Recent News

Powered by eSnips.com

วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

ความรักคือ?

ก่อนอื่นต้อง “ขอโทษ” คุณด้วย ที่หนูต้องขอเลื่อนวันที่เราควรจะได้มีเวลาร่วมกัน (เลื่อนแล้ว เลื่อนอีก) อาจทำให้คุณ “เหนื่อยใจ” หรือ “รู้สึกแย่” โถ่!!! ที่รักขา ก็ชีวิตของหนูยังวุ่นๆอยู่เลยนี่คะ เดี๋ยวเราก็ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันแล้วนะคะ (นั่งนับวินาทีรอเลยดีกว่าเนอะ)

ก่อนนี้หนูเคย “วิ่งวุ่น” เพื่อที่จะตามหา “ความรัก” โดยที่หนูก็ไม่เคยรับรู้เลยว่า “ความรักหน้าตาเป็นอย่างไร?” จนบางที ก็เฝ้าถามตัวเองว่า “ที่คนส่วนใหญ่ ตามหาคนรักหน้าตาดีๆ หุ่นดีๆ บุคลิกดีๆนั้น หรือ อาจเพราะ ความรักมีหน้าตา เหมือนลักษณะภายนอกของคนกันแน่” แต่ยิ่งค้น ยิ่งหา สิ่งที่เจอกลับตรงกันข้าม เพราะ “ความรักก็เหมือนอากาศ ไม่สามารถมองเห็นด้วยตา แต่มีอยู่รอบตัวเราไปหมด”

หลายๆครั้ง ที่เราก็ “มองไม่เห็น สัมผัสไม่ได้” ถึงความรัก ความหวังดี ของคนรอบตัวเรา อาจเพราะช่วงเวลานั้น เราไม่ได้ “ค้นหา” หรือ “คาดหวัง” กับความรักก็ได้

ถ้าจะถามว่า “รักแล้วรู้สึกอย่างไร?” คำถามนี้ ก็คงมีเพียงคนที่กำลังมีความรัก อยู่ในห้วงรัก ตกหลุมรัก เท่านั้นที่จะตอบคำถามนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด

แต่หากจะให้หนูบรรยายความรู้สึกรักที่มีต่อคุณนั้น คง “สื่อ” ออกมา (ทางคำพูด และตัวอักษร) ได้แค่เสี้ยวน้อยนิด ของสิ่งที่อยู่ลึกๆภายใน เพราะ “ความรัก” ของหนูนั้น หลุดพ้น “ภาษา” ไปอย่างสิ้นเชิง ถึงแม้หนูจะพูดบอกคำว่า “รัก” ออกไป แต่ก็ยังต้องยอมรับว่า คำพูด หรือตัวอักษรที่เขียนออกมานั้น ไม่สามารถอธิบายได้หมดอยู่ดี ถ้าอยากจะรู้ว่า “ความรัก” ของหนูนั้น “ลึกซึ้ง” และ “สุดใจ” แค่ไหน ไว้เราเจอกันแล้ว คุณก็ลองมองลึกๆเข้าไปในแววตาหนูนะคะ หรือไม่ก็สัมผัสมือหนูดู และคุณจะค้นพบว่า “ความรักมันลึกซึ้งเพียงใด”

“ความรักของหนูที่มีให้กับคุณ เปรียบเสมือนแสงสว่าง ที่ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างแจ่มแจ้งเจิดจ้าขึ้นมา แม้จะจับต้องแสงนี้ไม่ได้ก็ตาม แต่ก็ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นในทุกๆเวลาที่คุณคิดถึงแน่นอน”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน