Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2552

กรมขนส่ง & สถานีตำรวจ

เมื่อวานนี้เราได้เดินทางไปสอบใบอนุญาติขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เราตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอนหกโมงเช้า แต่เมื่อนาฬิกาดังขึ้นเราลุกไม่ไหวจริงๆ นอนต่อไปถึงเจ็ดโมงเช้า จึงรีบล้างหน้า และแปรงฟัน (โดยไม่ได้อาบน้ำ) เนื่องจากกลัวไม่ทัน เพราะเอกสารยังไม่ครบ ยังไม่ได้ไปขอใบรับรองแพทย์เลย และต้องไปให้ทันแปดโมง (เช้าวันอังคารที่แสนวุ่นวายจริงๆ) ต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปที่ขนส่ง น้ำมันรถก็หมด (ไม่เติมเอาไว้ เพราะว่ารถไม่ค่อยได้ใช้)

การสอบใบขับขี่มอเตอร์ไซค์เต็มไปด้วย "วิบากกรรม" (เอาไว้ เราจะเขียนเล่าให้ฟังอีกทีนะคะ)

เมื่อวานตอนดึก เราขี่มอเตอร์ไซค์เข้าเมือง ไปแถวๆจุฬา มาบุญครอง รถเยอะมาก ขนาดขี่ไปตอนกลางคืน เรายังร้อนเหงื่อแตกเลย ยิ่งรถยนต์ด้านหลังขับมาจี้ๆแล้วล่ะก็ พอเข้าใจเลยอ่ะ ว่าคนขี่มอเตอร์ไซค์ตามท้องถนนนั้น รู้สึกอย่างไร? เป็นความรู้สึกที่โหดร้ายมากเลย ต้องระวังรถเล็ก รถใหญ่ ไม่มีเลนเป็นของตัวเอง บีบแตรไล่ใครก็ไม่ได้ ต้องคอยแต่หลบๆ หลีกๆ เพียงอย่างเดียว

เข้าวันนี้ เราขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ไปปิ่นเกล้า (ชักห้าวใหญ่แล้ว ได้ใบขับขี่ แล้วซ่าส์ใหญ่) ขี่ขึ้นสะพานหลายสะพานมาก น่ากลัวมาก ก่อนถึงแยกปิ่นเกล้า เรามัวแต่มองหาไฟแดง เราเลยขี่เลนขวาสุด ขี่ไปได้สักพัก คุณตำรวจก็โผล่มา เดินฝ่ารถสี่เลนมา เพื่อที่จะเรียกเราเข้าไปเลนซ้ายสุด สุดท้าย เราก็โดนยึดใบขับขี่ตามระเบียบ ได้เวลา "เจิมใบขับขี่" เราอยากจะขอเขาเสียค่าปรับ (แต่เขาไม่ยอม) ต้องให้เราขี่ไปที่ สน. บางยี่ขัน (แล้วไปอีกไกลแค่ไหนคะเนี่ย โดนจับก็ตกใจแย่แล้ว ต้องไปจ่ายเงินค่าปรับที่ สน. ที่ไหนก็ไม่รู้ ขี่ไปรอดไหม?) และค่อยเอาใบเสร็จมารับใบขับขี่ เรารีบขี่ไปจ่าย โดนไป 200 บาท (ตำรวจใน สน. บอกว่า นี่เขาเขียนปรับให้ถูกนะ เพราะว่า ถ้ามอเตอร์ไซค์วิ่งเลนขวาสุดต้องเสียค่าปรับ 400) และเมื่อขี่กลับมาที่ด่านตำรวจ ปรากฏว่า ด่านตำรวจนั้น "วาย" คือตำรวจพากันแยกย้ายกลับไปแล้ว (แย่แล้วสิ แล้วจะให้เราไปเอาใบขับขี่ที่ไหน? ตำรวจที่ยึดใบขับขี่ชื่ออะไรก็ไม่รู้? หรือต้องขี่กลับที่ สน. บางยี่ขันอีก) อะไรจะแย่ขนาดนี้

“เราพอเข้าใจเลยว่า การขี่มอเตอร์ไซค์ในกทม.นั้น ยากลำบากเพียงใด ถ้าไม่โดนแดดเผา จนผิวดำๆด่างๆ ก็ต้องสูดควันรถยนต์ ยิ่งถ้าไปติดอยุ่หลังรถเมล์ด้วยแล้ว (ไม่ต้องบรรยายนะคะ ได้ตายก่อนแก่แน่) แล้วยังมาเจอด่านตำรวจอีก สุดยอด!!!!!”


เมื่อวันจันทร์ อยู่ๆเราก็คิดอยากจะเดินทางไปภูเก็ต (ตัดสินใจภายในเวลาห้านาที) เราจึงรีบซื้อตั๋วเครื่องบินไป (การเดินทางในครั้งนี้้ ตัดสินใจแค่เพียงชั่ววินาที) ต้องบอกตามตรงว่า เกิดมาไม่เคยเดินทางไปเที่ยวทะเลทางใต้เลย นอกจากหัวหิน ชะอำ และปราณบุรี เที่ยว 3 วัน จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ รวมถึง ป่าตอง)

เราจะออกเดินทางวันที่ 8 เดินทางกลับวันที่ 10 เพราะว่า เย็นวันที่ 10ต้องอ่านบทอ่านที่โบสถ์ และซ้อมร้องเพลง (เอาไว้เราจะมาเขียนเล่ารายละเอียด) สำหรับการเดินทางไปภูเก็ตครั้งแรก แบบไม่มีคนรู้จักที่นั่น (หลายๆคนอาจคิดว่าเราห้าว กล้า เปล่าเลย!!!!! แต่ชีวิต ต้องเดินก้าวต่อไป ไม่มีอะไรโหดร้ายเกินไปหรอกบนโลกใบนี้)

เรามีเรื่องอีกเยอะแยะมากมาย อย่างแบ่งปัน ไว้เรากลับมาค่อยว่ากันใหม่เนอะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน