Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2552

Still at Koh Chang

เจ็ดวันเต็มแล้วสินะ สำหรับชีวิตที่ "เฉื่อยลง" ณ เกาะช้าง ตลอดหลายวันที่ผ่านมา ชีวิตของเราได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคนหลายๆคน ซึ่งบางคนที่นี่ก็ดูเข้มแข็ง เป็นคนสู้ชีวิต และมีประสบการณ์ในชีวิตมากมาย แต่บางคนที่นี่ก็เป็นคนธรรมดา ใช้ชีวิตให้หมดไปวันๆ โดยไม่เข้าใจความหมายของมันเลย ซึ่งเมื่อเราได้พบ และพูดคุยกับคนทั้งสองประเภทนี้ ทำให้เราพอเข้าใจได้เลยว่า ทำไม? คนบางคนถึงเลือกจะใช้ชีวิตแบบนี้ และแบบนั้น บางคนไม่ได้เป็นคนเลือกหนทางการใช้ชีวิต แต่เขาปล่อยตัวเองให้เป็นไปตามกฏของสังคม (โดยที่พวกเขาอาจไม่เข้าใจในตัวเองเลยด้วยซ้ำไป)
พรุ่งนี้เราก็จะเดินทางกลับ กทม. แล้ว ช่วงเวลาแห่งการรู้จักตัวเอง และตั้งคำถามให้กับตัวเองมากมาย ก็คงเป็นอันต้อง "จบลง" แต่เพียงเท่านี้ เมื่อไปสู่เมืองใหญ่ เมืองที่เราแทบไม่มีโอกาสได้ตั้งคำถามให้กับทุกสิ่งรอบตัว (เพราะไม่มีเวลา หรือไม่ก็มีคำตอบเบ็ดเสร็จเตรียมไว้รอแล้ว) ถึงตอนนั้น เราก็คงต้องยุ่งอยู่กับการตอบคำถามของคนอื่นจนวุ่นวายไปหมด แต่ไม่ว่ายังไง ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป
เรามาที่นี่ก็หลายครั้งอยู่ และอยู่แต่ละครั้งก็สั้นบ้าง ยาวบ้าง ทำให้เราเริ่มคิด และกำลังตัดสินใจ ที่จะมาอยู่ที่นี่ "แบบถาวร" เสียแล้ว เรามีโปรแกรมไว้ในใจว่า จะเช่าบ้านสักหลัง และเอาน้องแมวของเราสองตัวมาอยู่ที่นี่ด้วย ที่ๆมองไปทางไหนก็มีแต่สีเขียวของภูเขา และสีฟ้าของน้ำทะเล ช่างเป็น "สถานที่" ที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างครอบครัว เริ่มต้นอะไรใหม่ๆเสียจริงๆ
ถึง ตัว T ของหนู
หลังจากที่หนูนอนคิดไปคิดมาอยู่หลายวัน หนูตั้งคำถามให้กับทุกๆช่วงเวลาของเรา คำถามซึ่งบางทีอาจต้องการคำตอบจากคุณ และอีกหลายๆคำถามที่อาจไม่ต้องการคำตอบ หรือคำอธิบายใดๆ การที่หนูได้อยู่ตรงนี้ ทำให้หนูได้คิด ทบทวน และมองอนาคตของเรามากขึ้น
เมื่อคืนก่อน หนูคิดถึงวันแรกที่เราได้สบตากัน วันแรกที่คุณเอื้อมมือมาจับมือหนูไว้ วันแรกที่คุณบอกรักหนูต่อหน้า และ ณ วันนั้น หัวใจสองดวงของเราก็เริ่มเต้นพร้อมกันอีกครั้งนึง หนูเคยสงสัยว่า "ชีวิตคู่" คืออะไร? เราจำเป็นมากไหม? ที่ต้องมี ชีวิตคู่ คำตอบทั้งหมดที่หนูเฝ้าค้นหา และสงสัยมาตลอด มีคำตอบทันใด ณ วินาทีนั้น วินาทีที่คุณ "เปิดใจ" รับหนูเข้าไปในหัวใจ
"ความรัก ที่ไม่ต้องการความคาดหวัง" คือความรักที่คุณมอบให้กับหนู
หนูเคยถามคุณว่า ความรักและความผุกพันที่เรามีต่อกันนั้นมากขึ้น หรือน้อยลงไหม ตั้งแต่วันแรกที่มันได้ "ก่อเกิดขึ้น" คำตอบของคุณก็คือ "คุณยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง"
ขอบคุณนะคะสำหรับทุกสิ่ง หนูจะทำให้คุณ เป็น ตัว T ที่โชคดีที่สุดในโลกให้ได้ สัญญาจากหัวใจของเด็กซนของนี้
In you,