Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2552

จิปาถะ

เย็นวานนี้อากาศในกรุงเทพ "ชุ่มช่ำ" ไปด้วยสายฝน หลังจากเมื่อวันศุกร์เราได้ไปว่ายน้ำ (ไปถึงสระก็เกือบทุ่มนึงแล้ว เราใช้เวลาว่ายเพียง 40 นาทีเท่านั้น) พอว่ายเสร็จ ท้องก็ร้อง หิวมากมาย เลยไปทานอาหารอีสาน ร้านที่หลายๆคน อาจจะคุ้นกับชื่อ นั่นคือ "ร้านอร่อยแน่นอน" (แต่ว่า อร่อยถูกใจเราหรือไม่นั้น ไม่ขอ comment) เอาเป็นว่า "ไม่น่าเกลียดมาก" ก็คงพอที่จะอธิบายได้ จริงๆแล้ว น้องสาวเราบอกให้ไปทานร้านติดกัน แต่ว่าร้านติดกันของหมดแล้ว (เราไปถึงก็ประมาณ สามทุ่มกว่าๆ) เลยต้องทาน "ร้านอร่อยแน่นอน" สาขารัชดาแทน

เมื่อวานเราต้องตื่นไปงานแต่งงานแต่เช้า (เป็นการแต่งงานในโบสถ์) หลังจากร่วมพิธีเสร็จ เราก็ไปทานข้าวกับพี่โบสถ์ที่พารากอน รวมถึงไปซื้อของขวัญฝากพี่ที่รู้จัก เจ้าของ "สบายบาร์" (แหล่งเที่ยว ผับ ที่เที่ยวกลางคืนแห่งเดียวที่เกาะช้าง) หากใครได้ไปพักผ่อนที่เกาะช้าง บาร์แห่งนี้คุณไม่ควรพลาดเด็ดขาด ทำธุระที่พารากอนเสร็จ เราก็ขับรถกลับมาบ้าน นอนเล่นสักพัก พอดีนึกขึ้นได้ว่า ได้ตั๋วหนังมาฟรี ก็เลยเบื่อขับรถ เบื่อนั่งรถไฟฟ้า อยากจะนั่งรถเมล์เล่นเพื่อ ไปดูหนังเรื่อง บุปผาราตรี ที่มาบุญครอง รอบหนึ่งทุ่มตรง ระหว่างทางที่นั่งรถเมล์ไปนั้น ฝนไม่ตก แต่พอเราไปถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว ฝนก็เทกระหน่ำลงมาให้กรุงเทพได้เปียกปอนอีกครั้ง (หลังจากอากาศร้อนพอสมควรตลอดวัน

ถ้าหากพูดถึงหนังเรื่องนี้ โดยรวมเราว่าภาค 3.1 ดีกว่า น่ากลัวกว่า มุขขำเยอะกว่า และหนังความยาว ยาวกว่า แต่โดยรวมก็ถือว่า "โอเค" ถึงแม้ว่า เราจะไม่จ้องหน้าจอโรงภาพยนตร์ตลอดก็เถอะ (ด้วยกว่า เรากลัวว่า ผู้กำกับ จะเล่น "ผีจ๊ะเอ๋" กับเรา ทำให้เราตกใจ

ดูหนังเสร็จเราตั้งใจว่า จะมาเดินซื้อของริมฟุตบาทฝั่งตรงข้ามมาบุญครอง แต่ฝนยังคงตกพรำๆ จึงทำให้ร้านค้าต่างๆไม่ตั้ง เราเดินมาเรื่อย ตั้งใจจะขึ้นรถเมล์ฝั่งหน้าสยาม แต่หลังจากยืนรออยู่นานพอสมควร ฝนก็ตกใส่หัวพรำๆ ทำให้เราตัดสินใจ ขึ้นรถไฟฟ้ากลับบ้านดีกว่า ถึงบ้านเกือบห้าทุ่มแล้ว (เมื่อคืนวาน นอนหลับเป็นตาย เหนื่อยและเพลียจากการตากฝน)

เช้าวันนี้เราตื่นเกือบเที่ยง นอนเต็มอิ่มมากมาย วันนี้เป็นวันอาทิตย์ เรามีโปรแกรมเดียวคือไปว่ายน้ำ ออกจากบ้านไปถึงสระก็บ่ายสามโมงครึ่ง ว่ายน้ำเกือบสี่สิบนาที เสร็จแล้วก็ลงเอยด้วยการไปทาน ก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือนเหมือนเดิม (เราไปทานท่ีนี่หลายครั้งแล้ว และด้วยความช่างสังเกตุ ทำให้เรารู้ว่า มีทอมมาทานที่นี่เยอะเหมือนกัน) เอ๊ะ หรือว่าจะเป็นคุณ คุณ และคุณ ที่กำลังอ่านงานเขียนของเราอยู่เอ่ย

นับเวลาถอยหลัง เช้าวันอังคาร เราต้องเดินทางไปเกาะช้างแล้ว ตื่นเต้นนิดหน่อย บวกกับได้มีโอกาสคุยกับพี่ที่เกาะช้างหลายๆคน พอจะคาดเดาได้ว่า ไปครั้งนี้้ คงเหนื่อย สนุก และอาจต้องเมาแน่ๆ เพราะดูท่าทางแล้ว ทริปนี้คงครึกครื้นน่าดู เอาไว้เรากลับมา เราอาจจะมาเขียนเล่าให้ฟังนะคะ

เราคงคิดถึง วอดก้า และมอมแมม แย่เลย เพราะว่า เราต้องจากเขาไปตั้ง 3 วัน ขอให้การเดินทางครั้งนี้ปลอดภัยเนอะ