Recent News

Powered by eSnips.com

วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ฟ้าหลังฝน

“ไปเถอะทั้งคู่ ไปสู่ประตูสวรรค์…”

ก็เป็นธรรมดา หากวันนึง ณ ปัจจุบัน เพื่อนๆบางคน อาจจะมีโอกาสกลับไป “พบเจอ” กับ “อดีตคนเคยรัก คนเคยผูกพัน คนเคยร่วมชีวิต” (ที่คุณอาจจะเฝ้าภาวนา อธิษฐาน สาปส่งเพื่อมิให้พบเจอกันอีกไม่ว่าชาติไหนๆ) แต่เมื่อ “วัฏจักรของชีวิต” ได้ “วนเวียน” ต้องกลับมา “เจอกัน” อย่างจังๆ อีกสักครั้ง ก็คงต้องอาศัย “สติ” เพียงเท่านั้น ที่จะ “ควบคุมสถานการณ์” นั้นๆไว้ได้

“วัน” ทอมอับโชคด้านความรัก เขาคบกับดี้คนไหน ก็มีอันต้องถูก “สวมเขา (ควาย)” และ “ถีบหัวส่ง” ไปซะทุกราย “อร” อดีตแฟนคนล่าสุดของเขา ก็ได้ “สวมเขา (ควายตัวผู้)” โดยการไปนอน (อ้าขา) ให้ผู้ชาย 5 วัน กลับมานอน (อ้าขา) ให้เขา 2 วัน เป็นอย่างนี้อยู่ร่วมปี กว่า “ควายตัวน้อยๆ” อย่างเขา จะ “ตาสว่าง”

แต่เมื่อเขา “รับรู้” เรื่องนี้แล้ว ก็ยังให้ “โอกาส” เธออยู่ร่ำไป เพียงเพราะ ความเชื่อมั่นในคำว่า “รัก” ที่เธอพูดกรอกหูให้ทุกๆวัน กว่าจะ “หลุดพ้น” และ “ยอมรับ” ความจริงได้ว่า “เขาและเธอไม่ใช่คู่ขา (ที่เข้ากันได้ดี)” ก็เสียน้ำตาไปหลายโอ่ง เงินทองไปหลายแสน เวลาไปหลายปี

เขายังจำวันที่เขา “ตัดใจ กลั้นใจ” บอกเลิกเธอได้อย่างแม่นยำ เย็นวันนั้น เขาทนสภาพ “ควายในคราบคน” ไม่ได้อีกแล้ว จึงตัดสินใจบอกเลิกเธอ อีกทั้งเขายัง “อธิษฐาน” ในใจว่า “ขออย่าให้ได้พบปะเธออีกเลยในชาตินี้ กรรมใดที่เคยร่วมสร้างไว้ ขอให้จบกันไป”

เขาใช้เวลา “ปรับตัว” อยู่นานกว่าจะกลายร่างกลับมาเป็น “มนุษย์” ปกติได้แต่เขาก็ยังไม่พร้อมที่จะมีแฟนใหม่ จึงใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเพียงลำพัง

จนกระทั่งวันนึง เขาได้นัดกินข้าวกับเพื่อนที่ทำงานไว้ ขณะที่เขายืนรอเพื่อนอยู่ที่หน้าร้านอาหารนั้น สายตาของเขาก็ “สอดส่าย” ไปพบกับ “ใบหน้า (ของเธอ)” ผู้หญิงที่เขาเคยคุ้น เธอแต่งตัว Sexy กำลังนั่งทานข้าวอยู่กับ ทอม (หน้าใส) นายนึง ซึ่งเขาคาดว่า “คงเป็นของเล่นชิ้นใหม่ของเธอ” เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เขา “ล้มทั้งยืน” เขาไม่คาดคิดว่า จะได้พบเธออีกครั้ง (ไม่ว่าสภาพไหนก็ตาม) เขาจึงรีบเดินหนีไปให้พ้น เพราะกลัวว่า หากเธอหันมาเห็นเขาเข้า เธอจะรู้ว่า “ควายที่เธอเคยเลี้ยงนั้น ปัจจุบันได้กลายเป็นคนแล้ว”

ตราบใดที่เรายังอยู่ ในสังคมเดิมๆ อยู่บ้านเดิม คงจะเป็นการยากที่จะ “หลีกเลี่ยง” คนบางคนที่เราเคย “ปฏิสัมพันธ์” ด้วย เพราะ “โชคชะตา และโอกาส” นั้น มักจะ “พัดพา” บุคคลที่ไม่คาดคิด คิดไม่ถึง หรือไม่อยากคิดถึง มาหาเราเสมอ เมื่อรับรู้ดังนี้ อย่าทำให้ “ความบังเอิญมาควบคุมตัวคุณ แต่จงควบคุมทุกอารมณ์ของคุณไว้ให้ได้อย่างมีสติ แล้วคุณก็จะสามารถเดินได้อย่างสง่าในสังคม”

“อย่าจมปรัก อยู่กับคนในอดีต แต่จงก้าวต่อไปเพื่อคนในอนาคต” ฝากไว้ให้คิดกันนะคะ

ขอบคุณนะคะที่ติดตามอ่าน