Recent News

Powered by eSnips.com

วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ทริปเกาะช้าง

ห่างหายจากการเขียนไดอารี่ไปตั้งหลายวัน เนื่องจากช่วงนี้เรายุ่งๆ และมีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นในชีวิตมากมาย เริ่มจากเราได้เดินทางกลับไปในสถานที่ ที่คุ้นเคย และเคยไปพำนักอยู่นานหลายต่อหลายเดือน นั่นคือ "เกาะช้าง" แต่การกลับไปคราวนี้ เราไม่ได้กลับไปเพื่อใช้ชีวิตอยู่ยาว เราเพียงแค่ "แวะไปทักทาย" สถานที่ ที่สร้างประสบการณ์ให้กับชีวิตของเราเท่านั้น ทุกๆอย่างไม่ว่าจะเป็นการเดินทางโดยรถตู้ (ที่ไม่รู้ว่า คนขับจะทำเวลาไปเพื่อ? จนทำให้การเดินทางบนถนนที่ราบเรียบ ได้กลายเป็นการผจญภัยที่สุดเหวี่ยง) หรืออาจเป็นการต้องรอนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟาก (ที่ดูเหมือนการรอเป็นชั่วโมงนั้น ไม่ว่าหน้า high season or low season ก็แทบไม่แตกต่าง) แต่ที่ดูจะเปลี่ยนไปก็คือ ความใสของน้ำทะเล และคลื่นลมที่ราบเรียบ (ต่างจากช่วงทะเลเกิด) ทำให้เราได้มองดูทะเลนิ่งๆ ที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างได้อย่างแท้จริง


การเดินทางไปในครั้งนี้ เราได้ไปร่วมกิจกรรมที่เราไม่เคยได้ทำเลย ตลอด 6 เดือนเต็มที่ได้ใช้ชีวิตอยู่ที่นั่น นั่นคือ "การดำน้ำ" (เนื่องจากช่วงที่เราไปนั้น เป็นช่วงมรสุม น้ำทะเลไม่ใสซักเท่าไหร่นัก) พี่ที่เกาะช้าง จัดทริป ดำน้ำ 4 เกาะ คือ เกาะโล้น เกาะรัง เกาะทองหลาง และเกาะหวาย (หรือฮาวายเมืองไทย) และเป็นครั้งแรกที่เราได้ดำน้ำในทะเล ต้องยอมรับเลยว่า "เราทั้งตื่นเต้น ทั้งกลัว แต่ในเมื่อคนอื่นทำได้ reveal ก็ can do คะ"


ต้องบอกเลยว่า แต่ละเกาะนั้นมีเสน่ห์ส่วนตัว เกาะโล้นมีปะการังที่สวยงาม แม้ว่า การที่จะว่ายไปรอบๆเกาะนั้น จะเล่นเอาเราเหนื่อยจนไม่อยากจะคิดเลยว่า อีก 3เกาะที่เหลือนั้น จะม่ีแรงดำไหวไหม


เกาะรัง น้ำใสมาก จนทำให้เราเห็นพื้นทรายที่ขาวละเอียด (สวยกว่าทรายที่หาดทรายขาว) เราลงไปว่ายน้ำเล่นสักพัก เรียกได้ว่า "คลายกล้ามเนื้อได้อย่างดี"


เกาะทองหลาง เกาะที่เขาว่า ปะการังสวย และสมบูรณ์ที่สุด และก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ที่นั่น เราดำลงไปเห็นความลึกของทะเล ที่ลึกมากๆ มองเห็น เม่นทะเล ปลิงทะเล และปะการังเขากวางที่ยังสมบูรณ์ที่สุด และขณะที่เราดำน้ำอยู่นั้น ก็มีปลาลายเสือ นับร้อย ว่ายไปพร้อมๆกับเรา (บรรยากาศช่วงนั้น ทำให้เราได้ตระหนักเลยว่า ชีวิตภายใต้ผิวน้ำนั้นสวยสดงดงามเพียงไหน)


เกาะหวาย หรือ ฮาวายเมืองไทย เป็นเกาะที่มีหาดทรายที่สวยงาม เหมาะกับการเล่นน้ำทะเล หากใครที่เคยไปเกาะล้าน เราขอบอกว่า เกาะหวายนี้ น้ำสวยและใสกว่ามากๆๆๆๆๆ


และสุดท้าย เราก็กลับมายัง "เกาะช้าง" ทริปวันนั้น เราได้ครบทุกรสชาติ ไม่ว่า กลัว สนุก หัวเราะ และร้อนมากมาย


หากเพื่อนๆคนไหน ที่รู้สึกเครียดกับการทำงาน เหนื่อยกับสภาพแวดล้อมรอบตัว หากเวลาพักผ่อนหัวใจ และสมองบ้าง และคุณจะค้นพบว่า "จริงๆ แล้ว ชีวิตของคุณนั้น ไม่ได้เรียกร้องอะไรมากไปกว่า "การอยู่นิ่งๆ นั่งฟังเสียงตัวเองบ้าง"


ช่วงนี้เป็นอะไรก็ไม่รู้? ดูเหมือนคนรอบตัวเรา จะอยู่ใน ภวังค์แห่งความเหงา ย่ิ่งเข้าใกล้เทศกาลแห่งความสุขเท่าไหร่? พวกเขายิ่งอาการกำเริบอย่างหนัก


เราอยู่บนโลกใบนี้ ก็เกือบจะ 30 ปีแล้ว ต้องยอมรับเลยว่า "เราก็เป็นแค่ผู้หญิงธรรมดาคนนึงเท่านั้น ที่มี อารมณ์ ความต้องการ เหมือนกับมนุษย์ทั่วๆไป และมีหลายๆครั้งในช่วงชีวิตของเรา ที่เราก็ยังคง "เฝ้าค้นหา" ความรักเช่นกัน แต่จะ "วิ่ง หรือ กระตือรือร้น" แค่ไหน? ก็ขึ้นอยู่กับช่วงวัย หรือช่วงความเหงาของชีวิต


มีคนเคยบอกว่า "หากเราวิ่งตามหาความรักมากจนเกินไป ความรักก็จะวิ่งหนีเราไปไกลแสนไกล" (อาจจะจริง เพราะเมื่อไรก็ตาม เราวิ่งตามหา เรามักเจอแต่ความว่างเปล่า)


หรือ "เราจะไม่มีวันเข้าใจ ในสิ่งที่คนอื่นเขาพร่ำพรรณนาถึงความรัก และไม่มีวันรู้ล่วงหน้าด้วยว่า "ใคร หรือคนแบบไหน?” คือคนที่ใช่ เพราะเมื่อเราได้เจอคนๆนั้นแล้ว เราจะรับรู้ด้วยสาย และสัมผัสได้ด้วยหัวใจเองว่า "เขาคือคนที่ใช่!”


นี่แหละนะความรัก ยิ่งหายิ่งไม่เจอ พออยู่นิ่งๆ วิ่งเข้ามาเป็นสิบ เลือกแทบไม่ถูก



ถึง ตัว T ที่รักของหนู


หนูเคยเฝ้าถามตัวเองอยู่ตลอด (ในช่วงแรกๆ) ว่า คุณคือคนที่ใช่หรือเปล่า? คุณคือคนๆนั้นไหม? คำถามนี้ ดูเหมือนจะวิ่งอยู่ไปวิ่งมาอยู่ในหัวอยู่เกือบตลอดเวลา แต่เมื่อหนูนั่งนิ่งๆ ค่อยๆคิด หนูก็พลันพบคำตอบ นั่นคือ "คุณคือคนๆนั้น" ที่หนูเฝ้าหามาตลอด


เราได้มีเวลาแห่งความสุขด้วยกัน ไม่ว่าจะขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปด้วยกัน นั่งรถยนตร์ไปด้วยกัน ดูหนังด้วยกัน ทานข้าวด้วยกัน หนูทานฝีมือทำอาหารของคุณ และคุณทำฝีมือทำอาหารของหนู


เราได้มีเวลาแห่งอุปสรรคด้วยกัน ไม่ว่าจะทุกข์ใจเพราะปัญหาด้วยกัน ก้าวข้ามผ่านปัญหาด้วยกัน


เรียกได้ว่า "ความรักของเราสองคน" มีครบทุกรส และทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะมีความสุขหรือความทุกข์ เราจะ "ผลัดกันเป็นฝ่ายร้อน และเย็น" คือเราสองคนจะไม่ "อารมณ์ร้อนพร้อมๆกัน" แต่ถ้าคนนึงร้อน อีกคนก็พร้อมที่จะเย็น เพื่อสร้าง "ความสมดุล" ให้กับชีวิต หนูอยากจะขอบคุณ คุณเหลือเกิน ที่ได้เดินเข้ามาเติมเต็มให้กับหนูในวันนี้


สัญญานะคะ ว่าจะอยู่ด้วยกันตลอดไป


Always yours,


Reveal