Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2552

Will U marry me?

เมื่อวาน “งานเขียน” ของหนู จบแบบ “ห้วนๆ” เมื่อคุณอ่านแล้ว ก็คงรู้สึกแปลกๆ เพราะคุณกำลัง “เข้าถึงอารมณ์ลึกๆ” แต่อยู่ๆ หนูก็ “จบ” เสียอย่างงั้น ต้อง “ขอโทษ” ด้วยนะคะ พอดีว่า เมื่อวานขณะเขียนนั้น หนูก็นั่งดู “ปอบผีฟ้า” อยู่ด้วย (พอผีปอบออกมา อารมณ์ inner หนูก็ “ดับวูบ” แบบฉับพลัน ส่งผลทำให้งานเมื่อวานไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าที่ควร)

ถ้าพูดถึง “การแสดงออกในอารมณ์ของความรัก” หนูต้องยอมรับเลยว่า หนูเป็นคนที่ไม่มีพรสวรรค์ทางด้านนั้นเอาเสียเลย อาจเพราะหนูเป็นคนนิ่งๆ โลกส่วนตัวสูง และชินกับการใช้ชีวิตเพียงลำพัง เวลาที่หนูรักใครสักคน หนูก็จะแสดงออกผ่านความเคยชินประจำวัน เช่น การสังเกตุสิ่งที่คุณชอบ หรือไม่ชอบ, การซักถามผ่านคำถามหลายๆแง่มุม เพื่อช่วยให้หนูเข้าถึงความเป็นตัวคุณมากที่สุด, ความห่วงใยแบบคอยดูอยู่ห่างๆ (จนบางทีคุณอาจคิดว่า หนูไม่ได้สนใจมองดู แต่จริงๆแล้ว ทุกๆสิ่งในชีวิตคุณ หนู “คอยสังเกตุ เฝ้าระวังภัย” ให้คุณตลอดแหละ) และการใส่ใจกับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่ช่วยในการเจริญชีวิตประจำวันของคุณ (จนบางทีคุณอาจจะไม่ชิน เพราะหนูเป็น “ดี้” นี่นะ แต่การแสดงออกบางอย่างหนูออกจะ “แมนๆ” เหมือนทอมไปหน่อย)

คนดีคะ จำได้ไหมคะ ที่ครั้งแล้ว ครั้งเล่า หนูเคยถามคุณด้วยประโยคเดิมๆว่า Will U marry me? หนูไม่รู้ว่า คุณเข้าใจในความหมายในคำถามของหนูไหม คำถามนี้ ไม่ได้หมายความถึงว่า หนูขอให้คุณใส่ชุดขาว เข้าโบสถ์แต่งงานกับหนู หรือมีการลงลายมือชื่อในกระดาษเพื่อเป็นหลักฐาน

คำว่า “Marry” ของหนูนั้น หมายถึง “การเริ่มต้น” สร้างครอบครัวเล็กๆ ที่มี “หัวใจสองดวง” เป็น “เสาเอก” มี “ความเอาใจใส่” เป็น “คาน” มี “ความเสียสละ” เป็น “โครงสร้าง” มี “การให้อภัย” เป็น “หน้าต่าง” มี “ความผูกพัน” เป็น “ประตู” มี "ความซื่อสัตย์" เป็น "หลังคา" มี “การประนีประนอม” เป็น “ผนัง” และมี “การยอมรับ” เป็น “กำแพง” ซึ่งในทุกๆความรู้สึก และอารมณ์เล็กๆเหล่านี้ จะ “ถูกก่อ และหล่อหลอมรวมกัน” เพื่อสร้างคำว่า “เรา” ให้เกิดขึ้น

เมื่อหนู “เริ่มต้นถามประโยคนี้กับคุณ” นั่นหมายความว่า “หนูพร้อมแล้ว ที่จะเริ่มต้น สร้างบ้าน และครอบครัวเล็กๆ เพื่อใช้ชีวิตอยู่กับคุณ และหนูพร้อมเต็มที่แล้ว ที่จะ Share ชีวิตที่เหลืออยู่นั้นกับคุณ” คุณอาจรู้สึกแปลกๆ เมื่อได้ยินหนูถามประโยคนี้ “แต่หนูจริงจังมากกับคำถามนี้นะคะ” เพราะ “คำตอบ” ที่คุณจะตอบ อาจทำให้ชีวิตและอนาคตของเราสองคนเปลี่ยนไปได้อย่างแน่นอน

