Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

เด็กมีปัญหา

ไดอารี่วันนี้ เราขอ “ตั้งตน” เป็นผู้ปกครองสักวัน ขอ “สั่งสอน และเตือนสติ” ทอมดี้วัยรุ่น ที่ชอบทำตัวเสเพลกันเสียหน่อย

“ศริน” เด็กสาวมัธยมต้น อายุเพียง 15 (ปัจจุบันไม่ได้เรียน) เธอ “เข้าใจ” ไปเองว่า “เมื่อพ่อแม่ของเธอแยกทางกันแล้ว เธอต้องกลายเป็นเด็กมีปัญหา เธอจึงทำตัวมีปัญหา (หนัก) เพื่อเรียกร้องบางอย่างจากสังคม” เธอเป็นสาวกลางคืน (กลางวันนอน) ทุกๆ คืน เธอจะไปสิงสถิตอยู่ตามสถานที่เที่ยวแถวรัชดา เพื่อหาเหล้าฟรีตามโต๊ะที่มีทอม (ผู้โชคดีในค่ำคืนนั้น) อยู่ เมื่อเธอเริ่มเมา เธอก็จะปล่อยตัวปล่อยใจ ให้ทอมสุภาพชน (ผู้ที่ไม่เคยทิ้งดี้อารมณ์เปลี่ยว) ไว้ตามลำพัง หิ้วไปเสวยสุขต่อในที่ลับ แต่จะจำนวนเท่าไหร่ต่อเธอหนึ่งคนนั้น (เราก็ไม่สามารถที่จะประเมินได้) เธอใช้ชีวิตแบบนี้ก็ 2 ปี แล้ว เธอเชื่อ (ไปเองว่า) “ชีวิตแบบนี้มีความสุขที่สุด เพราะไม่ต้องเสียเงินค่าเหล้า แถมยังกลับห้อง แบบตัวเบาหวิว สบายแบบไม่ต้อง hang อีกด้วย”

กิจวัตรของเธอที่ทำอยู่ทุกวันก็มีแค่ “ดื่มจนเมา และก็เสียวต้นขาเกร็ง (จนตะคริวรับประทานไปหลายรอบ) แต่ในยามใดที่สถานที่เที่ยวนั้น ไม่มีทอมแวะผ่านมา เธอก็ไม่เกี่ยงนะ ที่จะ “พลีกาย” ให้กับผู้ชาย หรือใครก็ได้ที่ยอมให้เธอเมาแบบฟรีๆ เธอง่ายเข้าขั้นถึงขนาดว่า พนักงานหน้าเคาน์เตอร์ เชียร์เธอให้กับลูกค้ารายใหม่ๆอยู่เสมอ เธอหลงคิดว่า “ตัวเองเป็นดาวประจำสถานที่เที่ยว” แต่ในความจริงแล้ว เธอเป็นแค่ “โสเภณีแลกเหล้า” เธอไม่สามารถเข้าใจเลยว่า “เธอดูแย่แค่ไหน ในสายตาคนอื่น” เพราะเธอรับรู้แค่เพียงว่า ชื่อของเธอ เป็นที่ “กล่าวขวัญ” (ในทางที่ไม่ดี) ในหมู่นักเที่ยวแถบนั้น เรียกได้ว่า “เธอคือเด็กสาวที่มั่วที่สุด” และ “ไม่เลือก” เลยจริงๆ

เราเชื่อว่าในสังคมปัจจุบัน ต้องมี “วัยรุ่น” ที่มีสถานะเป็น “ลูก” หลายคน ที่จะต้องเผชิญกับ “ปัญหา” พ่อแม่แยกทางกัน หลายคนยังสามารถ “ยืนหยัดใช้ชีวิต” ได้อย่างปกติ แต่ก็มีอีกหลายคนที่กลายเป็น “คนอ่อนแอ” เช่นเธอ ที่คิดได้แต่เพียงว่าตัวเองเป็น “เด็กมีปัญหา” พยายามที่จะ “เรียกร้องความสนใจ” จากสังคมในทุกๆด้าน

เราเชื่อว่า ตอนนี้คงไม่มีใครเตือนเธอได้ สักวันนึงเมื่อเธอเติบโตขึ้น (ถ้าเธอมีโอกาสโตนะ ไม่ใช่ตายเพราะ “โรค” ไปเสียก่อน) เธอจะเข้าใจในทุกอย่างเอง ดังนั้น ตอนนี้สิ่งที่เธอต้องทำให้ได้คือ มี sex อย่างระมัดระวัง ระวังทั้ง “มารหัวขน” และ “ไวรัสระบบสืบพันธุ์” ด้วยนะคะ

ถ้าคนเราหากพึงพอใจ และเคารพยกย่องตนเอง ก็จะไม่ปล่อยตัว ปล่อยใจ ตกต่ำแบบเธอคนนี้ ให้เสียศักดิ์ศรี (ลูกผู้หญิง) แต่ในทางตรงกันข้าม หากยังต้องขวนขวายดิ้นรนเรียกร้องความสนใจ โดยพฤติกรรมเชิงลบ ก็ส่อให้เห็นได้ชัดว่า “ตัวเราเองนั้นแหละ ที่เป็นตัวปัญหา ฉุดตัวเองให้ลงต่ำ ไม่มีคุณค่าพอที่จะอยู่ในสังคม”

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน