Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2552

วันสบายๆ

ช่วงนี้เรามี "กิจกรรมใหม่" มาให้ได้สนุกกัน หลังจากเบื่อเล่นโยคะ เบื่ออ่านหนังสือ และ เบื่อฯลฯ อีกมากมายหลายอย่าง ตอนนี้เรากำลังสนใจ และสนุกอยู่กับ "การว่ายน้ำ" (ว่ายน้ำ เป็นการออกกำลังกายในทุกๆส่วน) แต่อาจจะทำให้สีผิวเข้มขึ้นได้ ดังนั้น ควรเลือกครีมกันแดด ที่เหมาะกับกิจกรรมกลางแจ้งของคุณ


ช่วงระยะเดือน สองเดือนหลังนี้ การใช้ชีวิต และความเป็นตัวตนของเราได้เปลี่ยนไป จนคนรอบข้าง โดยเฉพาะคุณแม่ รู้สึกงงงวยไปอย่างมาก เนื่องจาก เมื่อก่อน หากใครค้นกระเป๋าถือเรา ก็จะแปลกใจอย่างมาก เนื่องจาก เราไม่ได้พกกระจก ตลับแป้ง หวี ลิบสติก ครีมทามือ กระดาษซับมัน กระเป๋าใส่เหรียญ หรือของจุกจิกอื่นๆ แบบที่ผู้หญิงปกติเขาพกกัน แต่ในกระเป๋าเราจะมีเพียงกระเป๋าตังค์ กระเป๋าใส่บลูทูธ (2อัน ที่ charge batt จนเต็มตลอด) กระเป๋าใส่ small talk (ในกรณีที่บลูทูธแบตหมด) กระเป๋าใส่มือถือ มีประมาณ 3-4 เครื่อง กระเป๋าใส่แบตโทรศัพท์ กุญแจรถ กุญแจบ้าน  ผ้าเช็ดหน้า กระดาษทิสชู่ แค่นั้น 


เรียกได้ว่า เดินทางไปไหน จะทำอะไร เราจะมีอวัยวะที่ 33 นั่นคือ หูฟังโทรศัพท์ งอกออกมา แทบจะตลอดเวลา รวมทั้งเวลาก่อนนอนด้วย หากเกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจรขณะชาร์จโทรศัพท์ไป นอนไป สมองเราคงจะระเบิดออกแน่นอน หลักเกณฑ์สำคัญ ในการเลือกรุ่นโทรศัพท์ของเรานั้น ถ้าเบอร์ที่ใช้งานหนัก หนึ่ง ต้องมีบลูทูธ สอง ช่องเสียบชาร์จไฟ กับ small talk ต้องไม่ใช่ช่องเดียวกัน สาม แบตเตอรี่ต้องอึด อยู่ได้นาน ฯลฯ ความถี่ในการชาร์จโทรศัพท์ของเราก็คือ ทุกวัน บางทีก็วันนึงอาจสองรอบ 


แต่ระยะนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไป มีเบอร์โทรศัพท์เท่าเดิม พกโทรศัพท์ 3 เครื่องเท่าเดิม แต่ไม่พกหูฟัง หรือบลูทูธอีกแล้ว เนื่องจาก ไม่ได้คุยกับใคร โทรศัพท์ที่โทรเข้ามาก็มีเพียงคุณแม่ น้องสาว และน้องเขยเท่านั้น ความถี่ในการชาร์จแบตสาม ถึง สี่วันครั้ง กิจวัตรในการคุยโทรศัพท์เปลี่ยนไป ไม่มีการคุยก่อนนอน คุยระหว่างวัน คุยตอนกินข้าว คุยตอนขับรถ คุยตอนเดินห้าง คุยตอนดูทีวี หรือแม้กระทั่งคุยตอนทำความสะอาดบ้าง


ทุกอย่างมันเปลี่ยนไป เปลี่ยนไป ไม่รู้เพราะความเบื่อ หรือเพราะว่า จริงๆแล้ว เราอาจ "ก้าวข้ามผ่าน" ความเหงาในใจตัวเองออกไปแล้วก็ได้ 


ชีวิตประจำวันของแต่ละคน ปรับเปลี่ยนไปตามช่วงวัย สำหรับเรา เบื่อเมื่อไหร่ ก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ เพราะโลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ยังมี "สิ่ง" ที่ให้เราลุยเต็มที่ได้อีกเยอะ


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน