Recent News

Powered by eSnips.com

วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2551

"หยุด"

เพลง หยุด

ฉันนั่งยิ้มลำพัง หัวเราะลำพัง สดชื่นกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา
ตั้งแต่ได้พบกับเธอนั้น เรื่องจริงกับความฝัน
เกิดขึ้นด้วยกันทันตา
ฉันอยากจะหยุดเวลานี้ ตั้งแต่วินาที ที่ชีวิตมีเธอเข้ามา
เธอทำให้คนที่เหนื่อยล้านั้นกล้าจะเปิดหัวใจ
หยุด หยุดชีวิต หยุดกับคนนี้ แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน
หยุด หยุดความรัก ทั้งหัวใจ จะหยุดอยู่กับเธอคนเดียว
ฉันนั้นรู้ทันที และรักทันที เธอคือความโชคดีที่เข้ามา
ตั้งแต่ได้พบกับเธอนั้น ชีวิตเหมือนความฝันที่เกิดขึ้นตอนลืมตา

เช้าวันนี้ เราได้ย้อนมานั่งฟังเพลงนี้อีกครั้ง และแอบนั่งยิ้มคนเดียว ไม่รู้สินะ แม้จะผ่านประสบการณ์เกี่ยวกับความรักมาหลายครั้ง ผ่านทั้งเรื่องราวที่ดี (ที่น่าจดจำ) หรือ เรื่องราวที่ไม่ดี (อย่างที่ไม่เคยคิดว่า ในชีวิตหนึ่งจะได้พบเจอ) ผ่านช่วงเวลาของความรักมาทุกช่วง ตั้งแต่ แอบรัก, ตกหลุมรัก, เริ่มรัก, รักจืด, รักหน่าย, รักป่วย, รักร้าว จนมาถึงรักร้าง และ เลิกรา นั้น

ช่วงเวลาที่ยัง “ตราตรึง” และเมื่อนึกถึงทีไร ก็จะสามารถทำให้ยิ้มได้เสมอนั้น ก็คงเป็นช่วงเวลาที่ได้ “ตกหลุมรัก” ไม่รู้สินะ ไม่ว่าจะเป็นการตกหลุมรักแบบแอบรัก หรือตกหลุมรักแบบเปิดเผย ความตื่นเต้นที่มีนั้น ก็จะต่างกันออกไป ตาม “ความคาดหวัง” และ “การตอบสนอง” ของแต่ละบุคคล

“เวียน” ดี้พนักงานธนาคาร ชีวิตส่วนใหญ่ของเธอ อยู่กับ “ตัวเลข” และ “ธนบัตร” เธอจึงไม่ค่อยมีเวลาพอ ที่จะ “ตามหา” คนที่จะมาดูแลหัวใจเธอ ชีวิตเธอเหมือน “มนุษย์ทำงาน” ที่ตื่นเช้ามาก็แต่งตัวไปทำงาน เลิกงานกลับบ้าน วันหยุดนอนอยู่บ้าน ไม่เคยดูแลตัวเอง ทั้งร่างกาย และสไตล์การแต่งตัว ชีวิตจำเจอยู่เช่นนี้เรื่อยมา เธอมีชีวิตอยู่ไปวันๆ ตามกระแสของสังคม โดยปราศจาก “แรงบันดาลใจ หรือแรงกระตุ้น”

และวันนึงก็ได้มีทอมหน้าตาธรรมดา แต่แต่งตัวน่ารัก ดูดีมากๆ เดินเข้ามาขอ “เปิดบัญชี” เขาได้นั่งลงพร้อมกับสอบถามเรื่องต่างๆ เธอเหมือนตกอยู่ใน “ภวังค์แห่งความรัก” มือไม้อ่อนแรง หน้าร้อนผ่าวๆ เขาดูมาดนิ่งๆ และดูเหมือนจะไม่รับรู้เลยว่า เธอเป็นดี้โสด และมีความต้องการที่จะมี “ใครสักคน” อย่างที่สุด

เธอต้องการที่จะทำความรู้จักกับเขาให้มากกว่านี้ แต่ด้วยหน้าที่การงาน และมารยาทนั้นจึงทำให้เธอนั้น ต้องเก็บความรู้สึกนี้ไว้ แค่เพียงส่วนลึกๆในหัวใจ

หลังจากวันนั้นที่เธอได้เจอเขา ชีวิตเธอเริ่มมีแรงกระตุ้น และมีแรงขับเคลื่อน ที่จะมาทำงานในทุกๆวัน โดยทุกๆเช้า เธอจะตี่นขึ้นมาพร้อมกับความหวังว่า “เขาจะเดินเข้ามาทำธุรกรรมทางการเงินในวันนี้” เธอเริ่มที่จะดูแลตัวเองมากขึ้น (โดยหวังว่า วันนึงเขาจะสังเกตุเห็นเธอบ้าง)

เธอเริ่มฟังเพลงเกี่ยวกับ “ความรัก การได้รัก การให้ และการแอบรัก” มากขึ้น นี่ก็ผ่านมา 1 ปีกว่าแล้ว ถึงแม้เธอจะได้มีโอกาสเห็นหน้า และรอยยิ้มเขาแค่เพียงไม่กี่ครั้ง แต่เธอก็ยินดี และเต็มใจ ที่จะ “เสพความรู้สึก” นี้ต่อไป

“ความรู้สึกที่ได้รัก โดยไม่หวังสิ่งใด ขอแค่เพียงได้เห็น และรับรู้ ความเป็นไปในคนที่เรารู้สึกรักก็เพียงพอแล้ว”

บางคนอาจจะมองว่า “การตกหลุมรัก” ใครสักคน โดยไร้จุดหมาย หรือได้รับการตอบสนอง นั้น เป็นเหมือน “ความโง่ งมงาย” หรือ “การละเมอเพ้อฝัน ที่ไร้เหตุผล” แต่หากการได้รักของคุณนั้น ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้กับใคร ก็ไม่ผิด ไม่ใช่เรอะ ที่จะ “ยึดใครสักคน” เป็นกำลังใจ เพื่อเสริมสร้างรอยยิ้ม และความฝันในทุกๆวันที่คุณได้หายใจ หรือเพื่อนๆคิดว่าไง?

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน