Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Blackberry

ช่วงนี้ใกล้เทศกาล X’mas และปีใหม่แล้ว หลายๆคนคงกำลังหาของขวัญ ของฝากให้กับคนที่เคารพรัก และคนพิเศษ สำหรับเรา เราก็กำลังเตรียมมองหา ของฝากเช่นกัน (แต่ก็ยังคิดไม่ออกอยู่ดีว่า จะจัดสรรของฝาก ของขวัญแบบไหน) ช่วงนี้อากาศที่ กทม.​เริ่มจะเย็นลงเล็กน้อย แต่ก็ยังไม่หนาวมากจนต้อง “ขุด” เสื้อกันหนาว ที่อยู่ในตู้ออกมาสวมใส่ได้ แต่ก็นะ สงสัยผ้าพันคอ และหมวกที่เราทำเหลือไว้ ต้อง “กินแห้ว” แน่นอน


ณ ตอนนี้ ชีวิตประจำวันของเรากำลัง “เห่อ” ของเล่นใหม่ นั่นคือ BlackBerry ถึงขั้นขนาดติดอย่างหนัก เรียกได้ว่า ว่างเมื่อไหร่ กดเล่น BB Messenger ตลอดเวลา แม้เวลาทำกิจกรรมที่ต้องใช้สมาธิมาก (หลายคนอาจคิดว่า เพื่อนใน BB เราเยอะ เปล่าเลยคะ มีเพียง คนเดียว)


วันก่อนเราไปที่โบสถ์ พี่บอย พี่ที่โบสถ์ทักเราว่า “ซื้อโทรศัพท์ใหม่เรอะ ไหนเคยบอกว่า “สัญญา” กับแม่พระไว้แล้วไง? ว่า จะไม่ซื้อโทรศัพท์มือถืออีก 2 ปี” เราได้แต่ยิ้ม และตอบไปว่า “พี่คะ เผอิญเครื่องนี้หนูไม่ได้ซื้อเอง หนูก็ไม่ผิดคำสัญญาใช่ไหมคะ? ลื่นไหลได้อีก” แบบนี้ต้อง ขอบพระคุณ ท่านผู้มีอุปการะคุณ ที่สนับสนุนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของเรา จนทำให้เราได้สมปรารถนา


ถึง ตัว T ที่รักของหนู


คืนวัน x’mas ปีนี้ หนูคงต้องฉลองเพียงลำพัง ถ้าจะบอกกันตามตรง หนูก็รู้สึกเหงาๆ เหมือนกันนะ แต่หนูก็เข้าใจนะคะว่า เราสองคนอยู่ห่างไกลกันมาก และความห่างไกลนี่แหละ ที่ทำให้หนูเคยรู้สึกกลัว และไม่มั่นใจในตัวคุณ แต่ ณ ตอนนี้หนูมั่นใจในตัวคุณนะคะ และเชื่อในความรักของเรา


ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่หนูก็ยังสัมผัสได้ถึงอ้อมกอด และสัมผัสที่แสนอ่อนโยนของคุณได้อย่างแม่นยำ หนูเข้าใจนะคะ ที่หลายๆครั้งคุณอาจมีความรู้สึกน้อยใจ หรือไม่พอใจ กับความซน และกิจกรรมหลายๆอย่างของหนู ซึ่งคุณทราบดีว่า กิจกรรมเหล่านั้น อาจทำให้หนูยุ่งเสียจนไม่มีเวลาพักผ่อน หนูเข้าใจ และดีใจมากนะคะ สำหรับความห่วงใยของคุณ (หนูจะพยายามดูแลตัวเอง เพื่อคุณ และเพื่ออนาคตของเรานะคะ)


คุณจะรู้หรือไม่นะ? เวลาที่หนูทุกข์ใจ หรือเหงาใจ หนูก็จะเปิดรูปที่คุณส่งมาให้หนูดู ดูย้อนไปย้อนมา พลางมีรอยยิ้มอยู่ที่แก้ม หนูเฝ้าอธิษฐาน และเฝ้ารอว่า อีกไม่นาน เราคงจะได้เจอหน้ากัน เราจะได้อยู่ในอ้อมกอดของกันและกันอีกครั้งนึง


หนูรู้สึกไม่สนุกเลย ที่ต้องทานข้าวเพียงลำพัง เดินห้างเพียงลำพัง หรือแม้กระทั่งนอนบนเตียงเพียงลำพัง แต่อีกไม่นานใช่ไหมคะ ที่เราจะได้เจอกันอีกครั้ง


ความห่างไกลทำอะไรความรักของเราไม่ได้ แต่ถ้าจะให้ดี เราควรมาอยู่ด้วยกันดีกว่า


คนดีคะ หนูไม่ใช่คนที่ประเสริฐ เลิศเลอ อะไร แต่หนูสัญญานะคะ ว่าจะรักคุณ และดูแลคุณให้ดีที่สุด


เด็กดื้อของคุณ