Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2552

ณ เกาะช้าง

ตอนนี้เราอยู่ "เกาะช้าง" กำลังเขียน "ไดอารี่" ผ่านร้าน Internet ร้านนึง จริงๆแล้ว เราตั้งใจจะเข้ามาเขียนไดอารี่นี้ ตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว (แต่เพราะดึกมากแล้ว และคงไม่ปลอดภัยแน่ๆ) เมื่อคืนท้องฟ้าที่เกาะช้างมืดสนิท มีเพียงแสงเล็กๆจากดวงดาวเท่านั้น ที่ส่องระยิบระยับลอดผ่านม่านฟ้า ออกมา "ส่องทาง" ให้กับเราได้พอเห็นทางได้บ้าง อากาศยามดึก (ตี 1 กว่าๆได้) เราขี่มอเตอร์ไซค์ไปในทางที่มืดสนิท มีนักท่องเที่ยวบางคนยังสนุกอยู่กับ Hamburger มื้อดึก และก็มีวัยรุ่นไทยบางคน เพิ่งออกมาจากสถานที่เที่ยว (ซึ่งมีเพียงสถานที่เดียวบนเกาะแห่งนี้) บรรยากาศโดยรอบ เงียบสงบ เหมือนๆกับ ความรู้สึก หรือสิ่งเร้าที่เต้นอยู่ให้หัวใจเราด้วย ที่ต่าง "หยุดนิ่ง" เมื่อมาถึงเกาะแห่งนี้ บางทีอาจเพราะ ในบรรยากาศแบบนี้ เสียงคลื่น และลมทะเล ได้พัดพา "ความสับสน ความกังวล และความกลัว" ออกไปจากหัวใจของเราได้อย่างหมดสิ้น (ก็อย่างที่เราเขียนในไดอารี่วันอาทิตย์ ว่า บางทีการมีชีวิต และใช้ชีวิต อย่าง "เฉื่อยๆ" ณ ที่นี้ ก็อาจมีทั้งข้อดี และข้อเสียก็ได้)

ถึง ตัว T ของหนู

ขอบคุณนะคะ ที่ทำให้หนูเป็น ผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลก

ขอบคุณนะคะ ที่ยอม "เปิดใจ" ให้หนูเข้าไปอยู่ในโลกส่วนตัวของคุณ (โดยที่คุณไม่ได้สนใจว่า "มือซ้ายหนูอาจจะถือไม้ขีดไฟ มือขวาหนูอาจจะถือน้ำมัน และถ้าหนูไม่ระวัง หนูอาจจะ "เผลอ" จุดไฟ ทำร้ายหัวใจของคุณได้)

ขอบคุณนะคะ สำหรับความเอาใจใส่เล็กๆ ในทุกๆสิ่ง (หนูใช้เวลาส่วนใหญ่ในชีวิต สังเกตุคนอื่นมามากเหลือเกิน ตอนนี้เมื่อหนูมีคุณ หนูเหมือนเป็นผู้ถูกสนใจมากขึ้น รู้สึกดีจริงๆคะ)

ขอบคุณนะคะ สำหรับ "ความรัก" ที่ "มอบให้" หนูโดย "ไม่มีข้อแม้ หรือ ความสับสนใดๆ"

ขอบคุณนะคะ สำหรับ "การยอมรับ" ของคุณ

หนูสัญญานะคะว่า "คนธรรมดาเช่นหนู จะมอบความรักทั้งหัวใจกลับไปให้กับคุณโดยไม่มีข้อแม้เช่นกัน"

หนูสัญญานะคะว่า "หนูจะไม่ดื้อ ไม่ซน ไม่งอแง และไม่ทำให้คุณปวดหัวอีก"

หนูสัญญานะคะว่า "หนูจะรักและซื่อสัตย์กับคุณเพียงคนเดียว"

หนูสัญญานะคะว่า "หนูจะจับมือคุณเอาไว้อย่างนั้นตลอดไป จะไม่มีสิ่งไหนมาพรากเราสองคนจากกันได้"

หนูสัญญานะคะว่า "จะไม่มี "สิ่งเร้า หรือข้อสงสัย และความกังวลใดๆ" มาทำให้หนูอ่อนแอได้

หนูสัญญานะคะว่า "ถึงแม้โลกนี้อาจไม่มีใครเข้าใจคุณ รับฟังคุณ แต่หนูจะยังคงยืนอยู่ตรงนี้กับคุณเสมอ และตลอดไป"

หนูสัญญานะคะว่า "หนูจะทำอะไรให้ช้าลง ไม่ให้คุณต้องกังวลกับกิจกรรมที่มากเกินไปในแต่ละวันของหนู"

คำเตือน: ห้ามบอกรักหนูเกินวันละ 10 ครั้ง เพราะอาจทำให้หนูเคยตัวได้

คำเตือน: กรุณา "ตามใจหนู" เสียบ้าง เพื่อป้องกัน "หนูออก Step ดื้อกับคุณ"

ผลข้างเคียงในด้านความรักของเรา

คุณรู้ไหมคะว่า คุณทำให้หนูยิ้มตลอดเวลา จนหลายๆคนอาจหากว่า "หนูบ้าไปแล้ว?

เป็นไปได้ไหม? เมื่อเรารักใครสักคน เราจะห่วงเขา อยากจะ "แบกรับ" ความเจ็บปวดแทนเขา เมื่อเห็นเขาเจ็บป่วย เราก็อยากจะร่วม Share ความเจ็บป่วยเหล่านั้นด้วย และถ้าอาการเจ็บป่วยของเขา เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ล่ะ "เราจะทุกข์ทรมานใจแค่ไหนกันนะ?"

คนดีคะ คุณรู้ไหมคะ ว่าทุกครั้งที่หนูเห็นคุณไม่สบาย หัวใจหนูแทบแหลกสลาย หนูรู้สึกจุกที่หน้าอก หนูอยากจะทำอะไรให้ได้มากกว่าการที่ต้องมองดูคุณเจ็บปวด หนูพอเข้าใจเลยว่า "ความรักนั้นมีอาณุภาพมากแค่ไหน?" และ "อาณุภาพของความรักนั้น ก็ยิ่งใหญ่ เพียงพอที่จะสร้างโลกใบเล็กๆให้คนสองคน ที่มีหัวใจเต้นเพื่อสิ่งเดียวกัน อยู่ได้อย่างอบอุ่น"
หนูมั่นใจในตัวคุณ ในความรักของคุณ
When I am Weak, You make me strong.
หนูรักคุณนะคะ (คุณอาจได้ยินคำๆนี้บ่อยๆแล้ว แต่ครั้งนี้เป็น "การบอกรัก" ผ่านตัวอักษรนะคะ ไม่ใช่ต่อหน้า)
ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน