Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2552

This I Promise You

ตอนนี้เรากลับมาถึง กทม. อย่างปลอดภัยแล้ว เหนื่อยนิดหน่อยกับการเดินทาง ตลอดทางที่นั่งรถทัวร์กลับมา มีฝนตก และลมแรงตลอดเลย ทำให้รถทัวร์เสียเวลาไปร่วมหนึ่งชั่วโมง (เท่ากับเรานั่งอยู่บนรถทัวร์ 6 ชั่วโมงกว่าๆ) แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะว่ามี “ทอมบ้านๆ” คนนึง นั่งข้างๆเราตลอดทาง (บังเอิญจริงๆที่มีทอมที่ไม่เคยรู้จัก มานั่งร่วมทางกลับ กทม. ด้วย) เมื่อกลับมาถึงบ้าน เห็นหน้าน้องวอดก้า และมอมแมม ความเหน็ดเหนื่อยก็พลันหายไปโดยหมดสิ้น

วันนี้ก่อนที่เราจะนั่งเรือกลับข้ามกลับมาที่ฝั่ง เรานั่งครุ่นคิดถึงสิ่งที่เราได้รับจากการไปเที่ยวเกาะช้างในครั้งนี้ นั่นคือ ถนนหนทางในเกาะช้าง มีเพียงเส้นทางหลักเพียงทางเดียว (ไม่มีทางลัด ทางด่วน แบบในกรุงเทพ) ถ้าเกิดอุบัติเหตุ ก็จะทำให้การจราจรโดยรอบเกาะเป็น “อัมพาต” ไปทันที ผิดกับกรุงเทพ ที่เมื่อทางนี้ติดขัด ก็จะหนีไปใช้เส้นทางอื่นได้อย่างไม่เสียเวลา

ถ้าจะเปรียบ ก็คงเหมือนโอกาสในชีวิตของเราแต่ละคน บางคนไม่มีโอกาสและทางเลือก มีเพียงเส้นทางเดียวให้เดินต่อไป แม้ว่าเส้นทางนั้นจะยากเย็นเพียงไหน แต่เขาก็ต้องเดินต่อไป บางคนอาจมีหนทาง และเส้นทางหลากหลายให้เลือกเดิน แต่เส้นทางที่มากมายเหล่านั้น อาจเป็นเพียงแค่ “ตัวเลือก ที่ไม่มีใครต้องการเลือกเดิน” ก็เป็นได้ เพราะเขาอาจกำลังสับสนกับเส้นทางเหล่านั้นอยู่

ถึง ตัว T ของหนู

หนูเหนื่อยนิดหน่อยคะ กับการเดินทาง แต่ตอนนี้ไม่เป็นไรแล้วคะ พักสักนิดก็ดีขึ้นเยอะแล้ว อีกไม่กี่วัน เราก็จะได้เจอกันอีกแล้วนะคะ ทุกๆครั้งที่เราจะเจอกัน หนูจะนั่งนับวันเวลา ตื่นเต้น และก็ลุ้นอยู่ในใจลึกๆว่า คุณจะดีใจไหม? คุณจะรู้สึกแบบที่หนูรู้สึกบ้างไหม?

คนดีคะ ไม่รู้ว่าคุณจะเบื่อหนูหรือยังนะ? เพราะทุกๆครั้ง ที่เราคุยกัน เจอกัน หนูจะเป็น “เด็กเจ้าปัญหาตลอดเลย” คุณจะเบื่อ รำคาญที่จะตอบคำถามเด็กคนนี้ ซ้ำไป ซ้ำมา (กับคำถามเดิมๆหรือเปล่านะ?) เหตุผลที่ทำให้หนูต้องถามคำถามเดิมๆ นั้น หนูอยากให้คุณเข้าใจว่า คำตอบที่คุณตอบหนูนั้น หนูรับฟังผ่านหัวใจ ไม่ได้ผ่านสมอง ดังนั้น คงจะยากหน่อยที่หัวใจจะจดจำรายละเอียดได้ดีเท่าสมอง

แต่ถึงแม้ว่าหนูรู้คำตอบอยู่แล้ว แต่หนูก็ยังชอบถาม เพราะหนูอยากได้คำตอบที่ “สดใหม่” ในทุกๆช่วงเวลา (ก็คุณอยู่ตรงหน้าหนูแล้วนี่น่า)

คุณจะสังเกตุไหมนะว่า บุคลิก นิสัย และมุมมองการใช้ชีวิตของเราสองคน แตกต่างกันมาก

คุณเป็นคนโลกส่วนตัวสูง ไม่ค่อยพูดจาเท่าไหร่ เงียบๆ ขรึมๆ
แต่หนูเป็นคนร่าเริง พูดเก่ง และขี้เล่น

คุณมีชีวิตที่อยู่กับสิ่งเดิมๆ ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย
แต่หนูเป็นคนชอบความตื่นเต้น ขี้เบื่อ และ hyper

คุณเป็นคนที่รักธรรมชาติ ชอบอยู่กับต้นไม้ รดน้ำต้นไม้
แต่หนูเป็นคนชอบนั่งดูดอกไม้ และต้นไม้เจริญเติบโต

คุณเป็นคนที่นอนได้ตลอด และชอบนอนกลางวัน
แต่หนูเป็นคนนอนน้อย ถ้าลุกขึ้นมาแล้ว นอนต่อไม่ได้

คุณเป็นที่ใช้อารมณ์ และบุคลิกส่วนตัวในการดำเนินชีวิต
แต่หนูเป็นคนที่ใช้เหตุผลในการดำเนินชีวิต

คุณเป็นคนไม่ดื้อ ไม่ซน
แต่หนูดื้อ ซน และเป็นตัวแสบให้คุณได้ปวดหัวตลอดเวลา

มองในแง่ดี การที่เราสองคนแตกต่างกัน ก็ทำให้เราสองคน “เติมเต็ม” ซึ่งกันและกัน ได้อย่าง “สมบูรณ์” (ใช่ไหมคะ?)

เพลงนี้ให้คุณนะคะที่รัก หนูรักคุณนะคะ



This I Promise You

When the visions around you,
Bring tears to your eyes
And all that surround you,
Are secrets and lies
I'll be your strength,
I'll give you hope,
Keeping your faith when it's gone
The one you should call,
Was standing here all along..
And I will take
You in my arms
And hold you right where you
Belong
Till the day my life is through
This I promise you
This I promise you
I've loved you forever,
In lifetimes before
And I promise you never...
Will you hurt anymore
I give you my word
I give you my heart (give you my
heart)
This is a battle we've won
And with this vow,
Forever has now begun...
Just close your eyes (close your
eyes)
Each loving day (each loving day)
I know this feeling won't go away
(no..)
Till the day my life is through
This I promise you..
This I promise you..
Over and over I fall (over and over I
fall)
When I hear you call
Without you in my life baby
I just wouldn't be living at all...
And I will take (I will take you in my
arms)
You in my arms
And hold you right where you
belong (right where you belong)

Till the day my life is through
This I promise you baby
Just close your eyes
Each loving day (each loving day)
I know this feeling won't go away
(no..)
Every word I say is true
This I promise you
Every word I say is true
This I promise you
Ooh, I promise you...