Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2552

Watchmen & Seven Pounds

เมื่อศุกร์ที่แล้วเราได้ไปดู Watchmen มา ต้องยอมรับว่า ค่อนข้างตั้งความหวังกับหนังเรื่องนี้ไว้สูงเหมือนกัน แต่เมื่อได้เข้าไปดูแล้ว ไม่ได้แค่รู้สึกเสียดายเงิน แต่รู้สึกเสียดายเวลาไปด้วย ตอนต้นเรื่อง และกลางเรื่อง รู้สึกได้ถึง “ความสับสน” ของทั้งผู้กำกับ และผู้เขียนเรื่อง แต่ก็ยังดี ที่ตอนจบ ยังไม่ “แง่คิด เตือนสติ” ให้รู้สึกได้คุ้มกับค่าน้ำเปล่าที่ซื้อเข้ามาดื่มระหว่างดูหนังหน่อย

และวันนี้ เราก็ไปดูหนังเรื่อง “Seven Pounds” ที่ Will Smith แสดง เราเคยผ่านตากับ โฆษณา หนังเรื่องนี้มาบ้าง ก็พอคิดไปเองได้ว่า ต้องเป็นเรื่องเกี่ยวกับ “พลังศรัทธาในพระเจ้า” (เราคิดไปเอง) เราจึงตัดสินใจดูหนังเรื่องนี้ แบบไม่ลังเลเสียเท่าไหร่ (แต่เมื่อเข้าไปดูแล้ว ต้องยอมรับว่า เสียความรู้สึกนิดหน่อย เพราะเป็นคนละแนวกับที่ต้องการดูเลย)

แต่ด้วยการดำเนินเรื่องของหนังเรื่องนี้ ที่เป็นไปได้ดีมากๆ (ตอนแรก อาจจะ “งง” นิดหน่อย) ใจความสำคัญของหนังเรื่องนี้ก็คือ พระเอก ต้องการที่จะคัดเลือก 7 คนที่กำลังจะตาย หรือมีความบกพร่องทางร่างกาย เพื่อ “หยิบยื่นโอกาส” และเขาก็ยอมที่จะสละชีวิต และอวัยวะในร่างกาย เพื่อ “ต่อชีวิต” ให้กับอีก 7 คนที่เหลือได้มี “ลมหายใจ และอยู่ต่อไป” บนโลกใบนี้ เขาจึงวางแผนทั้งหมด รวมถึงเลือกรูปแบบ “การตาย” ของเขาไว้อย่างสมบูรณ์ที่สุด (ดูเรื่องนี้ ก็ถือว่าคุ้ม ไม่ได้กำไร แต่ก็ไม่ขาดทุน)

วันนี้กิจกรรมค่อนข้างเยอะ เพิ่งจะกลับมาถึงบ้านเอง เหนื่อยมาก เราไปนอนพักก่อนดีกว่า พรุ่งนี้ต้องลุยต่ออีกเยอะ

คุณคะ วันนี้หนูไม่ได้ “เรียบเรียงตัวอักษร” และ “ถ่ายทอด” ความรู้สึก ออกมาให้กับคุณอ่าน เอาเป็นว่า หนูจะ “ชดเชย” ให้ด้วย “การสื่อสาร” ทางวาจาแทนนะคะ


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน