Recent News

Powered by eSnips.com

วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2551

อุบัติเหตุ (รัก)

วันนี้เรื่องเราได้คัดเลือกเรื่องราว ความรักที่แสนจะอบอุ่นมาส่งเสริม และให้กำลังใจคู่รัก

“แพน” ทอมมีอายุ คบกับ “เฟิร์น” ดี้วัยไล่เลี่ยกัน ได้นานเกือบสิบปีแล้ว ทั้งคู่เก็บเงินซื้อบ้านอยู่ด้วยกัน ชีวิตรักราบรื่นดีในช่วงปีแรกๆ แต่ช่วงหลังๆมานี่ รู้สึกเขาและเธอจะมี “สงครามเย็น” เล็กๆ ภายในบ้านเสมอๆ แต่ด้วยความที่ทั้งคู่ อยู่ด้วยกัน ผูกพันกัน จนกลายเป็นมากกว่าคู่ชีวิตไปแล้ว ปัญหาต่างๆจึงไม่ทำให้เกิดประเด็น และบั่นทอนความรักมากเท่าไหร่

ทุกๆวันเขาและเธอจะต่างขับรถของตัวเองไปทำงาน เธอขับรถ Honda Civic ส่วนเขาขับรถ Nissan Cefiro ประเด็นอยู่ที่ เขาเป็นคนที่รัก และหวงรถของเขามาก ไม่เคยมีใคร แม้กระทั่งเธอ ได้ขับรถคันนี้ของเขาวันหยุดของเขา เขาจะใช้เวลาล้าง ขัด และเช็ดรถเกือบจะทั้งวัน หลายครั้งที่เธอแอบน้อยใจที่เขาใส่ใจ และดูแลแต่รถคันนั้น

บ่ายวันอาทิตย์วันนึง ขณะเขากำลังนั่งดูทีวีอยู่ เธอต้องการจะไปซื้อของบางอย่างที่ Big C เธอขอให้เขาขับรถพาเธอไป (เนื่องจาก รถของเธอนั้นเข้าศูนย์) แต่ท่าทีที่เขาตอบสนองนั้น ทำให้เธอเกือบหัวใจหยุดเต้น เขาพูดพลางโยนกุญแจรถให้เธอ “เอารถพี่ไปก็ได้นะ พี่จะดูหนังเรื่องนี้ให้จบ กำลังสนุกเชียว” เธอยิ้มแล้วบอกว่า “ไม่ดีกว่านะ น้องยิ่งซุ่มซ่ามอยู่ เดี๋ยวเอารถไปเกิดอุบัติเหตุล่ะ” เขาสวนทันควัน “ที่รัก ไม่เป็นไรหรอก” เธอขับรถไป Big C อย่างระมัดระวัง หลังจากซื้อของทุกอย่างได้ตามที่ต้องการแล้ว เธอก็ขับรถกลับบ้าน แต่ขณะที่เธอกำลังเคลื่อนรถออกจากห้าง นาทีนั้นเอง สุนัขตัวหนึ่งวิ่งข้ามถนน ทำให้คนขับรถปิ๊กอัพข้างหน้าเธอแตะเบรคอย่างแรงเพื่อจะหลบ เธอเหยียบเบรคค้างอย่างแรง เบี่ยงรถไปทางขวา แต่ก็สายเกินไป เสียงกันชนรถกระแทกกับรถอีกคัน ดังสนั่นก้องอยู่ในหูเธอ ไม่มีใครบาดเจ็บ แม้กระทั่งสุนัขตัวนั้น แต่เธอน่ะสิ กำลังอยู่ในอารมณ์สติแตก น้ำตาเธอไหล เธอมั่นใจว่า เขาต้องไม่มีวันยกโทษ ให้กับความซุ่มซ่ามของเธอครั้งนี้แน่นอน เธอนั่งนิ่งอยู่ในรถนานมากๆ จนกระทั่งคนขับรถคันข้างหน้า เดินเข้ามาเคาะกระจก และขอดูเอกสารข้อมูลประกันรถของเขา เพื่อจะได้ติดต่อประกัน เธอเปิดลิ้นชักหน้ารถ เพื่อหยิบเอกสารต่างๆเกี่ยวกับรถ ที่เก็บอยู่ในซองพลาสติกอย่างเรียบร้อย เธอเปิดเอกสารออกมา แล้วพบว่า มีเศษกระดาษเล็กๆแนบอยู่ในซองพลาสติกด้วย เธอยื่นเอกสารส่งให้คนขับรถคันข้างหน้า แล้วเธอก็ก้มลงพลิกกระดาษแผ่นนั้นอ่าน และเมื่อเธออ่านจบ น้ำตาเธอก็ไหลพรากไม่หยุด จนคนขับรถอีกคันต้องถามเธอว่า “แน่ใจนะว่าคุณไม่เป็นไรจริงๆ” เธอยิ้มแล้วเอามือปาดน้ำตา พลางจ้องกระดาษนั้น อ่านมันอีกครั้ง ข้อความในกระดาษนั้นคือ “ที่รัก ถ้าคุณอ่านกระดาษนี้ ก็แสดงว่าคุณมีอุบัติเหตุ จำไว้นะ แพนรักเฟิร์น ไม่ใช่รถ” หลังจากนั้น อาทิตย์หนึ่ง รอยแผลที่รถของเขา ก็กลับมาปกติเหมือนใหม่ พร้อมกับความรู้สึกที่เธอมีต่อเขา ที่มากขึ้น และมากขึ้นเรื่อยๆอีก

คนบางคนอาจจะ “เชี่ยวชาญ” ในเรื่องการแสดงออกด้านความรัก แต่ก็มักจะมีคนอีกประเภทที่ “เงียบ และสื่อสาร” ไม่ค่อยจะเป็นเลย ไม่ว่าคุณจะมี “คนรัก” เป็นคนประเภทไหน ยิ้มไว้เถอะคะ ภูมิใจในตัวตนของพวกเขา เพราะอย่างน้อย คุณก็มีมืออุ่นๆจากพวกเขา ไว้คอยกุมมือคุณไว้แล้ว


ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน