Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2552

Nobody's Perfect

Nobody’s Perfect เป็นประโยคที่คุ้นๆสำหรับหลายๆคน และเราก็ค่อนข้างเชื่อมั่นเช่นนั้นด้วยเช่นกัน

พระเจ้าทรงสร้างมนุษย์มาแบบ “ไม่สมบูรณ์” เพราะพระองค์อาจต้องการ ให้มนุษย์ “ค้นหา” ชิ้นส่วนที่เหลือของชีวิต เพื่อมา “เติมเต็ม” ให้กับตัวเราเอง

ปัจจัยหลักที่ทำให้มนุษย์มีชีวิตที่สมบูรณ์ (ตามความคิดของมนุษย์)

1. หน้าที่การงาน (มนุษย์ต้องการมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี ต้องการเป็นเจ้านายคนอื่น หลายครั้งถึงแม้ว่าเราต้องเหยียบชีวิตใครขึ้นมาอยู่ในตำแหน่งที่เราต้องการ เราก็จะทำไป)

2. ฐานะทางสังคม (มนุษย์ต้องการเป็นที่ยอมรับ และรู้จัก ต้องการมีชื่อเสียง ถึงแม้ว่าชื่อเสียงที่เราได้มานั้น จะในทางดีหรือไม่)


3. ฐานะทางการเงิน (เงินคือสิ่งที่บันดาลให้เราได้ทุกสิ่ง และเป็นสิ่งจำเป็น เพื่อ “เติมเต็ม” หลายๆสิ่งที่เราอาจขาดไปในชีวิต)

4. รูปสมบัติ (รูปกายภายนอกที่สวยสดงดงาม หลายๆคนยอมเจ็บตัว ยอมทำทุกอย่างเพื่อแลกมาซึ่งความสวยงาม)


5. สติปัญญา (ความฉลาดเพื่ออยู่รอดในสังคม หาใช่ความฉลาดที่จะรู้จักตัวเองไม่)

6. ครอบครัวที่ดี (มีพ่อ แม่ และลูก อย่างสมบูรณ์ มีความรัก และความอบอุ่นในครอบครัว)


7. มีชีวิตรักที่ดี (ประสบความสำเร็จในชีวิตรัก มีแต่คนรัก)

ถ้าจะลองคิดกันเล่นๆ ในชีวิตนึงของมนุษย์นั้น ไม่มีใครมีปัจจัยครบทั้ง 7 ข้อที่กล่าวไว้ด้านบน (ไม่เชื่อ เพื่อนๆก็ลองถามตัวเองเล่นๆดูนะคะ)

บางคนมีหน้าที่การงานที่ดี ก็ไม่มีความสุข เพราะต้องทำงานแบบกลัวว่า จะมีคนที่อยู่ข้างล่าง คอยเลื่อยตำแหน่ง หรืออาจถูกอิจฉาจนต้องถูกกลั่นแกล้ง

บางคนมีชื่อเสียง มีฐานะทางสังคมดีก็ไม่มีความสุข เพราะถูกจับตามองโดยคนรอบตัว ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตขาดอิสระ

บางคนร่ำรวย ก็ไม่มีความสุข เพราะในความร่ำรวยที่เขามีนั้น เขาอาจหาคนที่เข้ามาหาเขาด้วยความจริงใจไม่ได้ และหลายๆคน ก็อาจถูกหลอกลวง หรืออาจถูกทำร้ายทางร่างกาย และจิตใจ เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่เขาครอบครอง

บางคนมีเรือนร่างที่สวยสดงดงาม ก็ไม่มีความสุข เพราะหลายๆครั้งที่คุณค่าของเขา ก็ถูกให้ความสนใจแต่เพียงภายนอก แต่อาจไม่เคยมีใครเข้าใจในสิ่งที่เขาต้องการลึกๆในใจเลยก็เป็นได้

บางคนมีสติปัญญาดีก็ไม่มีความสุข เพราะบางทีการที่เรารู้ทุกเรื่องนั้น ก็ไม่มีประโยชน์อะไรในการดำรงชีวิต หากเราปราศจากการรู้จักตัวเองอย่างถ่องแท้

บางคนมีครอบครัวที่ดี ก็ไม่มีความสุข เพราะเขาจะมองโลกในแง่ดี และไม่สามารถเข้าใจ และรับได้ถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้

บางคนมีคนรักที่ดี ก็ไม่มีความสุข เพราะอะไรก็ตามที่สมบูรณ์เกินไป อาจทำให้มนุษย์ที่ชอบผจญภัยเบื่อหน่าย

ใน “ความสมบูรณ์” ก็มี “จุดบกพร่อง” ต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้น ใครที่คิด และต้องการให้ชีวิตของตัวเองถูกเติมเต็มเพื่อสมบูรณ์ ก็อาจต้องคิดให้หนักหน่อย เพราะบางทีการดิ้นรนของคุณ อาจจะนำมาซึ่งหายนะของชีวิตก็ได้

Good Night นะคะ

บรรยากาศที่เกาะช้างคืนนี้เงียบสงบ เสียงคลื่นลมทะเลอบอวลไปด้วยความอบอุ่น ขอบคุณพระเจ้า สำหรับคืนที่เงียบสงบคืนนี้

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน