Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Day 1 in Phuket

เรากลับมาถึงกทม. ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว แต่กว่าจะกลับมาได้ เรียกได้ว่า ต้อง "ผจญ"กับเหตุการณ์ต่างๆมากมาย งานเขียนวันนี้ เป็นการเล่าถึง trip to phuket ทั้ง 3 วันของเรา


เราเริ่มออกเดินทางไปภูเก็ตวันพฤหัสที่แล้ว เมื่อถึงสนามบินนานาชาติภูเก็ต สิ่งแรกที่เรามองหาก็คือ แผนที่ (การเดินทางครั้งนี้ เป็นการเดินทางไปภูเก็ตครั้งแรก)


จุดหมายแรกที่ภูเก็ตนั่นคือ ที่พัก ลากูน่า ตอนแรกเราว่าจะนั่ง airport bus แล้วค่อยต่อรถเข้าไปในลากูน่า แต่ดูฟ้าฝนไม่ค่อยเป็นใจ เราจึงนั่งรถ taxi (ไม่ใช่รถแบบในกทม. ที่มีสีสันสะดุดตานะคะ ที่นี่เป็นรถเก๋งส่วนบุคคลธรรมดา ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นรถสาธารณะแต่อย่างใด ไม่มีมิเตอร์ ดังนั้นราคาจึงต้องตามใจคนขับ) เขาเรียกราคาเรามาที่ 550แต่เนื่องด้วยว่า เราเป็นคนต่อไม่ค่อยเก่ง และขี้เกรงใจ สรุปราคาเลยอยู่ที่ 400บาทถ้วน เราเอากระป๋าไปเก็บ หลังจากนั้น เรามีความจำเป็นต้องเข้าเมือง ทำให้เราต้องใช้บริการ taxi รอบที่สองของวัน คราวนี้ราคาอยู่ที่ 500 บาท (ลดแล้วจาก 600)


ระหว่างทางเข้าเมือง ฝนก็ได้ตกโปรยปรายมาเป็นระยะๆ ถึงในเมืองด้วยความหิวมากเราจึงไปทาน บะหมี่ฮกเกี้ยนชื่อดัง ตรงวงเวียนหอนาฬิกา (ร้านอร่อยตามคำแนะนำของgoogle) สำหรับบะหมี่ฮกเกี้ยนร้านนี้เราว่าเฉยๆนะ แต่เราประทับใจในรสชาติของ หมูสะเต๊ะ (อร่อยมาก) หมูนุ่มมาก เราถามหาขนมปังปิ้งมาทานคู่กับหมูสะเต๊ะ คนขายบอกว่า ที่นี่ไม่มี คนที่ไม่กินกัน (หน้าแตกตามระเบียบ) จริงแล้ว เราอยากตะเวนหาของกินมากกว่านี้ แต่สืบเนื่องจาก เย็นมากแล้ว และฝนก็ตกพรำๆตลอดด้วย ทำให้เราต้องรีบกลับที่พัก


ตกดึกเราเริ่มหิวอีกแล้ว จึงออกไปหาอะไรทาน พร้อมกับสำรวจบรรยากาศภูเก็ต(นอกเมือง) ยามค่ำคืนไปพลางๆ และเราก็ได้ไป จ๊ะเอ๋ กับ ร้านหมูกะทะ (ไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกันว่า ทำไมชอบกินหมูกะทะต่างจังหวัด (อาจเพราะหมูกะทะต่างจังหวัดอร่อยกว่าใน กทม. มั้่ง) แต่เท่าที่ "ตะลอนทัวร์" ร้านหมูกะทะต่างจังหวัดไม่เคยทำให้เราผิดหวัง


คืนแรกที่ภูเก็ต เรายอมรับว่า ลึกๆค่อนข้างกลัวผีมาก แต่ด้วยความง่วง และเหนื่อย ทำให้เรานอนหลับตาปี๋ จึงไม่เห็นอะไรในคืนนั้น


จบแล้วสำหรับวันแรกในภูเก็ต พรุ่งนี้เราจะมาเขียนถึงวันที่สองนะคะ ตอนนี้เหนื่อยมากเลย ต้องขอตัวไปอาบน้ำนอนก่อน ซ้อมเพลงดึก สองวันติดเลย พรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่หกโมงเช้าอีก


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน นอนหลับสนิทกันนะคะ