คุณยังไม่ต้องตอบคำถามข้อนี้กับหนูก็ได้ “หนูอยากให้คุณได้ไตร่ตรองดูให้ดีๆว่า หนูมีคุณสมบัติ มีคุณค่าพอ และเหมาะสมพอ สำหรับคุณหรือเปล่า” (หนูจะรอฟังคำตอบอย่างใจจดใจจ่อ และหนูก็มั่นใจว่า “คุณคงไม่ปฏิเสธหนูหรอกใช่ไหมคะ?” )

คนบางคน เฝ้าเดินทางมาทั้งชีวิต เพียงเพื่อต้องการที่จะพบ “รักแท้” สักครั้งในชีวิตหนึ่งที่เขาเกิดมา

คนบางคน เฝ้าเดินทางมาทั้งชีวิต เพียงเพื่อต้องการที่จะพบ “คนๆนึง” ที่พร้อมจะหยุดการเดินทาง เพื่อเริ่มต้นใช้ชีวิตร่วมกับเขา

คนบางคน เฝ้าเดินทางมาทั้งชีวิต เพียงเพื่อต้องการหา “หัวใจสักดวง” ที่ยินยอม และพร้อมที่จะเต้นไปพร้อมกับหัวใจของเขา

คนบางคน เฝ้าเดินทางมาทั้งชีวิต เพียงเพื่อต้องการ “ขอโอกาส” ที่จะดูแลคนอีกคนไปตลอดทั้งชีวิต

แต่ไม่ว่าคุณจะเดินทางมา เพื่อค้นหา หรือต้องการที่จะค้นพบอะไร คุณจะพบคำตอบที่หัวใจคุณต้องการในทุกสิ่ง เพียงแค่คุณ “เปิดโอกาส” ให้หนูได้เข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของคุณ

หนูเชื่อเหลือเกินว่า “ผู้หญิงธรรมดาคนนึงเช่นหนูนี้” จะ “กระตุ้น” ให้ “ชีวิต และหัวใจของคุณ” ได้ “สดชื่น และกลับมามีชีวิตชีวา” อีกครั้งอย่างแน่นอน (แม้ว่า "อดีต" ที่ผ่านมาของคุณนั้น จะผ่านอะไรมาบ้าง แต่ถึง ณ ตอนนี้ คุณปลอดภัยแล้วนะคะ)


หนูเฝ้ารอคำตอบของคุณอยู่เสมอ (หลับตาลงนะคะคนดี แล้วใช้หัวใจสัมผัสความรักของหนู และคุณจะพบว่า มีความอบอุ่นเล็กๆ กำลังค่อยๆแผ่ซ่าน และซึมซาบ เข้าไปในหัวใจของคุณ อย่างช้าๆ แต่มั่งคง)

I’m Yours.

(นี่คือเพลง สัญญา หนูมอบให้คุณคะ)

แม้ว่าไม่ได้พบกัน
แต่ฉันก็มีเธอใกล้ๆ
แม้เธอนั้นอยู่แสนไกล
แต่ฉันก็มั่นใจว่าทั้งสองเรา
จะต้องผ่านพ้น
วันคืนที่เหงา
เพราะหัวใจ สองเราไม่ห่างกัน

อย่ากลัวว่าวันเวลาจะทำให้เธอต้องเสียใจ
หรือความห่างไกลจะทำให้ใจฉันไหวหวั่น
ข้อความเหล่านี้ ทุกๆคำ จะคอยแทนคำสัญญา
ให้เธอได้รู้ว่า ไม่ว่ามันจะนานสักเท่าไหร่
จะไม่มีใครมีความสำคัญและสูงค่า
ให้คำพูดฉัน แทนคำสัญญาให้รู้ว่า “หนูรักคุณ”