว และก็เคืองหนูในใจลึกๆ หนูรู้นะ หลายครั้งที่คุณพยายามจะตั้งใจโกรธหนู (มากเกินไปมั้ง) แต่สุดท้ายคุณก็ต้อง “ยอมแพ้” ให้อภัยหนูทุกทีไป (ก็แหม แค่หนูอ้อนนิดเดียวเอง คุณนี่นะ ก็ใจอ่อนใช่ย่อย)

ถึงแม้หนูจะเป็นคนที่ดื้อ หัวรั้น หัวแข็ง และเชื่อมั่นในตัวเองสูงแค่ไหน แต่คุณรู้ไหมคะ? เมื่อหนูมายืนตรงหน้าคุณแล้ว หนูก็ “ปล่อยวางทุกอย่างลง” และนั่งตรงหน้าคุณแบบเงียบๆ และเรียบร้อยที่สุด (ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไร? อาจเพราะหนูยอมแพ้ ให้กับความดื้อ (ที่มีมากกว่า) ของคุณมั้งคะ)

หนูอยากทาน “ผัดมาม่า” คะ อยากทานมากเลยอ่ะ ยังไม่ได้ทานเลยอ่ะ ที่รักคะ คุณพอมีเวลาว่างไหมคะ? ผัดให้หนูทานหน่อยนะคะ หนูคงจะดีใจ และรอยยิ้มตลอดทั้งวันแน่เลย หากได้ทานผัดมาม่าฝีมือคุณ (เมื่อใดก็ตาม ที่หนูได้ทานอาหารฝีมือคุณ หนูก็จะไม่ดื้อ ไม่ซน ไม่วิ่งเล่นไปทั่ว ไม่ขัดใจคุณแน่นอน) ได้แต่หวังว่าคุณจะคิดได้ และเริ่มหามาม่าสูตรเด็ดมาผัดให้หนูทานนะคะ

หนูไปอาบน้ำ และพักผ่อนก่อน คืนนี้จะเป็นเด็กดีให้กับคุณ (แค่เพียงคืนนี้ คืนเดียวเท่านั้นนะคะ)

In you, I have no Fear.