Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2552

"มั่นใจในความรัก"

สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่ทำให้ “ความรัก” นั้น “สมบูรณ์ และถูกเติมเต็ม” นอกจากส่วนสำคัญคือ “ความรู้สึกรัก และผูกพัน” แล้ว “ความมั่นใจ เชื่อใจ ในคนที่เราได้รัก” นั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว

จากประสบการณ์ของเรา ที่มีความรักมาหลายครั้ง ทำให้เราพอจะ “จับจุด” ได้ว่า สิ่งที่กลายเป็นปัญหาหลักในการคบกันนั้น ส่วนใหญ่เกิดจาก “ความกลัว ความระแวง ความไม่เชื่อใจกัน และความรู้สึกไม่ปลอดภัย”

เมื่อมนุษย์เริ่ม “สัมผัสได้” ถึงรู้สึกเหล่านั้น ก็เป็นธรรมดาที่จะเกิด “กลไกการป้องกันตัวเอง (เจ็บ)” ขึ้นมา ซึ่ง “กลไก” นี้ ก็ได้ “กระตุ้นต่อมสงสัย” ทำให้ “จิตของเขาหรือเธอ” นั้น “สร้างเรื่อง สร้างความรู้สึก และเรื่องราวต่างๆออกมาโดยไม่รู้ตัว จับเอารายละเอียดเล็กๆ มาปะติดเป็นเรื่องราว สุดท้ายก็ “สรุป” ด้วยตัวเอง จนทำให้ “ผันแปรเป็นอารมณ์แบบไร้สาระ” (เช่น คิดว่าเขามีคนอื่น คิดว่าเขาไม่รักเราแล้ว คิดว่าเขาเปลี่ยนไป คิดว่าเขาหลอกลวงเรา เป็นต้น) และเมื่อ “อารมณ์ หรือความสงสัยเหล่านี้เดินทางเข้ามาในสมองแล้ว” ก็เป็นการยากที่จะ “ลบความรู้สึกนั้นทิ้งไปได้” จนทำให้ใครหลายๆคน เกิดอาการ “ย้ำคิด ย้ำทำ” ซึ่งอารมณ์เหล่านี้ เป็น “ตัวบ่งบอก” ได้อย่างดีเลยว่า คนๆนั้นยังไม่ได้สัมผัส หรือเข้าถึงแก่นของ “ความรัก” อย่างแท้จริง

There’s no FEAR in Love. เราคนนึง เคยท่องประโยคนี้ขึ้นใจ แต่เวลาที่จะเริ่มรู้สึก “รัก” ใครสักคน “ความกลัว และความไม่มั่นใจในอนาคต” ก็ดูเหมือนจะมา “แวะเวียน” เราเสมอ จนกระทั่ง เราได้เจอ คนๆนึง ที่เดินเข้ามาเปลี่ยนมุมมองในความรักของเรา และเขาคนนี้ก็ทำให้เราได้เห็นส่วนสำคัญในความรักอีกมุม นั่นคือ “ความมั่นใจ”

ในสถานการณ์โลกปัจจุบัน ก็อาจเป็น “การยาก” ที่เราจะไว้ใจ มั่นใจ เชื่อใจ ในมนุษย์สักคน (เพราะ “สิ่งเร้า” ที่อยู่รอบตัวในสังคมนั้น อาจทำให้เขาหรือเธอเปลี่ยนใจ เพียงเสี้ยววินาทีเดียว) ลองถามตัวคุณดูนะคะว่า “คุณเชื่อใจ และมั่นใจคนที่คุณรักมากแค่ไหน?” เพราะถ้าหากคุณมั่นใจในตัวเขา เชื่อใจในเขา คุณจะคบกับเขา โดยปราศจาก “ความกังวล ความกลัว ณ ปัจจุบัน และอนาคต” และเมื่อคุณ “ก้าวข้ามผ่าน” ความรู้สึกเชิงลบเหล่านี้ได้ คุณจะค้นพบว่า “ความรักนั้นสวยงามเพียงใด?”

ไม่ได้อัพไดอารี่เสียเนิ่นนาน เนื่องจากว่าช่วงนี้เรายุ่งๆ ประกอบกับ เราเพิ่งกลับมาจากการไปเที่ยว “เกาะช้าง” มาด้วย (เป็น trip ที่มีความสุขมาก ทำให้เราได้รับรู้ว่า ชีวิตที่สงบ และปราศจากความวุ่นวายดีเช่นไร?)

ถึงคุณคนดี

ขอบคุณนะคะสำหรับทุกๆความรู้สึก ทุกๆการเอาใจใส่ ทุกๆการกระทำ และทุกๆการให้อภัย ขอบคุณที่สอนให้หนูเรียนรู้อีกแง่มุมใน “ความรัก”

หนู “เข้าใจ” แล้วว่า การมีชีวิตอยู่เพื่อรักใครสักคนนั้น สิ่งที่สำคัญ ไม่ได้อยู่ที่การอยู่ร่วมกันตลอด 24 ชั่วโมง หรือการบอกรักกันในทุกๆเสี้ยววินาที หากแต่ว่าถ้าเรา “มั่นใจ” ในคนที่เรารักแล้วไซร้ ก็จะไม่มีความกลัว ความกังวล และปัญหาใดๆ เดินทางมา “กล้ำกลาย” ความรักของเราสองคนได้

หนูไม่ได้หวังอะไรมากในชีวิต แค่อยากจะเริ่ม “ครอบครัวเล็กๆ” ที่แสนธรรมดา เรียบง่าย กับใครสักคน เช่นคุณ ชีวิตนี้ก็คงจะ “สมบูรณ์” ที่สุดแล้วคะ

หนูรักคุณนะคะ (ในทุกๆครั้งที่หนูพูดประโยคนี้ออกมา) หนูถ่ายทอดออกมาจากหัวใจ

In you, will I Trust.

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน